หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำไมคนญี่ปุ่นซดบะหมี่ซะดังเลย ?

โพสท์โดย MrSuGoii

หลายท่านอาจเคยสงสัยว่าทำไมคนญี่ปุ่นซดบะหมี่ดัง ที่จริงนั้นส่วนหนึ่งคือ “วัฒนธรรมญี่ปุ่น” ซึ่ง Mr.Sugoi จะมานำเสนอเรื่องราวให้ฟังกันครับ

RamenChampion Big Eater Challenge

 

การรับประทานอาหาร และมารยาทบนโต๊ะอาหาร ถือว่าเป็นมารยาทสากลที่เราจะต้องให้ความสำคัญกับเรื่องเหล่านี้ด้วย การรับประทานอาหารร่วมกับผู้อื่นอย่างน้อยเราก็ต้องรักษามารยาทหลายอย่างบนโต๊ะอาหาร อย่างเช่น การพูดคุย การส่งเสียงในขณะรับประทานอาหาร หรือว่าการเคี้ยวอาหารเสียงดัง ต่างก็เป็นมารยาทที่ไม่น่าทำทั้งสิ้น

สำหรับท่านที่เคยใช้ชีวิตอยู่ที่ญี่ปุ่นหรือเดินทางไปหางานทำที่ญี่ปุ่น อาจจะเคยได้ทราบมาก่อนแล้วว่าการรับประทานอาหารญี่ปุ่นนั้นจะมีอาหารอยู่เมนูหนึ่งที่ชาวญี่ปุ่นชอบรับประทานมากคือ ราเม็ง หรืออาหารประเภทที่เป็นเส้นบะหมี่ การรับประทานอาหารของชาวญี่ปุ่นอาจจะดูแปลกเล็กน้อยเมื่อได้เขาไปสัมผัสจริงๆ เพราะว่าเมื่อใช้ตะเกียบคีบอาหารที่อยู่ตรงหน้าหรือเอาไว้สำหรับท่านบะหมี่ แรกๆก็อาจจะไม่มีอะไร แต่อยู่ๆชาวญี่ปุ่นจะซดบะหมี่ในชามเสียงดังทุกครั้ง ซึ่งโดยปกติแล้วตามมารยาทของไทยนั้นไม่ทำอย่างแน่นอน บางครั้งถึงกับต้องบกชามขึ้นมาซดกันเลยทีเดียว วัฒนธรรมที่ฟังแล้วดูแปลกแต่ความจริงมันมีนัยอะไรบางอย่างแฝงไว้อยู่ ท่านที่เดินทางไปท่องเที่ยว ไปหางานทำที่ญี่ปุ่น หรือมีโอกาสได้ทำงานในร้านอาหาร ได้มีโอกาสเข้าไปทานอาหารในร้านชื่อดัง แล้วพบเจอกับเหตุการณ์ชดบะหมี่เช่นนี้ เรามาเผยเรื่องจริงให้ใครหลายคนได้คลายสงสัยกัน

การเกิดเสียงระหว่างการซดบะหมี่ของชาวญี่ปุ่น!!

asian-chopsticks-girl-noodles-ramen-Favim.com-195424

 

สำหรับใครที่ยังสงสัยอยู่ว่าวัฒนธรรมเหล่านี้มันคือวัฒนธรรมของเขาจริงๆหรือว่าเป็นเพียงมารยาทที่ไม่มีบนโต๊ะอาหารเท่านั้น บอกได้เลยว่าวัฒนธรรมบ้านเมืองใครก็บ้านเมืองมัน อย่างเมืองไทยเรานั้นถูกปลูกฝังมาว่าให้ทานแบบผู้ดีต้องไม่มีเสียง เป็นมารยาทบนโต๊ะอาหาร ตลอดการเดินทางไปท่องเที่ยวและมองหางานดีดีที่ญี่ปุ่นเราจะได้พบเจอกับเรื่องราววัฒนธรรมแปลกๆที่น่าเรียนรู้เสมอ สำหรับวัฒนธรรมญี่ปุ่น คือทานเสียงดังได้ เป็นการยกย่องคนทำอาหารด้วยว่าฝีมือไม่ตก เป็นวัฒนธรรมของญี่ปุ่นล้วนๆที่ไม่สามารถที่จะเปลี่ยนแปลงได้ ซึ่งวัฒนธรรมเหล่านี้มันอาจจะกลายเป็นบททดสอบสำคัญในช่วงที่คุณใช้ชีวิตอยู่ที่ญี่ปุ่นและกำลังมองหางานทำ เป็นเรื่องราวที่คุณควรรู้เพราะว่าอาจจะเจอบทสัมภาษณ์ที่เกี่ยวข้องกับวัฒธรรมเหล่านี้ ใครก็ตามที่ยังไม่เข้าใจหรือว่าเผลอตำหนิชาวญี่ปุ่นไป ก็จะคลายสงสัยกันได้แล้วล่ะครับ

 

 

ที่มา: http://blog.jobsugoi.com/jobsugoi/c8
(source : http://www.chiamhuiy.com/2013_11_01_archive.html)
(source : http://yuviral.com/article_4006011-246883)
ภาพ : yahoo.co.jp , chiamhuiy.com , yuviral.com

บทความโดย Mr.Sugoi : blog.jobsugoi.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
MrSuGoii's profile


โพสท์โดย: MrSuGoii
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เลขปฏิทินไทย งวด 2 พฤษภาคม 2567AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567เขมรเคลมอีก! วง BLACKPINK มีต้นกำเนิดมาจากกัมพูชา อ้างหลักฐานจากภาพสลักโบราณ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
complex: ซับซ้อนแคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสน"เสรีพิศุทธ์" เปิดข้อเขียนปี 2521 ชี้ จะได้ครบถ้วนวิ่งเต้นเสียเงินเรื่องใช้เงินซื้อตำแหน่งไม่ใช่เพิ่งมี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ทำไมมนุษย์ถึงตื่นเช้า?HubSpot คืออะไร ทำไมทำธุรกิจจะต้องมีฟังก์ชันทางการตลาดนี้นักพฤฒาวิทยาด้านชีวโมเลกุล อ้างว่ามนุษย์นั้นอายุยืนได้ถึง 20,000ปี!!!กาแฟไม่เพียงแต่ทำให้คุณหายง่วง แต่ยังสามารถใช้กาแฟเพื่อเสริมคอนกรีตให้แกร่งขึ้น 30%
ตั้งกระทู้ใหม่