หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นิทานกระต่ายกับเต่า

โพสท์โดย wishs

นิทานกระต่ายกับเต่า 

หลายท่านคงเคยได้ยินนิทานเรื่องนี้ เรื่องที่เต่ามาวิ่งแข่งกับกระต่าย โดยกระต่ายนำไปก่อน เต่าเดินช้าจึงตามไปที่หลัง แต่พอใกล้เส้นชัย กระต่ายดันมาหลับซะก่อน ทำให้เต่าเข้าเส้นชัยได้ 

แต่คิดดูไหม ถ้ากระต่ายไม่หลับ และวิ่งเข้าเส้ยชัย จะเป็นยังไง เต่าตัวนั้นจะเป็นเต่าขี้แพ้ไหม ไม่เลยสาระสำคัญไม่ได้อยู่ที่ผลแพ้ชนะของการแข่ง มีหลายคำถามเกี่ยวกับนิทานเรื่องนี้

1.ทำไมเต่าถึงยอมแข่งกับกระต่าย ทั้งๆที่เต่าเดินช้ากว่า

2.ทำไมกระต่ายไม่แข่งกับกระต่ายด้วยกัน

    ความกล้าหาญไง คือการกล้าต่อสู้ทั้งๆทีรู้ว่าแพ้ เต่าตัวนี้รู้อยู่แล้ว แข่งกับกระต่ายยังไงก็พอ แต่เต่ากล้าพอที่จะแข่ง กล้าพอที่จะเข้าเส้นชัย จุดหมยไม่ได้อยู่ที่ผลของการแข่ง แต่อยู่ที่เส้นชัย ก็เปรียบเสมือนคน ทุกคนเกิดมาไม่เท่ากัน แต่ทุกคนเกิดมามีเป้าหมายชีวิตเดียวกัน ถึงจะเร็วเหมือนกระต่ายที่มีต้นทุนชีวิตสูง หรือช้าเหมือนเต่าที่เกิดมาไม่มีอะไร ยังไงจุดหมายของเราก็เหมือนกัน ดังนั้นคติสอนใจของนิทานเรื่องนี้ไม่เพียงแต่สอน ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จก็อยู่ที่นั้น แต่สอนให้รู้ ถึงพวกเราเกิดมาไม่เท่ากัน แต่เราก็มีจุดหมายเดียวกัน 

ที่มา: รูปจาก google
ที่เหลือคิดเองครับ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
wishs's profile


โพสท์โดย: wishs
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ginger bread, หุงข้าว ลืมกด, fongbear
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่งจิ้มแบบนี้จะเผ็ดกี่โมงเขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!แฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวยโควิด-19 อีกแล้ว!!!คู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีน"บอย-เจี๊ยบ" กว่าจะได้รูปสวยสมใจ..งานนี้ต้องผ่านอะไรมาเยอะมากหมาหอนเพราะเห็นผีจริงไหม ?7 สิ่งที่ควรทำเมื่ออายุ 40
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อากาศร้อนทำราคาไข่พุ่ง เป็ดออกไข่น้อยห้ามพลาด 3 ร้านอาหาร คาเฟ่ หัวหินเขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!อิตาลี่ออกกฏ "ห้ามขายพิซซ่า ไอศครีม" หลังเที่ยงคืนแฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
6 ผักใบเขียวสารอาหารช่วยเพิ่มความสูงให้ลูก8 ผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงการจัดการความรู้สึกตัวเอง เมื่อเผชิญกับความอกหักcondition: สภาพ
ตั้งกระทู้ใหม่