หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รวบแก๊งยาเสพติด ยึดของกลางยาบ้าแสนเม็ด

Share แชร์โพสท์โดย Marcus
รวบแก๊งยาเสพติด ยึดของกลางยาบ้าแสนเม็ด

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางนำทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ร่วมแถลงผลการจับกุม 2 ผู้ต้องหาลักลอบขนยาเสพติด พร้อมยึดของกลางยาบ้า 100,000 เม็ด

วันนี้ (9 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงาน นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย พล.ต.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรีลำปาง พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง พ.ต.ท.ณรงค์ แสวงธีระกุล และผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสบปราบ ร่วมกันแถลงผลการจับกุม2 ผู้ต้องหา ทราบชื่อ นายมนัฐชัย แสงโสภณ หรือตั้ม เป็นคนขับ และมีผู้โดยสารนั่งมาด้วยอีกหนึ่งคน ทราบชื่อคือ นายมาฮาเด มามะมักตา ลักลอบขนยาเสพติดและยึดของกลางยาบ้า WY จำนวน 100,000 เม็ด และรถกระบะยี่ห้อ มิตซูบิซิ ไทรทัน สีดำ แบบสองตอน หมายเลขทะเบียน ชฟ-8312 กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจาก เวลาประมาณ 20.20 น.ของเมื่อวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสบปราบ และเจ้าหน้าที่ทหาร กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 17 ได้ร่วมกันตั้งด่านตรวจค้นยาเสพติด ที่บริเวณด่านจุดตรวจและหน่วยบริการ สถานีตำรวจภูธรสบปราบ หน้าวัดชัยศรีภูมิ ตำบลสบปราบ อำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง หลังจากที่สืบทราบว่ามีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด จะทำการลำเลียงยาเสพติดจากแนวชายแดนจำนวนมาก เพื่อจะนำส่งเข้ามายังพื้นที่ชั้นใน ต่อมาได้มีรถกระบะคันดังกล่าวโดยผู้ต้องหาทั้ง 2 คนนั่งอยู่ข้างในได้แล่นผ่านมา เจ้าหน้าที่เรียกให้หยุดรถก่อนทำการตรวจค้นพบมีแผ่นเหล็กซุ้มล้อหลังด้านซ้าย ที่อยู่หลังแผ่นพลาสติกบังโคลนอยู่จึงทำการเจาะเป็นช่องสี่เหลี่ยมกว้างพอที่จะเอามือล้วงเข้าไปได้ ส่วนพื้นกระบะรถยังได้มีการดัดแปลงทำเป็นสองชั้น เจ้าหน้าที่จึงรื้อและพบว่าพื้นกระบะรถมีรอยเชื่อมเหล็กใหม่ จึงทำการงัดพื้นเหล็กบริเวณรอยเชื่อมออก ก่อนที่จะพบยาเสพติดเป็นยาบ้าจำนวนมาก บรรจุห่อสีเหลืองวางเรียงกันเป็นแถวซุกซ่อนอยู่ภายใน รวมทั้งหมด 50 มัด ซึ่งเป็นยาบ้าสีส้มมีตัวอักษร WY ประทับอยู่รวมประมาณ 100,000 เม็ด จึงดำเนินการควบุคมตัวมาสอบสวน

จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างให้ขนยาบ้าทั้งหมดมาจากเอเย่นต์รายใหญ่ในพื้นที่ติดชายแดนเขตอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อที่จะนำไปส่งยังภาคใต้ที่จังหวัดนราธิวาส โดยได้รับการว่าจ้างการขนยาเสพติดครั้งนี้อยู่ที่ 20,000 บาท ซึ่งหากทำสำเร็จก็จะได้ค่าจ้างเพิ่มอีกคนละ 150,000 บาท

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า หรือ เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดี พร้อมทำการขยายผลสืบหาขบวนการค้ายาเสพติด เพื่อจะดำเนินการกวาดล้างและจับกุมต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ กรมประชาสัมพันธ์

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Marcus's profile


โพสท์โดย: Marcus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: กระซวกดาก, รักนะสาวอบอต, willbe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"รถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายรายนักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว....กะเทยแทงกันบาดเจ็บสาหัส ย่านสุขุมวิท11 ซ้ำรอย! จุดที่เคยเกิดเหตุวันกะเทยผ่านศึก..
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺ชาวอาเซียนต้องเลิกสงสัย! เมื่อ "กรุงเทพฯ" คว้าเมืองที่ดีที่สุดในเอเชีย 2024"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"
ตั้งกระทู้ใหม่