หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

การเป็นสนมสมัยก่อนไม่ใช่เรื่องง่าย คัดเลือกกันจาก 5000 จนเหลือ 300 คน

โพสท์โดย คันอิ๊บหาย

Screen Shot 2558-06-21 at 4.59.17 PM

 

การเลือกเฟ้นสาวงามเริ่มคืบคลานเข้าสู่รั้วพระราชวังตั้งแต่ปีเทียนฉี่ของ ฮ่องเต้ซีจงแห่งราชวงศ์หมิง เมื่อปีค.ศ. 1621 ค่ะโดยจุดประสงค์เพื่อเลือกสาวงามเข้าถวายงานแก่ฮ่องเต้ซีจง  ก่อน งานพิธีอภิเษกสมรส ขันทีน้อยใหญ่ถูกส่งออกไปยังสถานที่ต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อหาบุตรีตระกูลผู้ดีอายุ 13-16 ปี จำนวน 5,000 คน โดยผู้ที่รับผิดชอบการจัดงานแต่งงานครั้งนี้ จะจ่ายเงินก้อนเพื่อเป็นสินสอดให้แก่พ่อแม่ฝ่ายหญิง  หลังจากนั้น ขันทีจะดำเนินการคัดเลือกสาวงามรอบแรก โดยจัดให้สาวน้อยเรียงแถวหน้ากระดานตามลำดับอายุ แถวละ 100 คน และบรรดากงกงทั้งหลายก็จะทำการตรวจดูว่าใครสูงหรือเตี้ยเกิน อ้วนหรือผอมเกิน ก็จะถูกคัดออก ครั้งแรกนี้จะคัดออก 1,000 คน

ผ่านรอบเเรกเเล้ว ต่อมารอบที่ 2 สาวงามทั้งหมดก็จะถูกเรียงแถวเหมือนเดิม ส่วนขันทีจะใช้ตาเรดาร์สอดส่องจับผิดตั้งแต่หู ตา ปาก จมูก ผม ผิว คอ เอว ไหล่ หลัง หากว่ามีเพียงจุดเดียวที่ไม่เป็นไปตามเงื่อนไข ก็จะถูกคัดออกทันที
จาก นั้นก็จะให้ผู้เข้ารับคัดเลือกแจ้งชื่อแซ่ ภูมิลำเนา อายุ เพื่อที่จะฟังน้ำเสียงและอากัปกิริยา หากใครฟันไม่สะอาด ฟันเหลือง ฟันเก ฟันไม่สวย เสียงใหญ่ห้าว เสียงไม่ไพเราะและเวลาตอบคำถามลุกลี้ลุกลน ก็จะถูกคัดออก ในรอบนี้จะคัดออก 2,000 คน (เคร่งครัดจริงๆ)

ต่อไปเป็นรอบที่ 3 ค่ะ เหล่าขันทีจะใช้ไม้บรรทัดวัดมือและเท้า แล้วคัดคนที่มือสั้นเท้าใหญ่ออก ต่อจากนั้นจะให้แม่นางที่ผ่านการทดสอบลองเดินสัก 10 ก้าวเพื่อดูท่วงท่าในขณะย่างก้าว
รอบนี้คัดออก 1,000 คน และจะเหลือสาวงามทั้งหมด 1,000 คน

สาวงามทั้ง 1,000 คนผู้เข้ารอบสุดท้าย จะถูกนำเข้าวัง ให้หมอตำแยทำการตรวจภายใน เสร็จจากขั้นตอนนี้ จะเหลือสาวงามที่ได้รับเลือกให้เป็นชาววังอยู่แค่ 300 คนเท่านั้น และจะต้องอาศัยอยู่ในวังเป็นเวลา 1 เดือน
ระหว่างนี้ ฮ่องเต้ก็จะส่งคนมาสืบเกี่ยวกับนิสัยใจคอและความคิดอ่านของสาวงามเหล่านี้ ว่านิสัยแข็งหรืออ่อน ฉลาดหรือโง่ มีคุณธรรมหรืออิจฉาริษยา และสุดท้ายก็จะเหลือแค่ 50 คนเท่านั้นที่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นพระสนม


สวยอย่างจีน/งามเเบบจีน เขาดูกันตรงไหนน้า..??

ที่เราบอกว่าอุ๊ยโน่นงาม นี่สวย คนจีนแท้แต่โบราณกาลอาจไม่ได้มองอย่างนั้นก็ได้ เเต่สำหรับคนจีนแท้ อย่างไหนเรียกว่างาม ไปดูกัน
ใบหน้า
รูปหน้าที่คนจีนถือว่างามแต๊ งามปะล้ำปะเหลือ ต้องเป็นรูปไข่ค่ะ แต่รายละเอียดของใบหน้าก็สำคัญนะคะ
โดยเฉพาะ…ระยะห่างระหว่างตาสองข้างค่ะ จะต้องเท่ากับความยาวของดวงตา ถึงจะเรียกว่า สวยจริง !

ดวงตา
หญิงงามต้องมีดวงตาเรียวยาว หางตาตวัดโค้งขึ้น และนัยน์ตาต้องเป็นสีดำสนิทค่ะ

ริมฝีปาก
ถ้าแองเจลิน่า โจลี่หลุดไปอยู่ในยุคจีนโบราณคงชีช้ำแน่ เพราะปากอิ่ม ๆ ห้อย ๆ ที่เรามองว่างาม คนจีนเขาเห็นแล้วจะพาลสะดุ้ง  ว่า”ลื้อเอาถุงกาแฟไปยัดไว้ใต้ปากทำไม ”
ริมฝีปากที่สวยของจีนนั้นเน้นความเล็กค่ะ เล็กจนต้องบรรยายว่า “เล็กเหมือนผลเชอร์รี่”
เล็กอย่างเดียวไม่ได้นะคะ ต้องเป็นสีชมพูสด เป็นมันเงา แล้วมุมปากต้องโค้งขึ้นด้วยค่ะ

รูปร่าง
สำหรับรูปร่าง จีนเน้นเอวอย่างเดียวค่ะ ต้องคอดเข้าไว้! สาวจีนสมัยก่อนถึงได้ฮิตรัดเอวชนิดสุดลิ่มทิ่มประตูไงคะ

คิ้ว
คิ้วคือ “สายรุ้งแห่งอารมณ์”ของชาวจีนค่ะ แต่ต้องแล้วแต่ราชวงศ์ด้วยนะ

ราชวงศ์ฉิน – คิ้วต้องดกดำ ยาวโค้งดั่งคันศร

ราชวงศ์ฮั่น – คิ้วต้องเป็นรูปสามเหลี่ยม

ราชวงศ์ถัง – คิ้วต้องเป็นรูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยวค่ะ

222_201412311404331.

เซ็กซี่สไตล์จีนโบราณ

ถ้าอยากเป็นสาวฮอตตัวแม่ของแผ่นดินจีนเมื่อพันปีก่อน ซิลิโคนยังมิใช่คำตอบค่ะ  เพราะอย่างที่บอกว่า คิ้วคือสายรุ้งแห่งอารมณ์ สาวเซ็กซี่จึงต้องมีคิ้วเข้ากับสมัย และต้องรู้จักแสดงอารมณ์ผ่านคิ้วอีกต่างหาก จะกระเง้ากระงอด กระงืดกระงื้อแค่ไหน ปล่อยออกไปทางคิ้วให้หมดค่ะ !  และอวัยวะเซ็กซี่ลำดับถัดมาก็คือ ไหปลาร้า และช่วงคออันเรียวระหงนั่นเองค่ะ ^^

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คันอิ๊บหาย's profile


โพสท์โดย: คันอิ๊บหาย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
VOTED: jarasporn, จอมยุทธอินดี้, บังไค, ซาอิ, brawut, Punthorn, Devil in the Bush
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?สิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"ปูทะเลที่หนักที่สุดในโลกพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้ว5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"คีอานู รีฟส์" รู้สึกเซอร์ไพรส์..หลังแบคทีเรียสายพันธุ์ใหม่เป็นชื่อตนเองเกิดเหตุเรือล่มในสาธารณรัฐแอฟริกากลางไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้สิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เริ่มสนทนากับคนที่เราชอบยังไง?ให้เขาสนใจและตกหลุมพรางของเราซะกาต หลักการบริจาคทานในศาสนาอิสลาม ตามความเชื่อของชาวมุสลิมซะกาต หลักการบริจาคทานในศาสนาอิสลาม ตามความเชื่อของชาวมุสลิม5 อันดับคณะที่เรียนยากที่สุด
ตั้งกระทู้ใหม่