หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หมดปัญหาแมลงกวนใจ! ลอง 8 วิธีไล่แมลงอย่างมีประสิทธิภาพ

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

ไม่ต้องใช้ยาฆ่าแมลงก็กำจัดแมลงได้ ต้องลอง!

Sponsored Ad

1. ใส่เหรียญลงในถุงที่มีน้ำ

ถุงที่ใช้ต้องเป็นแบบใสเพื่อให้แสงผ่านได้ เมื่อแสงมากระทบกับน้ำและเหรียญทำให้เกิดการสะท้อน ทำให้แมลงวันตกใจกลัวนึกว่าเป็นตัวอะไรใหญ่ๆแล้วไม่กล้าบินมา

 

 

2.น้ำมันตะไคร้ + น้ำมันมะพร้าว

ใช้น้ำมันตะไคร้ประมาณ 20 – 30 หยด ผสมกับน้ำมันมะพร้าวหนึ่งถ้วยครึ่ง คนให้ให้เข้ากันแล้วแบ่งใส่ถ้วยเล็กๆเพื่อนำไปวางตามจุดต่างที่มักพบเจอแมลงวัน

    

3.สำลีก้อน + น้ำมันวานิลา + สะระแหน่

โดยนำสำลีก้อน 2 อัน ใส่ลงไปที่ก้นขวด ตามด้วยน้ำมันวานิลลา 4 ช้อนชา ตามด้วยใบสะระแหน่เล็กน้อยใส่ไว้ด้านบน สุดท้ายปิดฝาด้วยผ้า แค่นี้ก็สามารถนำไปไล่แมลงวันได้แล้ว

 

 

4.วอดก้า + กานพลู / ลาเวนเดอร์

นำวอดก้าผสมเข้ากับกานพลู หรือลาเวนเดอร์แล้วนำไปใส่นขวดสเปรย์เพื่อใช้พ่นไล่แมลง  โดยน้ำที่พ่นออกมาจะมีกลิ่นเหม็นใดๆรบกวนเลย

 

5.น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ล

นำน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลที่คุณผู้หญิงนิยมดื่มกันเพื่อเสริมความงามมาใช้ ! เป็นอีกวิธีที่ประหยัดและยังไล่แมลงได้อีกด้วย เพียงแค่แบ่งเท น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลลงในขวด และปิดด้วยแผ่นพลาสติกถนอมอาหาร เจาะรูด้านบนเล็กน้อย นำไปวางไว้ที่ริมขอบหน้าต่างก็จะสามารถช่วยไล่แมลงออกไปได้

 

6.ผงกระเทียม + ผงอบเชย + พริกป่น

นำผงกระเทียม ผงอบเชย และพริกป่นมาผสมกัน แล้วนำไปโรยที่ขอบหน้าต่าง เพียงเท่านี้ก็ช่วยขับไล่แมลงได้

 

 

7.น้ำมันหอมระเหย

โดยนำน้ำเปล่ามาผสมกับน้ำส้มสายชู ในอัตราส่วน 1 : 1 หลังจากนั้น หยดน้ำมันหอมระเหยลงไปประมาณ 15 หยด โดยน้ำมันหอมระเหยที่จะนำมาใช้นั้นควรเป็นกลิ่นมิ้นต์ กลิ่นมะนาว หรือกลิ่นส้ม ก็ได้ จากนั้น เทลงในขวดสเปรย์ และนำไปฉีดพ่นตามจุดต่างๆ รอบบ้าน ซึ่งนี่จะเป็นอีกวิธีที่ช่วยขับไล่แมลงได้

 

8.แผ่นซีดี

นี่เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ฉลาดมาก เพราะแมลงวันจะกลัวแสงสะท้อนต่าง รวมถึงแสงสะท้อนจากแผ่นซีดีด้วย ทั้งประหยัดและได้ผลในการไล่แมลงจริงๆ

 

ทั้ง 8 วิธีนี้นอกจากจะช่วยกำจัดแมลงได้แล้ว ยังช่วยประหยัดเงินได้อีกด้วย เพราะบางวิธีก็มีต้นทุนไม่ถึง 10 บาท และที่สำคัญผลลัพธ์ที่ได้ ดีต่อสุขภาพของเรามากกว่ายาฆ่าแมลงที่ราคาขวดละเป็นร้อยอีก กดแชร์เพื่อแบ่งปันเคล็ดลับดีๆให้เพื่อนๆนำไปลองใช้ดูบ้างล่ะ 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: PJHERO, FORFAME
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คุณอาจเป็นโรคเกาต์ ถ้าเจออาการแบบนี้เวลาปัสสาวะทนไม่ไหวแล้ว! "พชร์ อานนท์" อับอายสิ่งที่อยู่บนหน้า..ประกาศตามหาหมอ เอาออกด่วน!!สุดสยอง! เด็กชายเจอรังผึ้งมหึมาซ่อนในเพดานบ้านหนังสือหายาก แฟรงเกนสไตน์ ฉบับพิมพ์แรก ประมูล 843,750 ดอลลาร์สหรัฐพบศพชายเสียชีวิตบนรถไฟ หลังเวลาผ่านไปนาน 12 ชั่วโมง10 เรื่อง ที่ฝรั่งบอกว่าเป็นเรื่องแปลกที่เพิ่งรู้จากเกาหลี"ต้อม รัชนีกร" ร่ำไห้! ลงดาบฟ้อง 50 ล้าน โรงพยาบาลศัลยกรรม ทำกรามพิการ-ผิดรูปศาลสั่งปรับ "เบนซ์-มิค" คนละ 6 พันบาท ปมโฆษณาอาหารเสริมโอ้อวดสรรพคุณเกินจริง สุ่มตรวจสินค้าล็อตอื่นเพิ่มเซียร์ราลีโอนออกกฏหมาย ห้ามแต่งงานกับเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีSpaceX จะเข้าทำลายสถานีอวกาศนานาชาติ"ม้าม่วง Powerpuff GAY" กับตำนานบทใหม่ "อมหัวหมา" ฮากระจาย แฟนๆ ร้องจ๊าก!ศึกแย่งเถ้าถ่านผู้นำลัทธิชื่อดังของญี่ปุ่น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ต้อม รัชนีกร" ร่ำไห้! ลงดาบฟ้อง 50 ล้าน โรงพยาบาลศัลยกรรม ทำกรามพิการ-ผิดรูปSpaceX จะเข้าทำลายสถานีอวกาศนานาชาติหนังสือหายาก แฟรงเกนสไตน์ ฉบับพิมพ์แรก ประมูล 843,750 ดอลลาร์สหรัฐญี่ปุ่นออกธนบัตรใหม่ 3 ชนิด ป้องกันการปลอมแปลงได้ดี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ข้อควรรู้!! "ผู้หญิง" กับ "ของหวาน" ถ้าไม่อยากอายุสั้นรู้หรือไม่เวลาคนญี่ปุ่นจะข้ามถนนจะมีเสียงเตือนสำหรับคนที่พิการทางสายตาหัวรถจักรไอน้ำเร็วที่สุดในโลกมนุษย์ที่สูงที่สุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่