หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมื่อเปรียบชีวิตเป็นหอมหัวใหญ่ คุณจะเลือกตัดใครออกไปจากชีวิตบ้าง

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

“เชิญคุณผู้หญิงเขียนรายชื่อคนสำคัญในชีวิตคุณสัก 20 ชื่อบกระดาน”
ศาสตราจารย์พูดขึ้น
เธอจึงเขียนรายชื่อคนที่เธอคิดว่ามีความสำคัญในชีวิตเธอ มีทั้งเพื่อนบ้าน เพื่อนนักเรียน เพื่อนร่วมงานและคนในครอบครัว
“ตอนนี้ผมขอให้คุณตัดรายชื่อ คนที่ไม่สำคัญที่สุดในชีวิตของคุณออกไป 1 คน”
ศาสตราจารย์เอ่ย

เธอกากบาทลบชื่อเพื่อนบ้านออกไป 1 รายชื่อ
“ลบออกอีก 1 คน”
เธอลบชื่อเพื่อนร่วมงานของเธอออก
“ลบออกอีก 1 คน”

เธอทำตามที่ศาตราจารย์บอก ด้วยการลบรายชื่อบนกระดานออกที่ละคนๆ ตามลำดับความสำคัญในชีวิตเธอ จนสุดท้าย บนกระดานมีชื่อเหลืออยู่แค่ 3 ชื่อ คือ พ่อแม่ สามีและลูก

ตอนนี้ในห้องเรียนเงียบกริบไม่มีเสียงอะไรใดๆ เพื่อนร่วมชั้นต่างก็มองไปที่ศาสตราจารย์ ทุกคนต่างรู้สึกว่านี่ไม่ใช่เกมส์ละเล่นแล้ว
ศาสตราจารย์พูดกลบความเงียบในห้องด้วยน้ำเสียงที่เนิบช้าราบเรียบแต่ทำให้ทุกคนในชั้นยิ่งรู้สึกหายใจติดขัดมากยิ่งขึ้น

“ผมขอให้คุณลบออกอีก 1 คน!”

เธอเริ่มรู้สึกลังเล เพราะมันยากในการเลือกเหลือแล้ว เธอหยิบช็อคขึ้นมาและก็กากบาทไปที่ชื่อของพ่อแม่
“ผมขอให้คุณลบออกอีก 1 คน!”

เสียงพูดของศาสตราจารย์ตรึงทุกคนในห้องให้อ้าปากค้าง รวมทั้งตัวเธอเองด้วย เธอยืนนิ่งไปครู่ใหญ่ จากนั้นก็หยิบช็อคขึ้นไปกากบาทที่ชื่อของลูก เมื่อเขียนเสร็จ เธอก็ยกมือปิดหน้าย่อตัวลงนั่งกับพื้น แล้วก็ปล่อยโฮออกมา ทุกคนต่างรับรู้ได้ว่าเธอรู้สึกเจ็บปวดกับสิ่งที่ได้ตัดสินใจทำลงไป

ศาสตราจารย์ปล่อยให้เธอร้องไห้จนเธอมีอาการสงบ จึงเอ่ยขึ้นว่า

“คนที่สนิทกับคุณมากที่สุดน่าจะเป็นพ่อแม่และลูกถึงจะถูก เพราะพ่อแม่คือผู้ให้กำเนิด ส่วนลูกก็เกิดจากคุณเอง แต่สามีสามารถหาใหม่ได้ เพราะอะไร คุณจึงเลือกสามีไว้เป็นคนสุดท้ายที่สำคัญกับชีวิตคุณ?”
เพื่อนร่วมชั้นมองไปที่เธอเป็นจุดเดียว ต่างก็อยากฟังคำตอบว่าเป็นเพราะเหตุใด?

เธอลุกขึ้นยืน จากนั้นก็สูดลมหายใจลึกๆ แล้วพูดว่า
“วันเวลาเปลี่ยนผันไม่คงอยู่ถาวร พ่อแม่ก็ต้องตายจากฉันไปในวันหนึ่ง ส่วนลูกๆ เมื่อเขาเติบใหญ่ก็ต้องแต่งงานออกเรือนไปมีชีวิตครอบครัวของเขาเอง คนที่จะอยู่กับฉันในช่วงชีวิตนั้นก็มีเพียงสามีของฉันเท่านั้นเอง ”



ชีวิตคนเราก็เหมือนกับการปอกหอมหัวใหญ่ ปอกออกไปทีละกลีบๆ ย่อมมีอยู่กลีบใดกลีบหนึ่งที่ทำให้เราเสียน้ำตา คนสำคัญในชีวิตเรามีอยู่มากมาย ถนอมพวกเขาเหล่านั้นไว้ เมื่อยามใดที่ต้องจากกันไป เราจะเหลือความทรงจำดีๆ มีไว้ให้แก่กัน

 

ที่มา:Suvinit Aum Pornnavalai
https://www.facebook.com/starstar.skyexits
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: aoaoo+am, น้องโบว์ไง จะใครล่ะ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เพจโรส สงสัยรายได้บริษัท ไม่มีชื่อ แม่ตั๊ก ขายอะไรถึงรวยขนาดนี้6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณเปิดธุรกิจ “แม่ตั๊ก กรกนก” นอกจากขายทอง เคยขายอะไรมาบ้าง?รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ท้องฟ้าครึ้มๆ แต่ฝนก็ยังไม่ตก ไม่รู้จะตกตอนเย็นหรือเปล่าหนอ..."ลีน่า จัง" แหวกฝูงชนไปดู "หมูเด้ง" อ้างไลฟ์สดอยู่..โซเชียลออกมาวิจารณ์ยับเส้นทางรัก ‘อ๋อม อรรคพันธ์’ กับภรรยา ‘ดาเรีย เชฟรุก’ ผู้อยู่เคียงข้างจนวันสุดท้ายช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครดราม่าเค้กกล้วยหอม ‘เอ ศุภชัย’ แข็งเป็นไต ชาวเน็ตถกสนั่น เทียบราคาเผยคำสั่งเสียสุดท้ายของ อ๋อม อรรคพันธ์ พูดอะไรกับครอบครัวก่อนเสียชีวิตหนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ยินดีรับผิดชอบ ‘ซื้อทองคืน ให้ราคาเต็ม’ พร้อมเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายน้ำลาวทะลักท่วม 'เวียงป่าเป้า' น้ำป่าไหลหลากสมทบซัดท่วมพื้นที่ 3 ตำบล
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครหนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงงานแต่งสุดแฮปปี้..เพราะรักนี้มีแค่เราสามคนสะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่