หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อันดับ ช่างภาพพอร์ทเทรต ช่างภาพบุคคล ที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

การเดินทางถ่ายภาพแนว Portrait คงจะไม่ใช่แค่เพียงการสักแต่ว่าถ่ายๆ ภาพคนต่างๆ ไปทั่วทุกที่ ที่เราได้ไปเยือน แต่มันคือ การเก็บบันทึกอารมณ์ และความรู้สึก ในช่วงเวลาเพียงแค่เสี้ยววินาที ชั่วขณะ ซึ่งการที่จะทำได้ดีนั้น ตัวช่างภาพเองต้องมีความรัก ความเข้าใจในการที่จะปฏิสัมพันธ์ กับผู้คนที่หลากหลายกันไป ตามแต่ละท้องถิ่นและวัฒนธรรม และรวมถึงต้องมีความรู้ ต้องมีศิลปะ ในการถ่ายภาพ การเก็บบันทึกโมเมนต์ที่น่าจดจำ ได้อย่างดีที่สุด

นี่คือ 10 อันดับสุดยอดช่างภาพ ที่มีชื่อเสียงโด่งดังจากภาพแนว Portraits (ภาพถ่ายบุคคล ครึ่งตัว ที่เน้นใบหน้า และอารมณ์) ของบุคคลต่างๆ จากทั่วทุกมุมโลก ที่เรานำมาฝากกันนะครับ

Top 10 Of World’s Most Famous Portrait Photographers (Travel Portraits)

1. Steve McCurry

Steve McCurry มีชื่อเสียงมาจาก ภาพสาวอัฟกานิสถาน (’Afghan girl’) ที่เขาได้ถ่ายมาจากค่ายผู้ลี้ภัยในเพชาวาร์ ปากีสถาน (Peshawar, Pakistan) โดยภาพนี้ถูกจัดว่าเป็นภาพที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดภาพหนึ่งของ เนชั่นแนลจีโอกราฟฟิก (National Geographic) รวมถึงภาพอื่นๆ ของเขา แม้ว่าอาจจะไม่มีชื่อเสียงเท่ากับภาพแรกที่กล่าวไป แต่ก็คุ้มค่าที่จะรับชมอย่างแน่นอน

Source: http://stevemccurry.com/

Top 10 Of World’s Most Famous Portrait Photographers - 01 - Steve McCurry - 01 Top 10 Of World’s Most Famous Portrait Photographers - 01 - Steve McCurry - 03 Top 10 Of World’s Most Famous Portrait Photographers - 01 - Steve McCurry - 02

2. Lee Jeffries

ชุดภาพถ่ายบุคคลขาวดำ ของเหล่าคนเร่ร่อนไร้ที่อยู่อาศัย นั้นดูโดดเด่น สวยงาม และมีเอกลักษณ์ ไม่เหมือนใคร โดย Lee Jeffries นั้นได้ถ่ายทอดให้พวกเรารับรู้ได้ถึง ความหวังลึกๆ ที่ซุกซ่อนอยู่ภายในสายตาของบุคคลในภาพเหล่านั้น… เห็นแล้วรู้สึกหดหู่ และประทับใจ อย่างแปลกๆ ในเวลาเดียวกัน

Source: http://leejeffries.500px.com/

Top 10 Of World’s Most Famous Portrait Photographers - 02 - Lee Jeffries - 01 Top 10 Of World’s Most Famous Portrait Photographers - 02 - Lee Jeffries - 02 Top 10 Of World’s Most Famous Portrait Photographers - 02 - Lee Jeffries - 03

3. Jimmy Nelsson

Jimmy Nelsson เป็นที่รู้จักกันดี สำหรับภาพถ่ายบุคคลของชนเผ่า และชาวพื้นเมืองในกว่า 16 ประเทศ งานของเขานั้นราวกับเป็นภาพถ่ายที่มีชีวิตอยู่ เพื่อบอกเรื่องราวและตำนานของชนเผ่าให้สืบไป ซึ่งตอนนี้หนังสือภาพของ Nelsson นั้นจัดได้ว่า อยู่ในรายการของที่น่าสะสมไปแล้ว ถ้าใครชื่นชอบก็รีบไปหามาซื้อกันได้นะครับ

Source: http://www.beforethey.com/

Top 10 Of World’s Most Famous Portrait Photographers - 03 - Jimmy Nelsson - 01 Top 10 Of World’s Most Famous Portrait Photographers - 03 - Jimmy Nelsson - 02 Top 10 Of World’s Most Famous Portrait Photographers - 03 - Jimmy Nelsson - 03

4. Rehahn

Rehahn ชอบที่จะเน้นและโฟกัส การถ่ายภาพในเวียดนาม, รัฐราชสถาน และคิวบา เป็นพิเศษ เขาโด่งดังและมีชื่อเสียง มาจากสไตล์การถ่ายภาพของเขา ที่สามารถถ่ายทอดได้เข้าถึงจิตวิญญาณของผู้ถูกถ่าย ได้อย่างไงอย่างงั้น ไม่ต้องสงสัยเลยว่า Rehahn ถูกจัดว่าเป็นหนึ่งใน ช่างภาพแนวพอร์ทเทรตที่ดีที่สุดคนหนึ่งในโลก

Source: http://rehahnphotographer.com/

Top 10 Of World’s Most Famous Portrait Photographers - 04 - Rehahn - 01 Top 10 Of World’s Most Famous Portrait Photographers - 04 - Rehahn - 02 Top 10 Of World’s Most Famous Portrait Photographers - 04 - Rehahn - 03

5. Eric Lafforgue

ภาพถ่ายที่มีชื่อเสียงของเขานั้น เป็นภาพที่ถูกถ่ายในเกาหลีเหนือ โดยทุกๆ ภาพถ่ายของ Eric Lafforgue นั้น เขาจะถ่ายทอดเรื่องราวของบุคคลในภาพด้วยเสมอ ทำให้ภาพของเขานั้นมีความน่าสนใจเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว ตั้งแต่เรื่องราวของหญิงสาวในเกาหลีเหนือ (North Korea), ชนเผ่าในนามิเบีย (Namibia), ไปจนถึงชุมชนชาวเคิร์ด ยาซิดิส (Yazedis of Kurdistan in Iraq) เมื่อได้ลองชมภาพภ่ายของเขา ประกอบกับอ่านเรื่องเล่าที่น่าสนใจนั้นแล้ว มีความลงตัว และแสดงให้เข้าถึงอารมณ์ได้ อย่างกับว่าเราเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์ด้วยจริงๆ

Source: http://www.ericlafforgue.com/

North Korean Soldier , North Korea BOROBUDUR FESTIVAL, JAVA ISLAND INDONESIA Young Girl With Shiva Make Up, Maha Kumbh Mela, Allahabad, India

6. Manny Librodo

พ่อมดโฟโต้ชอป (Photoshop Wizard) นี่คือฉายาของ Manny Librodo เพราะผลงานของเขานั้น ไม่ได้เป็นเพียงแค่การบอกเล่าเรื่องราวผ่านภาพถ่ายเท่านั้น แต่จัดได้ว่าเป็นงานศิลปะบริสุทธิ์ เลยทีเดียว

Source: http://www.pbase.com/manny_librodo

Top 10 Of World’s Most Famous Portrait Photographers - 06 - Manny Librodo - 01 Top 10 Of World’s Most Famous Portrait Photographers - 06 - Manny Librodo - 02 Top 10 Of World’s Most Famous Portrait Photographers - 06 - Manny Librodo - 03

7. Lisa Kristine

Lisa Kristine เป็นช่างภาพด้านมนุษยธรรม ที่รวบรวมข้อมูลวัฒนธรรมของชนเผ่าพื้นเมืองต่างๆ ในกว่า 100 ประเทศ เพื่อตอกย้ำให้เห็นถึง ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ที่อยู่ภายในตัวของพวกเราทุกคน เธอมีชื่อเสียงจากผลงาน รวมถังบทบาทในการเปิดเผย และรณรงค์ให้ผู้คนตื่นตัว เห็นถึงระบบทาสอันโหดร้าย ที่ยังคงหลงเหลือ ตกทอดมาถึงในยุคสมัยปัจจุบัน

Source: http://www.lisakristine.com/

Top 10 Of World’s Most Famous Portrait Photographers - 07 - Lisa Kristine - 01 Top 10 Of World’s Most Famous Portrait Photographers - 07 - Lisa Kristine - 02 Top 10 Of World’s Most Famous Portrait Photographers - 07 - Lisa Kristine - 03

8. David Lazar

David Lazar เป็นช่างภาพที่เสาะแสวงหา ช่วงเวลาแห่งชีวิต (Moments in Life) และบันทึกเหตุการณ์เหล่านั้นลงในภาพถ่ายเสมอๆ ข้างล่างนี้คือ ตัวอย่างของภาพเหล่านั้น ที่ถูกถ่ายในบราซิล (Brazil) เห็นแล้วรู้สึกแทบหยุดหายใจ เพราะความสวยงาม และอารมณ์ความรู้สึก ที่ถูกถ่ายทอดออกมา

Source: http://davidlazarphoto.com/

Top 10 Of World’s Most Famous Portrait Photographers - 08 - David Lazar - 01 Top 10 Of World’s Most Famous Portrait Photographers - 08 - David Lazar - 02 Top 10 Of World’s Most Famous Portrait Photographers - 08 - David Lazar - 03

9. Joel Santos

ภาพพอร์ทเทรต ที่เปี่ยมด้วยความหมาย ที่เป็นผลงานของ Joel Santos นั้นได้พูด และแสดงความรู้สึก แทนตัวของช่างภาพเอง แทบจะทั้งหมดแล้ว คงไม่ต้องกล่าวอะไรอีก เชิญรับชมกันได้เลย

Source: http://joelsantos.net/

Top 10 Of World’s Most Famous Portrait Photographers - 09 - Joel Santos - 01 Top 10 Of World’s Most Famous Portrait Photographers - 09 - Joel Santos - 02 Top 10 Of World’s Most Famous Portrait Photographers - 09 - Joel Santos - 03

10. Phil Borges

ภาพถ่ายของผู้ลี้ภัยชาวทิเบต ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Phil Borges นั้นสามารถถ่ายทอดแสดงให้เห็น และรับรู้ได้ถึงความยากลำบากข้นแค้น ในวิถีการดำรงชีวิตในทิเบต (Tibet) แทบจะในทุก Pixel ของผลงานของเขาเลยทีเดียว

Source: http://www.philborges.com/

Top 10 Of World’s Most Famous Portrait Photographers - 10 - Phil Borges - 01 Top 10 Of World’s Most Famous Portrait Photographers - 10 - Phil Borges - 02 Top 10 Of World’s Most Famous Portrait Photographers - 10 - Phil Borges - 03

References
  • BoredPanda
  • Wikipedia

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, ดีเจ ซูกัส, ซาอิ, สิไปเด้อ แม่น, แอ๊ดมึนโดนด่าทุกวัน, Iv, ขวัญใจพี่หลวง, ใจมด, แรมโบ้
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆเขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!ตอนเรียนกับตอนทำงานเต่างกันแค่ไหน?แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
โทษ-ประโยชน์ของการช่วยตัวเอง ผู้ชายควรรู้Huawei ทวงคืนบัลลังก์! ขึ้นแท่นอันดับ 1 ตลาดสมาร์ทโฟนจีนอีกครั้ง"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!วิธีใช้ " ปลั๊กพ่วง " ให้ถูกวิธี
ตั้งกระทู้ใหม่