หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แนะนำมือใหม่หัดขับเลือกรถบ้านหรือรถเต็นท์แบบไหนดีกว่ากัน?

โพสท์โดย addictpost

               ด้วยการเดินทางโดยระบบขนส่งสารสาธารณะในบ้านเรายังเป็นแบบที่ต้องแย่งกันใช้ และไม่สามารถกำหนดเวลาในการเดินทางที่แน่นอนได้ ที่สำคัญเราเริ่มขยายพื้นที่อยู่อาศัยออกไปย่านชานเมืองกันมากขึ้น ทำให้การเดินทางมาทำงานในเมืองโดยระบบขนส่งสาธารณะนั้นไม่สะดวกเท่าไรนัก การซื้อรถยนต์ดีๆ สักคันจึงเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคต้องพิจารณาร่วมกับภาวะทางการเงินของแต่ละคน และความปลอดภัยในการขับขี่

              รถป้ายแดงอาจไม่ใช่คำตอบสุดท้ายของผู้ที่จะออกรถโดยเฉพาะมือใหม่หัดขับ หากเราลองพิจารณาให้ดีจะพบว่ารถมือสองก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว แล้วรู้หรือไม่..รถมือสองมี 2 ประเภทดังนี้

 

1. รถบ้าน คือรถที่เจ้าของใช้เอง ประกาศขายเอง เป็นการขายโดยตรงระหว่างเจ้าของ กับผู้ซื้อ

 

2.  รถเต็นท์ คือธุรกิจซื้อขายรถผ่านนายหน้า ไม่ใช่การซื้อขายโดยตรงกับเจ้าของ

 

 

สำหรับมือใหม่หัดขับ จะรู้ได้อย่างไรว่าจะเลือกรถบ้านหรือรถเต็นท์ดี

                ข้อดีของการซื้อรถบ้านคือ มีโอกาสที่จะได้ซื้อกับเจ้าของรถโดยตรง และผู้ซื้อสามารถถามประวัติของรถ ปัญหาที่เกิดขึ้นในระหว่างขับขี่ หากได้พบเจ้าของรถที่จริงใจไม่ปิดบังข้อมูลผู้ซื้อก็จะได้ข้อมูลที่เป็นความจริง และอาจจะสามารถต่อรองกันได้อีกด้วย ผู้ซื้อส่วนมากจึงมีทัศนคติที่ดีต่อรถบ้าน ทั้งในด้านสภาพ และราคาเพราะคิดว่าการไม่ผ่านนายหน้าราคาจะไม่แพง ซึ่งเจ้าของบางคนอาจตั้งราคาอิงกับราคาเต็นท์ ผู้ซื้อต้องตรวจสอบราคากลางของรถรุ่นนั้นๆ ประกอบการตัดสินใจ

                ส่วนข้อเสียของรถบ้าน อยู่ที่การขายตามสภาพ การซื้อขายไม่มีการรับประกันคุณภาพ และส่วนมากการซื้อขายแบบนี้ต้องใช้เวลาศึกษานานหน่อย จึงไม่เหมาะกับคนที่รีบร้อนซื้อ-ขาย การดูรถแต่ละครั้งต้องนัดหมายเจ้าของรถก่อน สิ่งสุดท้ายคือการซื้อรถบ้านผู้ซื้อมักจะต้องหาแหล่งเงินกู้จากสถาบันการเงินเอง โดยจ่ายเงินดาวน์กับเจ้าของเดิม และยื่นเอกสารเพื่อตรวจสอบฐานะทางการเงินของผู้ซื้อ ถ้าตรวจสอบแล้วไม่ติดปัญหาอะไรก็ต้องนำรถไปโอนเป็นชื่อสถาบันการเงินนั้นๆ และอาจจะต้องใช้เวลานานหลายวันกว่าเรื่องจะอนุมัติ และได้รับเช็คตามจำนวนเงินที่ขอกู้ ในการตกลงซื้อขายต้องมีการทำสัญญาอย่างรัดกุม เพื่อประโยชน์ของผู้ซื้อและผู้ขายเอง

               ข้อดีของการซื้อรถจากเต็นท์ แน่นอนว่าข้อดีจากการซื้อรถผ่านคนกลางทำให้เราสามารถไปดูรถได้สะดวก มีรถหลายรุ่น หลายปีให้เลือก เราสามารถไปดูรถได้แม้ไม่ได้นัดหมายล่วงหน้า และเต็นท์รถส่วนใหญ่จะดูแลสภาพรถให้ใกล้เคียงรถใหม่มากที่สุด และยังติดต่อสถาบันการเงินให้อีกด้วย ผู้ซื้อเพียงจ่ายเงินดาวน์ เซ็นเอกสาร และสามารถนำรถออกมาได้เลยโดยไม่ต้องให้เดินเรื่องเสร็จทุกขั้นตอน นับเป็นบริการที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้คนที่จะซื้อรถมือสองได้เป็นอย่างมาก

               ข้อเสียจากการซื้อรถผ่านเต็นท์ก็มีอยู่บ้างเหมือนกัน เช่นเรื่องราคาที่อาจจะแพงกว่ารถบ้าน เพราะรถคันนั้นอาจจะจอดอยู่ในเต๊นท์มานาน เมื่อมีอะไหล่บางชิ้นเสื่อมลงก็ต้องมีการบำรุงรักษาให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ และอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ซึ่งไม่แปลกที่ต้องมีการชดเชยกำไรในส่วนนี้ด้วยเช่นกัน

              ปัจจุบันมีเว็บไซต์รวบรวมแหล่งซื้อ-ขายรถมือสอง อย่างเว็บไซต์ กรุงศรี มาร์เก็ต www.krungsrimarket.com ที่มีทั้งรถบ้าน และเต็นท์รถ เป็นอีกเว็บที่ค้นหารถได้ง่ายแถมยังสามารถให้คำแนะนำด้านสินเชื่อยานยนต์อีกด้วย ซึ่งนับเป็นการอำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภคได้หาข้อมูลประกอบการตัดสินใจ ทั้งยังช่วยประหยัดเวลาได้อีกด้วย

เนื้อหาโดย: addictpost
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
addictpost's profile


โพสท์โดย: addictpost
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นวิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์เขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"บังคลาเทศ ประกาศหยุดเรียนเพราะอากาศร้อนเผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อ10 สิ่งประดิษฐ์ปริศนาในยุคโบราณไม่ได้มุสาวาปึ้ง!! สาวโชว์บิลค่าไฟเดือนนี้ สูงถึง 77 ล้านบาท นี่คงใช้กันทั้งจังหวัดสินะ คาดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะจดเลขผิด 😁
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
9 เรื่องที่สุดของประเทศไทยผลไม้ต้องห้าม! อันตรายต่อสุนัขสุดเลิฟการเข้าใจและการจัดการกับความรู้สึกของผู้หญิงเอาท์เล็ทสินค้าแบรนด์เนมชั้นนำที่ราคาสุดปัง
ตั้งกระทู้ใหม่