หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

7 วิธี เรียนไป ทำงานไป ให้ประสบความสำเร็จ

โพสท์โดย MoneyGuru

น้องๆ สมัยนี้ต่างก็ขยันกันมาก บางคน เรียนไป ทำงานไป วันหยุดก็จะเห็นน้องๆ ไปเรียนพิเศษตามโรงเรียนสอนพิเศษที่ต่างๆ ปิดเทอมก็จะหางานทำ ได้เงินเป็นกอบเป็นกำเป็นการช่วยเหลือครอบครัวได้อีกทางหนึ่ง หรือเก็บไว้เป็นทุนการศึกษา และเงินทุนเริ่มต้นธุรกิจของตนเอง บางคนเปิดเทอมแล้วก็ยังทำงานหลังเลิกเรียนอีก ช่างเก่ง และขยันจริงๆ แต่การ ทำงานควบการเรียนนั้น ก็อาจจะเป็นปัญหาได้หากเราไม่จัดสรรตารางของเราให้ดีๆ เราลองมาดู 7 วิธี เรียนไป ทำงานไป ให้ประสบความสำเร็จกันครับ

1. จัดตารางเวลา

 

สิ่งที่ต้องทำ และยังเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากในการ เรียนไปด้วย ทำงานไปด้วย ให้ประสบความสำเร็จก็คือ การจัดสรรตารางเวลาให้เหมาะสม เพราะหากเราไม่ทำตารางเวลาว่าเวลาไหน ช่วงไหน ที่เราควรทบทวนการเรียน เวลาไหนที่เราควรมุ่งเรื่องงาน ก็อาจจะทำให้ทำเรื่องใดเรื่องหนึ่งได้ไม่เต็มที่ ผลสุดท้ายแล้วอาจจะไม่ประสบความสำเร็จสักอย่างครับ

2. เปิดใจให้กว้าง

หากคุณต้องทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย คุณก็ต้องเปิดใจให้กว้าง และยอมรับว่าโลกของคุณกว้างกว่าคนอื่น เพราะคุณมีทั้งโลกของการทำงาน และโลกของการเรียน โลกของการทำงานคุณก็จะได้พบเจอกับประสบการณ์ในรูปแบบที่การเรียนไม่มีสอน และโลกของการเรียน คุณก็จะได้พบเจอกับความยากง่ายของทฤษฎีต่างๆ มากมาย เพราะฉะนั้นเมื่อคุณอยู่ในโลกใดโลกหนึ่ง คุณต้องแยกแยะและห้ามนำมาปะปนกัน มิเช่นนั้นอาจจะทำให้คุณสับสน จนทำอย่างใดอย่างหนึ่งได้ไม่เต็มที่ครับ

3. ทำงานเฉพาะวันหยุด

อีกเคล็ดลับหนึ่งที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จได้ คือการทำงานเฉพาะวันหยุด เพราะ จะทำให้คุณทำงานได้เต็มที่ และเรียนได้เต็มที่เช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม คุณควรทำงานให้ตรงกับงานที่คุณชอบ เพื่อให้งานที่ออกมามีประสิทธิภาพ ส่วนคุณผู้หญิงก็ควรทำงานที่ไม่เสี่ยงภัยกับตัวเอง เพราะสมัยนี้มีงานที่ได้เงินดีมากมาย แต่เป็นงานที่ล่อแหลม ซึ่งหากเกิดความผิดพลาดขึ้นมาก็ไม่คุ้ม แล้วพลอยทำให้อนาคตดับได้ครับ

4. ทำงานหลังเลิกเรียน

การที่คุณทำงานหลังเลิกเรียนถือว่าหนักทีเดียว เพราะหลังจากเรียนมาเกือบทั้งวัน ร่างกายก็เริ่มอ่อนล้าแล้ว ดังนั้นคุณควรพยายามดูตารางงานให้ดีว่างานที่คุณทำกี่ชั่วโมง (อย่างน้อย 4 ชั่วโมง) ซึ่งแน่นอนว่าส่วนใหญ่เป็นงานพาร์ทไทม์ เช่น งานเสิร์ฟ งานแบกของ ยกของ สต๊อคของ เป็นต้น คุณจึงต้องไตร่ตรองให้ดีก่อนว่าคุณจะทำงานพาร์ทไทม์ไหวหรือไม่ เพราะหากทำไม่ไหวแล้วยังฝืนทำต่อไป ร่างกายคุณต้องแย่แน่นอน แล้วมันจะส่งผลต่อการเรียน และสุขภาพโดยรวมของคุณด้วยครับ

5. ทำงานใกล้ที่พัก

ข้อนี้ถือว่าเป็นข้อที่สำคัญนะครับ คุณควรเลือกทำงานให้ใกล้ที่พักมากที่สุด เพราะคุณเหนื่อยมากับการเรียนทั้งวันแล้ว หากต้องมาเหนื่อยกับการเดินทางไป-กลับที่ทำงานอีก ก็คงจะหนักเกินไป นอกจากนี้เมื่อคุณไม่ต้องเหนื่อยกับการเดินทางแล้ว คุณก็จะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และยังเป็นการลดเวลาจากการเดินทางหลังเลิกงาน เพื่อการพักผ่อนที่มากขึ้นอีกด้วยครับ

6. มุมานะ พยายาม

เป็นที่รู้กันดีว่าการเรียนไปด้วย และการทำงานไปด้วยเป็นสิ่งที่เหนื่อยมาก และยังไม่มีว่างให้ตัวเองอีกด้วย อย่างไรก็ตาม เมื่อคุณทำงานหนักกว่าคนอื่นแล้ว แน่นอนว่าความสำเร็จ และเป้าหมายของคุณก็ย่อมใกล้กว่าคนอื่น แต่หลายคนมักท้อไปก่อน ทำให้ไม่ประสบผลสำเร็จ การมีความมุมานะพยายามจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้คุณไปถึงฝันได้ ขอเพียงคุณอย่าเพิ่งท้อถอยเสียก่อนครับ

7. นำความรู้ที่ได้มาประยุกต์ใช้

การที่คุณทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย นับว่าเป็นกำไรให้แก่ชีวิตคุณมากกว่าคนอื่นๆ เพราะคุณสามารถที่จะเอาบทเรียนจากการทำงานมาประยุกต์ใช้กับการเรียนได้ และคุณก็สามารถเอาความรู้ที่ได้จากการเรียนไปประยุกต์ใช้กับการทำงานได้ ทำให้คุณดูโปร และประสบความสำเร็จเร็วกว่าคนอื่น นอกจากนี้คุณยังได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ที่คนอื่นไม่รู้ นับว่าเป็นสิ่งดีและกำไรให้กับชีวิตมากทีเดียวครับ

การทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย ถือว่าเป็นเรื่องดีนะครับ เพราะนอกจากคุณได้ช่วยแบ่งเบาภาระของคุณพ่อคุณแม่แล้ว คุณยังได้ประสบการณ์ใหม่ๆ และได้ความรู้ใหม่ๆ อีกด้วย ความสำเร็จก็ไม่ใช่เรื่องที่ไกลตัวหากคุณมีความมุ่งมั่น และไม่ย่อท้อกับอุปสรรคต่างๆ ที่เข้ามาครับ ติดตามบทความดีๆ ได้จากบล็อก MoneyGuru.co.th ครับ

ที่มา: millionaire-academy, nisit-zone
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
MoneyGuru's profile


โพสท์โดย: MoneyGuru
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: coming ufo, luciferkung
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆเตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดเขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!วิธีกินคอลลาเจนให้ได้ผลดีที่สุดเมื่อคุณยายขอแจม "ASOKA MAKEUP"..แบบนี้สิของแทร่!ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนมารู้จัก "แบม สราลี" ผู้รับบท "ม.ล.ปกเกศ"..ในดวงใจเทวพรหม ตอน "ขวัญฤทัย"ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!นางเอกชื่อดังของญี่ปุ่น ประกาศว่าแต่งงานแล้ว!!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกแล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
Huawei ทวงคืนบัลลังก์! ขึ้นแท่นอันดับ 1 ตลาดสมาร์ทโฟนจีนอีกครั้ง"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!วิธีใช้ " ปลั๊กพ่วง " ให้ถูกวิธีกินอย่างไรไม่ให้เป็น (เบาหวาน)
ตั้งกระทู้ใหม่