หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จีนเจรจาเช่าที่ดินรัสเซียทำการเกษตร

จีนเจรจาเช่าที่ดินรัสเซียทำการเกษตร

บริษัท Huae Sinban ของจีน กำลังเจรจากับเจ้าหน้าที่ในภูมิภาคทรานส์ไบคัลของรัสเซีย ขอเช่าที่ดิน 284,050 เอเคอร์ เพื่อปลูกพืชผลทางการเกษตรและทำปศุสัตว์ โดยคาดว่าข้อตกลงเช่าที่ดินจะมีมูลค่า ประมาณ 15,000 ล้านบาท

สำนักข่าวทาสส์ของรัสเซียรายงานว่าหัวหน้ารัฐบาลท้องถิ่นได้ลงนามในเอกสารแสดงเจตจำนงกับบริษัทของจีน ซึ่งมีแผนจะเช่าที่ดินเป็นเวลา 49 ปี ทั้งนี้ จีนลงทุนในโครงการเกษตรในลักษณะดังกล่าวกับอีกหลายประเทศ

ด้าน ศ.นาทาลยา ซูบาเรวิช นักเศรษฐศาสตร์แห่งมอสโก สเตท ยูนิเวอร์ซิตี้ บอกกับบีบีซีภาษารัสเซียว่าการเช่าที่ดินผืนใหญ่มหึมาเพื่อทำการเกษตรคงเป็นไปไม่ได้ในทางปฏิบัติ เพราะจะต้องปรับปรุงดินอย่างหนักในช่วงที่สภาพอากาศเลวร้าย แต่นักลงทุนจีนต้องการทดลองทำเพื่อดูผล โดยมีการพูดคุยถึงการปลูกพืชน้ำมันอย่างทานตะวันที่ไม่สามารถเติบโตได้ในภูมิภาคดังกล่าว แต่ทราบว่าจีนจะใช้วิธีปลูกในเรือนกระจก

การสร้างเสริมความสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่างจีนและรัสเซียซึ่งเคยเป็นศัตรูกันมาก่อน จะก่อให้เกิดการจ้างงานในท้องถิ่นและจ้างแรงงานจีนราว 1,000 คน

นายวลาดิเมียร์ คอร์ซัน ผู้เชี่ยวชาญเรื่องจีน แห่งสถาบันความสัมพันธ์ระหว่างประเทศมอสโก กล่าวว่าสำหรับรัสเซียแล้วไม่มีหนทางใดที่จะดึงดูดการลงทุนจากจีนได้เท่ากับการให้เช่าที่ดิน

เมื่อปีที่แล้วรัสเซียทำความตกลงเรื่องก๊าซมูลค่า 4 แสนล้านดอลลาร์กับจีน และสองชาติยังลงนามกรอบความตกลงวางท่อก๊าซสายที่สองทอดผ่านไซบีเรียตะวันตกและภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีนด้วย
เมื่อปีที่แล้ว ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน พบกับนายสี จิ้นผิง ถึงห้าครั้ง และทั้งสองฝ่ายต่างเรียกกันและกันว่าเป็นมิตรที่ดี

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คันอิ๊บหาย's profile


โพสท์โดย: คันอิ๊บหาย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มพ่นน้ำลายนาน 5 นาที กลายเป็นสถิติโลก!!เกิดเหตุทะเลาะวิวาททั่วสนามบินรัวซีรัสเซียส่งเรือรบไปทะเลแดงแล้วปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"
ตั้งกระทู้ใหม่