หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปากเหม็น! ไม่ใช่ปัญหา แก้ได้สบายๆ

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย nutun

ปากเหม็น! ไม่ใช่ปัญหา แก้ได้สบายๆ

เรื่องของปัญหากลิ่นปากที่มีอาการปากเหม็น หลายคนคงคิดว่าเป็นปัญหาใหญ่ที่ทำลายบุคลิกภาพอย่างมาก และยังเป็นเรื่องที่แม้แต่คนใกล้ตัวยังไม่ค่อยกล้าบอกกันแบบตรง ๆ เสียด้วยเพราะไม่อยากเสียมารยาท จะพยายามหาวิธีบอกก็ช่างยากเย็นเหลือเกิน  ดังนั้นวิธีหลีกเลี่ยงปัญหานี้ได้ง่าย ๆ คือ สำรวจตัวเองก่อนว่ามีกลิ่นปากหรือไม่ 

   1.  สังเกตจากความหนืดของน้ำลายในปาก ถ้ารู้สึกว่าน้ำลายในปากมีความเหนียวหนืดมากกว่าปกติให้สันนิษฐานได้ว่า คุณน่าจะมีกลิ่นปาก
   2.  ใช้ฝ่ามือทั้งสองข้าง ป้องปากไว้ แล้วลองพ่นลมใส่อุ้งมือดูและสูดลมหายใจเพื่อพิสูจน์ 
   3.   ล้างมือให้สะอาดด้วยสบู่ โดยเฉพาะบริเวณข้อมือ จากนั้นเช็ดให้แห้ง แล้วลองใช้ลิ้นเลียที่บริเวณข้อมือประมาณ 2-3 ครั้ง และพิสูจน์กลิ่น
   4.  ให้คนสนิทมาก ขอย้ำว่าควรเป็นคนที่สนิทมาก ๆ ช่วยพิสูจน์ เพื่อให้ได้คำตอบที่แท้จริง

             สาเหตุของการเกิดกลิ่นปากนั้นมีหลายสาเหตุไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการดูแลรักษาความสะอาดช่องปากที่ไม่ดีพอ, สภาพช่องปากมีปัญหา,ดื่มน้ำน้อย, การสูบบุหรี่ หรือแม้แต่อาการจากโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารและทางเดินหายใจก็อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เรามีปัญหากลิ่นปากได้

           การดูแลและแก้ปัญหาเรื่องกินปากจึงเป็นเรื่องที่จะต้องศึกษาลงไปในสาเหตุ เช่น เมื่อพบว่ามีตัวเรามีกลิ่นปาก จะต้องหาสาเหตุก่อนว่าเกิดจากอะไร เช่น แปรงฟันอย่างถูกวิธีหรือไม่ หรืออาจจะใช้ยาสีฟันลดกลิ่นปากไม่ถูกตามลักษณะของช่องปาก และจะมีการรักษาสุขภาพช่องปากอย่างไร การวิธีแก้ปากเหม็นเรื่องกลิ่นปากในเบื้องต้นนั้นมีวิธีการง่าย ๆ คือ 

•   ควรแปรงฟันอย่างถูกวิธี และควรใช้ไหมขัดฟันร่วมด้วยในการทำความสะอาดฟัน
•   ตรวจสุขภาพช่องปากอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง หากมีปัญหาช่องปากควรปรึกษาทันตแพทย์ทันที
•   รับประทานอาหารตามหลักโภชนาการ และดื่มน้ำอย่างน้อย วันละ 8 แก้ว


           หากปฏิบัติตามขั้นตอนเบื้องต้นแล้วยังคงมีกลิ่นปากกวนใจอยู่ แนะนำให้ปรึกษาแพทย์เพื่อตรวจสุขภาพอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุและดำเนินการแก้ไขต่อไป

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
nutun's profile


โพสท์โดย: nutun
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันCIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌ชาวเน็ตเมนต์บูลลี่ "เป๊ก ผลิตโชค"..ต้นสังกัดจ่อดำเนินคดีแล้วเปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปี"คีอานู รีฟส์" ตัดผมใหม่..ดูหล่อใสยิ่งกว่าเดิมจดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌CIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทโรคฮิตสาวโรงงานเตือนภัย! ใช้เครื่องตัดเหล็กไฟฟ้าอย่าประมาทนะครับ นี้ขนาดระวังแล้วนะ…
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ปัญหาใหญ่ที่สุดในลาวตอนนี้ ที่อาจจะไม่สามารถเเก้ไขได้disgusting: น่าขยะแขยง น่ารังเกียจประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบันมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุด และมีอายุมากที่สุดในภาคอีสานของไทย
ตั้งกระทู้ใหม่