หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กินดี สิวหาย หน้าใสในสองสัปดาห์

โพสท์โดย ADnus

กินดี สิวหาย หน้าใสในสองสัปดาห์

เชื่อว่าหลายๆ คนที่มีปัญหาสิวคงรู้ดีว่า จุดเล็กๆ บนใบหน้าเหล่านี้ ไม่ใช่เรื่องเล็กที่รักษาได้ง่ายๆ เลยใช่มั้ยล่ะคะ หลายคนลองมาสารพัดวิธีก็ไม่หาย หรือกว่าจะหายได้แต่ละครั้งก็ทิ้งริ้วรอยแผลเป็นไว้บนใบหน้าเต็มไปหมด แถมยังไม่ทันหายดีก็มีขึ้นมาใหม่อีก นี่ใจคอจะไม่ให้มีโอกาสหน้าใสปิ๊งกับเค้าบ้างเลยหรือไร! หากคุณก็เป็นคนหนึ่งที่ลองมาทุกวิธีแล้วสิวยังไม่หาย วันนี้เรามีอีกหนึ่งทางเลือกน่าสนใจในการรักษาและป้องกันสิวในระยะยาวมาฝากกันค่ะ 

ลดน้ำตาล งดแป้งขัดขาว

การบริโภคน้ำตาลและแป้งมากๆ นอกจากทำให้อ้วนแน่นอนแล้ว ยังเป็นผลเสียต่อผิวของเราได้อย่างคาดไม่ถึงเลยล่ะค่ะ ไม่ว่าจะเป็นน้ำตาลที่ผสมมาตามอาหาร หรือในอาหารและผลไม้ที่มีรสหวานอยู่แล้ว รวมถึงแป้งทั้งหลายที่พร้อมจะกลายร่างเป็นน้ำตาลเมื่อเราบริโภคเข้าไป เพราะน้ำตาลเหล่านี้เมื่อเข้าสู่ร่างกายจะมีสภาพเป็นกรด ที่ไปทำให้เซลล์เกิดการอักเสบได้ง่าย ซึ่งรวมถึงสิวของเราด้วยนั่นเอง และยังไปเพิ่มระดับอินซูลิน ที่ทำให้ฮอร์โมนต่างๆแปรปรวน อันเป็นอีกหนึ่งตัวการสำคัญของสิวนั่นเอง นอกจากนี้ก็ยังทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้น อ่อนแอ เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นได้ง่าย ดังนั้นถ้าใครเป็นสิวหนักๆ อย่าลืมเลี้ยงแป้งเลี่ยงน้ำตาลเพื่อฟื้นฟูผิวคุณด่วนๆ เลยนะคะ

ลดของมันของทอด

อีกหนึ่งสาเหตุที่สำคัญของสิว ก็คือความมันใช่มั้ยคะ งานนี้สาวๆ ที่หน้ามันโดยธรรมชาติอาจจะต้องช้ำใจหนักหน่อย แต่ที่จริงแล้วก็พอมีทางลดความมันเมือกบนใบหน้าเราลงได้บ้าง เคยได้ยินสำนวนฝรั่งว่า “You are what you eat.” หรือ คุณทานอะไรเข้าไป คุณก็กลายเป็นสิ่งนั้น กันมั้ยคะ? ข่าวดีคือสำนวนนี้เป็นจริงเสมอค่ะ! การลดอาหารมันๆ หรืออาหารที่ผ่านกรรมวิธีการทอด รวมถึงอาหารจำพวกเนย ชีสต่างๆ จะช่วยลดความมันบนผิวหน้าเราได้อย่างน่ามหัศจรรย์ ซึ่งจะไปลดสาเหตุของการเกิดสิว และทำให้รูขุมขนกระชับ ผิวหน้าดูสดใสด้วยค่ะ

กินผักเยอะๆ

เพราะผักต่างๆ โดยเฉพาะผักใบเขียวเป็นแหล่งของคลอโรฟิลด์และวิตามินเอ ซึ่งมีประโยชน์อย่างมากต่อผิวค่ะ ทั้งช่วยต่อต้านสิว ลดริ้วรอยต่างๆ ลดอาการอักเสบ และช่วยให้ผิวแข็งแรงต่อแสงแดดมากขึ้นด้วย นอกจากนี้ในผักชนิดอื่นๆ ยังอุดมไปด้วยวิตามินที่มีประโยชน์ และใยอาหารมากมาย ที่ส่งผลให้ระบบขับถ่ายของเสียของร่างกายทำงานดึขึ้น อีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยลดสิวได้นั่นเองค่า

 ดื่มน้ำมากๆ และผสมมะนาวลงไปด้วยก็ยิ่งดีนะ

น้ำช่วยให้เซลล์แต่งตึง แข็งแรง ทำให้ทุกระบบของร่างกายทำงานได้ดีไม่มีติดขัด และแต่นอนว่ารวมถึงเซลล์ผิวด้วยนั่นเองค่ะ นอกจากนี้ น้ำยังเป็นตัวช่วยล้างพิษของร่างกายที่สำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งการเติมมะนาวลงไปด้วย ก็จะยิ่งช่วยดีท็อกซ์ได้มาก ซึ่งเมื่อระบบภายในสะอาดและทำงานดี ผิวพรรณภายนอกเราก็เปล่งปลั่งสดใสขึ้นได้ไม่ยาก แถมมะนาวยังอุดมด้วยวิตามินซี ซึ่งเป็นสุดยอดวิตามินคู่ผิวสวย การดื่มน้ำผสมมะนาวนั้นจึงช่วยให้ผิวที่เป็นสิวดีวันดีคืนได้นั่นเองค่ะ

 ลองทำตามเคล็ดลับแค่สี่ข้อนี้ อย่างต่อเนื่องเป็นประจำ รับรองว่าปัญหาสิวของคุณจะทุเลาลงอย่างสังเกตได้ภายในสองสัปดาห์แน่นอนค่ะ อย่าลืมทำควบคู่ไปกับการล้างหน้าดูแลผิวให้สะอาด และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับผู้มีปัญหาสิวโดยเฉพาะ รักษาความสะอาดและบำรุงอย่างเหมาะสมอยู่เสมอ ขอให้กำลังใจกันไว้เลยว่าหน้าใสต้องไม่ไกลเกินเอื้อมค่ะ สู้ๆ!

เนื้อหาโดย: ADnus
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ADnus's profile


โพสท์โดย: ADnus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกเมนูอาหารไทย "คลายร้อน"ใครคือ"ผู้นำอิหร่าน" รู้จักฆอเมเนอีป้องกันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ง่ายๆ..แค่บล็อกสายโทรเข้าจากต่างประเทศชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานหรือจะถึงคราวต้อง " อำลา TikTok " แล้วจริงๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์ป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาทหนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!ร้อนขนาดนี้ต้องติดแอร์ให้ตายาย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
สนใจซื้ออสังหาฯ ตากอากาศเมืองแคนดี้ ศรีลังกาไหม ราคาถูกสงครามโลกครั้งที่สอง บทเรียนเลือดเนื้อจากไฟสงคราม5 สาเหตุ ที่คนแก่ยึดติดกับอะไรเดิม ๆป้องกันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ง่ายๆ..แค่บล็อกสายโทรเข้าจากต่างประเทศ
ตั้งกระทู้ใหม่