หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วอนสังคมช่วย!! ด.ญ.ยอดกตัญญู ดูแลพ่อ-ย่าป่วยอัมพาต ขอข้าววัดประทังชีวิต

โพสท์โดย Marcus

เด็กหญิงยอดกตัญญูวัย 11 ปี ที่สุโขทัย ทุกวันช่วงพักเที่ยง ปั่นจักรยานไปกลับโรงเรียน-บ้าน ระยะทางกว่า 2 กม. เพื่อนำไปดูแลพ่อ-ย่า ซึ่งป่วยเป็นอัมพาต โดยขอข้าวจากวัดเพื่อประทัง 3 ชีวิต ครูใหญ่เผยเป็นเด็กเรียนดี วอนสังคมส่งช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนวัดบ้านคลอง หมู่ 2 ต.น้ำขุม อ.ศรีนคร จ.สุโขทัย มีเด็กนักเรียนหญิงกตัญญูวัย 11 ปี ต้องปั่นจักรยานจากโรงเรียนกลับไปบ้าน เป็นระยะทางเกือบ 2 กม.ในช่วงพักเที่ยง เพื่อไปดูแลพ่อซึ่งป่วยเป็นอัมพาต ต่อมาทราบคือ ด.ญ.ปิยะภัทร จันทร์สุข หรือ น้องดักแด้ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 52/2 หมู่ 5 ต.น้ำขุม ซึ่งเป็นบ้านปูนเก่าๆชั้นเดียว โดย น้องดักแด้ เล่าว่า ครอบครัวตนประกอบด้วยบิดาคือ นายดอน จันทร์สุข อายุ 53 ปี นางบุญมี จันทร์สีดา อายุ 50 ปี มารดา และน.ส.จินตนา จันทร์สุข อายุ 20 ปี พี่สาว ก่อนหน้านี้ พ่อแม่และพี่สาวไปทำงานอยู่ที่กรุงเทพมหานคร ต่อมาพ่อเกิดล้มป่วยลงด้วยโรคไต ตับไม่ทำงาน และเป็นอัมพาต จึงต้องกลับมารักษาตัวอยู่ที่บ้าน ส่วนแม่กับพี่สาวยังคงทำงานอยู่กรุงเทพฯ เพื่อหาเงินส่งมาเป็นค่าใช้จ่ายภายในบ้าน

น้องดักแด้ กล่าวอีกว่า ในช่วงพักกลางวันของทุกวัน ตนจะขออนุญาตครูปั่นจักรยานไปที่วัดบ้านคลองสามัคคีธรรมซึ่งอยู่ติดกับโรงเรียน เพื่อขอกับข้าวที่เหลือจากพระฉัน ก่อนนำกลับไปป้อนให้กับพ่อที่นอนป่วยรออยู่ที่บ้าน เป็นการประทังชีวิตและประหยัดค่าใช้จ่าย โดยตนจะหาเวลาไปช่วยเหลืองานที่วัด เพื่อเป็นการตอบแทนที่พระมอบอาหารให้ และนอกจากจะต้องดูผู้เป็นพ่อแล้ว ตนยังต้องดูแล นางทองดี พานทอง อายุ 72 ปี ย่าที่ป่วยเป็นอัมพาต นอนอยู่ใต้ถุนบ้านญาติที่อยู่ใกล้ๆกัน ด้วยการป้อนข้าวป้อนน้ำ และคอยเช็ดเนื้อเช็ดตัวให้ ซึ่งจะทำเช่นนี้ทุกวันเป็นประจำ

อย่างไรก็ตามครอบครัวตนมีฐานะยากจน มีรายได้จากที่แม่ส่งมาให้เดือนละประมาณ 1,000-2,000 บาท รวมกับเบี้ยยังชีพคนชราและผู้พิการของพ่อกับยาอีกเดือนละ 1,500 บาท จึงไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่าย และค่าหมอเวลาพาพ่อไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาล ทั้งนี้ตนมีความฝันว่าอยากเรียนหมอ เพื่อที่จะได้นำความรู้กลับมารักษาพ่อกับย่าให้หาย และเพื่อช่วยรักษาชาวบ้านคนอื่นๆอีกด้วย

ด้าน นายดำรง คุ้มพาล ผอ.โรงเรียนวัดบ้านคลอง กล่าวว่า น้องดักแด้มีผลการเรียนอยู่ในเกณฑ์ดี และทางโรงเรียนได้ให้ความช่วยเหลือมาตลอด ขณะนี้ได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลือต่อไปแล้ว เนื่องจากเด็กมีความประพฤติดี เรียบร้อย และที่สำคัญคือมีความกตัญญูต่อบุพการี หากท่านใดมีจิตเมตตาต้องการช่วยเหลือครอบครัวของน้องดักแด้ สามารถบริจาคได้ที่ บัญชีเงินฝากเผื่อเรียก ธนาคารออมสิน สาขาศรีนคร ชื่อบัญชี ด.ญ.ปิยะภัทร จันทร์สุข เลขที่บัญชี 020-1-209762-93

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก พ่อพญายมราช พระแม่กาลี

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Marcus's profile


โพสท์โดย: Marcus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: ใจมด, Mask rider, talent, willbe, PalmStick, Phoenix Victoria
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารวัยรุ่นของแทร่ต้องแบบนี้เมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃ความหล่อเป็นเหตุ!! หนุ่มจีนหน้าตาดีถูกสาวไล่กอดบนถนน สุดท้ายพบว่าเธอมีปัญหาสุขภาพจิตเผยเหตุผลทำไมคนที่เงียบ ถึงมีแฟนเร็วกว่าคนที่ร่าเริงข้อห้ามเมื่อเดินทางไปเกาหลีเหนือยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : รถไฟไม้ใผ่ อีกหนึ่งของดีย์ เมืองเขมร ที่ทำเป็นเล่นไป นักท่องเที่ยวชอบอยู่เหมือนกันนะเอ้อ...สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เผยเหตุผลทำไมคนที่เงียบ ถึงมีแฟนเร็วกว่าคนที่ร่าเริง"เปรี๊ยอภัยมณี" วรรณคดีไทย ที่เขมรเคลมเปลี่ยนชื่อไปจาก "เรื่องพระอภัยมณี"?ประชาชนทนไม่ไหว! ป้ายรถเมล์ไม่อัพเดท..เลยเขียนเส้นทางเดินรถใหม่ยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุ
ตั้งกระทู้ใหม่