หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เตรียมปรับเวลาประเทศไทยช้าลง 1 วินาที ดีเดย์ 1 ก.ค.58

โพสท์โดย PW

เตรียมตัว! กรมอุทกศาสตร์ ประกาศปรับเวลาในไทยช้าลง 1 วินาที เริ่ม 1 ก.ค.นี้ หวังให้สอดคล้องกับการปรับเวลาตามมาตรฐานสากล

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา กรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ ได้ออกประกาศเปลี่ยนแปลงเวลามาตรฐานประเทศไทย ด้วยเช่นกัน โดยจะทำการเปลี่ยนในวันที่ 1 กรกฎาคม 2558 จากเวลา 07 นาฬิกา 00 นาที 01 วินาที เป็นเวลา 07 นาฬิกา 00 นาที 00 วินาที เพื่อให้สอดคล้องกับการปรับเวลาตามมาตรฐานสากล

ทั้งนี้ พล.ร.ต.จรินทร์ บุญเหมาะ รองเจ้ากรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ เผยว่า การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เป็นการปรับแต่งเวลาเพื่อให้ใกล้เคียงกับธรรมชาติ เนื่องจากหน่วยงานติดตามระบบการหมุนของโลก ในประเทศฝรั่งเศส ซึ่งประเทศไทยเป็นสมาชิกอยู่ พบว่าโลกมีการหมุนช้าลง และไทยปรับล่าสุดไปเมื่อประมาณ 2-3 ปี ครั้งละประมาณ 1 วินาที โดยเวลาที่ไทยใช้อยู่ในปัจจุบันเป็นเวลาที่มีการเชื่อมโยงไปทั่วโลก และเข็มวินาทีจะต้องเดินตรงกัน ซึ่งทั่วโลกมีการปรับเปลี่ยนเวลา 10 กว่าครั้งแล้ว ถ้าเทียบเป็นบัญญัติไตรยางศ์ง่ายๆ ใน 3600 ปี เวลาจะมีการเคลื่อนไปเรื่อยๆ ถ้าหาก 100 ปีปรับครั้งหนึ่ง เวลาจะเคลื่อนไปประมาณ 1 ชม. ดังนั้นจึงต้องใช้วิธีปรับทีละเล็กละน้อย เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบในการใช้ชีวิตประจำวัน เพื่อให้เวลาใกล้เคียงกับธรรมชาติ ซึ่งดวงอาทิตย์ขึ้นประมาณ 6 นาฬิกา ตกประมาณ 18 นาฬิกา

เรียบเรียงข้อมูลโดย Ch7 News Online


/home/www/ch7/htdocs/files/images/src/2015/06/15/343.jpg
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
PW's profile


โพสท์โดย: PW
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ซาอิ, ginger bread, coming ufo
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คนมันรวยอ่ะค้าบ!วิดีโอไวรัลของมหาเศรษฐีดูไบโศกนาฏกรรมในงานเทศกาล คร่า 122 ชีวิต รัฐอุตตรประเทศ อินเดียแปลงโฉม แม่ค้าขายไก่ทอด “น้องยี่หวา” ให้เป็น “Rockstar” โดยน้องฉัตร ปังเหลือเกินนะคุณหัวเราะจะบาปไหมคุณอาจเป็นโรคเกาต์ ถ้าเจออาการแบบนี้เวลาปัสสาวะดังแล้ว! "น้องยี่หวา" แม่ค้าไก่ทอด หน้าคล้าย "ลิซ่า"..ปังจนงานเข้าเต็มๆ"ต้อม รัชนีกร" ร่ำไห้! ลงดาบฟ้อง 50 ล้าน โรงพยาบาลศัลยกรรม ทำกรามพิการ-ผิดรูปมนุษย์ที่สูงที่สุดในโลกตำนานดอกอินถวา นางฟ้าแห่งวังสามหมอSpaceX จะเข้าทำลายสถานีอวกาศนานาชาติ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เจอกับตัว! โอนเงินมาผิด ต้องทำแบบนี้วิเคราะห์คำถาม-ตอบ พิชิตมงจักรวาล Miss Universe 2023ศาลเลื่อนประกาศบทลงโทษ คดีจ่ายเงินปิดปากดาราหนังโ.ป๊ ของโดนัลด์ ทรัมป์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
โลกตะลึง!มดผ่าตัดกันกันเองแล้วที่มาที่ไปของพระพุทธรูป ปางอุ้มบาตรเปิดเงินเดือนครูยุคใหม่!“ราชินีมีเครา” แห่งอียิปต์
ตั้งกระทู้ใหม่