หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตำนานนารีผล ผลไม้ที่มีรูปร่างเหมือนหญิงสาวหน้าตาสวยงามปานเทพธิดา

โพสท์โดย คันอิ๊บหาย

นารีผล หรือ มักกะลีผล เป็นพรรณไม้ที่มีความเชื่อว่าอยู่ในป่าหิมพานต์จะออกผลเป็น หญิงสาวรูปร่างหน้าตาสวยงามปานเทพธิดา ขณะที่ผลยังเล็กจะเป็นลักษณะเป็นคนนั่งคุดคู้เมื่อผลโตเต็มที่จะยืนเหยียดตรงและมีทรวดทรงองค์เอวเหมือนสาวแรกรุ่น ผิวพรรณผ่องใส ผมยาวสีทอง ดวงตากลมโต ไม่มีโครงกระดูก และสามารถส่งเสียงได้เหมือนคนจริงๆ

ในตำนานยังกล่าวไว้ว่ามักกะลีผลเมื่อถูกเด็ดออกจากต้นจะมีอายุอยู่ได้เพียง 7 วัน จากนั้นก็จะเริ่มเน่าเปื่อยและเหี่ยวแห้งเหมือนผลไม้ทั่วไป

นารีผล หรือ มักกะลีผล

สำหรับในบ้านเราเมื่อประมาณปี พ.ศ.2539 มีข่าวเปิดเผยว่ามีผู้ได้มักกะลีผลไว้ครอบครองซึ่งได้มาจากวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดสิงห์บุรี แต่จะมีลักษณะคล้ายไม้แห้งรูปร่างคล้ายมนุษย์ เมื่อนำมาเอกซเรย์พบว่าภายในไม่มีโครงกระดูก และมีกลิ่นหอมอ่อนๆ เหมือนไม้หอม นอกจากนี้ยังมีเรื่องเล่าต่อๆ กันว่าผู้ที่จะสามารถครอบครองมักกะลีผลได้นั้น ต้องเป็นผู้ที่มีศีลบริสุทธิ์และเมื่อครอบครองแล้วจะช่วยทำให้ค้าขายดี กิจการเจริญรุ่งเรือง มีโชคลาภ และมีสิ่งดีๆ เข้ามาอย่างไม่ขาดสาย

นารีผล หรือ มักกะลีผล

ทำให้ในปัจจุบันมีนักเสี่ยงโชคและผู้ที่ต้องการมีเครื่องรางของคลังอยากได้ไว้สำหรับช่วยในเรื่องของการทำมาหากินและโชคลาภเป็นจำนวนมาก แต่ก็ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่ามักกะลีผลที่พบนั้นเป็นของจริงหรือของที่ทำขึ้นเพื่อลอกเลียนแบบ แต่เรื่องนี้ก็ยังเป็นความเชื่อของแต่ละบุคคลเพราะยังเป็นสิ่งที่พิสูจน์ไม่ได้ว่านารีผลหรือมักกะลีผลมีอยู่จริงหรือไม่

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คันอิ๊บหาย's profile


โพสท์โดย: คันอิ๊บหาย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Asuka
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
6 พฤติกรรมที่ไม่ควรทำขณะที่เรากำลังขับรถอยู่ มีอะไรบ้าง มาดูกันได้จ้าiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้ว"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉผ้าขี้ริ้ววัว หรือสไบนาง ส่วนที่มักถูกเอามาทำอาหารยอดนิยม คืออะไรและอยู่ตรงส่วนไหนของวัว"กันสมาย" โพสต์สวน "วงการบันเทิงอะเนอะ!"..หลัง "ออกัส" ออกมาให้สัมภาษณ์อยากให้หมาที่บ้านมาดู..จะได้รู้ "หมาที่ดี" ต้องทำอย่างไร ?โหนกอูฐมีไว้ทำไม ?ล็อบสเตอร์ จากอาหารราคาถูก สู่สุดยอดอาหารหรู
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอFB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้โหนกอูฐมีไว้ทำไม ?"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
โหนกอูฐมีไว้ทำไม ?ภาษิตอังกฤษพิชิตความสำเร็จล็อบสเตอร์ จากอาหารราคาถูก สู่สุดยอดอาหารหรูใบไม้เดินได้ เคยเห็นไหม
ตั้งกระทู้ใหม่