หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

4 ทริคง่ายๆ เพื่อการทำงานให้มีประสิทธิภาพ

Share แชร์โพสท์โดย MrSuGoii

4 ทริคง่ายๆ เพื่อการทำงานให้มีประสิทธิภาพ

 

1. พกสมุดจด และจดอยู่เสมอ

ระหว่างช่วงเวลาในออฟฟิศ (หรือแม้แต่ออกมานอกออฟฟิศเอง) เรามักจะมีเรื่องอะไรใหม่ๆ เข้ามาเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการนึกไอเดียอะไรใหม่ๆ ออกมา
นึกถึงงานบางอย่างที่จำเป็นต้องทำ ตลอดจนการสั่งงานจากหัวหน้าแบบกระทันหัน (เช่นเดินมาบอกที่โต๊ะ) ซึ่งคนส่วนมากมักทำคือการพยายามจำทุกอย่าง
โดยสุดท้ายก็จะกลายเป็นว่าลืม ฉะนั้นการพกสมุดจดสักเล่มไว้ติดตัวเสมอและหยิบมันมาจดในทุกๆ สถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นการจดโน๊ตระหว่างโทรศัพท์
จดบันทึกการประชุม ขีดๆ เขียนไอเดีย เชื่อเถอะค่ะว่ามันจะช่วยอะไรหลายๆ อย่างในภายหลัง อย่างน้อยการขีดๆ เขียนๆ ก็เป็นหนึ่งในกระบวนการช่วยทำให้เราจดจำได้ดีขึ้นกว่าเดิมด้วย

2. จัดโต๊ะและเคลียร์ให้โล่งอยู่เสมอ

นิสัยที่คนออฟฟิศมักทำกันคือการมีของอะไรก็กองๆ บนโต๊ะ สะสมไปเรื่อยๆ จนวันหนึ่งมันก็จะกองพะเนินและไม่รู้ว่าอะไรอยู่ไหน แถมเอาจริงๆ ที่กองเอาไว้ก็แทบไม่เคยแตะเลยด้วยซ้ำ
ซึ่งนั่นกลายเป็นการทำลายบรรยากาศโต๊ะทำงานของคุณโดยไม่รู้ตัว ลองนึกภาพคุณไปโต๊ะทำงานแล้วมีอะไรรกไปหมดในตอนเช้าดูก็ได้ มันคงไม่ใช่ภาพที่น่าภิรมย์เป็นแน่
ทางที่ดีคุณควรใช้เวลาสักนิดจัดระเบียบมันและให้ของบนโต๊ะเป็นของที่จำ เป็นจริงๆ เท่านั้น เอกสารที่ใช้บ้างไม่ใช้บ้างก็เอาเก็บไว้ในแฟ้ม จัดเก็บเป็นระเบียบในตู้หรือลิ้นชักจะดีกว่า
อย่าเอาแต่มักง่ายประเภทขออยู่ใกล้มือ เพราะสุดท้ายคุณก็จะเอาทุกอย่างให้ใกล้มือไปหมดจนสุดท้ายมันก็รกอีกเหมือน เดิม

3. ตั้งเวลาในการเช็คอีเมล์

ถ้าคุณเอาแต่นั่งรอดูโปรแกรมอย่าง Outook เพื่อเช็คเมล์ล่ะก็ เชื่อว่าเราคงได้เช็คเมล์กันแทบทั้งวันเพราะมันก็จะมีคนอื่นส่งเมล์มาหาคุณ อยู่เรื่อยๆ และนั่นทำให้คุณไม่เป็นอันต้องทำงานอะไรเป็นแน่
ยิ่งเราอยู่ในยุคที่ส่งเมล์กันเป็นว่าเล่นแม้ว่าจะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็ตาม ฉะนั้นมันก็คงจะดีกว่าถ้าเราตั้งเวลาในการที่จะเช็คอีกเมล์ว่าจะเช็คทุกกี่ นาที (หรือกี่ชั่วโมง) และใช้เวลากับมันเท่าไร จากนั้นเอาเวลาอื่นไปทำงานจริงๆ เสียดีกว่า อย่าลืมว่าบริษัทจ้างเรามาทำงาน ซึ่งนั่นไม่ใช่เรื่องของการมานั่งตอบอีเมล์กันทั้งวันแต่อย่างใด

4. Double Check อยู่เสมอ

ในการทำงานทุกๆ วันนั้นเราต้องแข่งกับเวลาพอสมควร อีกทั้งเราเองก็ยังอยากทำอะไรหลายๆ อย่างให้เสร็จโดยเร็ว แต่นั่นก็ทำให้หลายๆ ครั้งเราต้องทำอะไรผิดพลาดบ่อยๆ โดยเฉพาะเรื่องเอกสาร แถมความผิดพลาดหลายครั้งก็เป็นเรื่องใหญ่อยู่พอสมควรด้วย (เช่นเรื่องตัวเลข การเงิน ฯลฯ) ฉะนั้นการทำ Double Check อยู่เสมอก็เป็นหนึ่งในนิสัยที่ลดปัญหาเรื่องนี้ได้อยู่พอสมควร แม้ว่ามันอาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้เราเสียเวลาไปบ้าง แต่ถ้าในงานบางงานที่จำเป็นต้องอาศัยความละเอียดด้วยแล้วนั้น เชื่อเถอะค่ะว่าการ Double Check คุ้มค่ากว่าความเสียหายและเวลาที่เสียไปเมื่อเกิดความผิดพลาดอยู่พอสมควรเลยล่ะ
 

ภาพ ara-yuru.com

บทความโดย Mr.Sugoi : blog.jobsugoi.com

anigif

 
ที่มา: http://jobsugoi.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
MrSuGoii's profile


โพสท์โดย: MrSuGoii
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?โป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?โชคลาภประจำเดือนเมษายน 2567 พยากรณ์โดย แม่หมอโซบีมรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ 29/03/67 วันที่เป็นวันศุกร์ พรุ่งนี้หลายๆคนก็ได้หยุดแล้วน๊านักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยสลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2suggestion: คำแนะนำ ข้อเสนอแนะJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
suggestion: คำแนะนำ ข้อเสนอแนะ"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!โชคลาภประจำเดือนเมษายน 2567 พยากรณ์โดย แม่หมอโซบีม
ตั้งกระทู้ใหม่