หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นาโต้หน้าแตกรีบออกมาตอบโต้ปูติน สหรัฐฯใช้ G7 แซงชั่นรัสเซียต่อเมื่ออียูส่อแววเสียงแตก

โพสท์โดย Marcus

 

วันก่อนปูตินให้สัมภาษณ์กับสื่อฯอิตาลีว่า "มีแต่คนเสียสติและในความฝันของบางคนเท่านั้นที่คิดว่ารัสเซียจะโจมตีนาโต้ทันที" วงเล็บด้วยนะว่า "ทันที" หมายความว่าในอนาคตไม่แน่ อิๆ มันต้องมีลูกล่อลูกชนกันบ้าง นอกจากนี้ปูตินยังท้าให้สื่อฯอิตาลีกางแผนที่โลกออกมาดูแล้วทำเครื่องหมายแสดงตำแหน่งฐานทัพของสหรัฐฯลงไปด้วย ชาวโลกจะได้เห็นความแตกต่าง (ว่าใครกันแน่น่าจะเข้าข่ายเป็นผู้รุกราน ก้าวร้าว หาเรื่องชาวบ้านตัวจริง)

ปูตินพูดแบบนี้มันแทงใจดำของนาโต้และสหรัฐฯมาก สหรัฐฯรู้สึกเสียหน้ามากที่พูดตินออกมาพูดความจริง สหรัฐฯไม่อยากให้ชาวโลกมองตัวเองกำลังขยายจักรวรรดิอเมริกาไปทั่วโลก แม้จะเป็นความจริง จึงได้ส่ง นายพล Martin Dempsey นายทหารระดับสูงของนาโต้ออกมาตอบโต้ปูตินในวันต่อมาว่าปูตินมุ่งมั่นที่จะทำลายนาโต้ (อ้าว! เป็นงั้นไป!)

Gen. Martin Dempsey กล่าวว่า "ผมไม่สามารถบอกคุณได้ในขณะที่พวกเรานั่งอยู่ที่นี่ในวันนี้ถึงสิ่งที่ปูตินและรัสเซียตั้งใจที่จะทำ (นั่นแหละมุก propaganda ไม้ตายของเขาหละ ต้องทำให้ชาวโลกหวาดกลัวและระแวงรัสเซียเข้าไว้ จะได้เกิดการต่อต้านรัสเซียมากขึ้น) พวกเขาได้แสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมบางอย่าง ที่ไม่อยู่ในระเบียบนานาชาติ ซึ่งชี้ให้เห็นได้ชัดเจนว่าพวกเขาเจตนาที่จะผลักดันให้เกินเลยสิ่งที่ประเทศอื่นๆส่วนมากซึ่งเราพิจารณาแล้วว่าเป็นบรรทัดฐานระหว่างประเทศ" (แค่นี้พอหละพูดมากไปก็ลงท้ายที่ปูตินและรัสเซียไม่ดีอย่างนั้นอย่างนี้ ตราบใดที่มีประเทศใดไม่ยอมเป็นเด็กดีของอเมริกา อเมริกาก็จะมองว่าเป็นภัยคุกคามอยู่อย่างนี้ล่ำไป ไม่แปลก)

มาดูการประชุม G7 วันแรกที่เมือง Bavaria ประเทศเยอรมันนีบ้าง เกี่ยวกับรัสเซียนั้น มีสองความเป็นไปได้คือ สหรัฐฯเรียกร้องให้ G7 คงมาตรการแซงชั่นรัสเซียต่อไป นาย Donald Tusk ประธานสภายุโรป (European Council President) กล่าวว่า "พวกเราทุกคนอยากจะให้รัสเซียมาร่วมโต๊ะประชุม G7 ด้วยกัน (จะได้รุมกินโต๊ะรัสเซียนะสิ)" แต่ตรงนี้แสบกว่านาย Donald Tusk กล่าวต่ออีกว่า "แต่กลุ่มของพวกเราไม่ใช่เพียงแค่กลุ่มที่แชร์ผลประโยชน์ทาางการเมืองและเศรษฐกิจเท่านั้น แต่เหนือสิ่งอื่นใด นี่เป็นประชาคมแห่งคุณค่า (community of values) และนั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมรัสเซียถึงไม่มาอยู่กับพวกเราในวันนี้"

โฮ่…! ฟังคำพูดของพวกมหาอำนาจเก่าเขาสิ โบราณพูดว่าhมาอี้ใครยกหางให้มัน สงสัยคำพูดของ Tusk จะเป็นเครื่องยืนยันได้ดีที่สุด ปัจจุบันนี้ทั่วโลกมีทั้งหมด 196 ประเทศ แต่ G7 บอกว่าพวกเขาคือประชาคมที่มีคุณค่า แล้วอีก 189 ประเทศคือประชาคมอะไรหรือ? ถ้าเอาคำพูดของ Marie Harf โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐอเมริกา ที่ตอบคำถามผู้สื่อข่าว RT news วันก่อนที่ว่า "…เมื่อฉันพูดว่าถ้าหากการโจมตีส่วนใหญ่มาจากกองกำลังแบ่งแยกดินแดนนิยมรัสเซีย ดังนั้นก็ย่อมจะมีการโจมตีส่วนน้อยมากๆที่มาจากอีกฝ่ายหนึ่ง" มาเปรียบเทียบกับคำพูดของ Tusk ก็จะได้ข้อสรุปที่ว่า อีก 189 ประเทศทั่วโลกอาจจะถูกจัดให้อยู่ฝ่ายตรงข้ามกับคำว่า "community of values" นะสิ?

ส่วนอีกกระแสข่าวหนึ่งโดยอ้างจากแหล่งข่าวภายในที่ใกล้ชิดกับสมาชิกของ G7 บางคนบอกว่า ไม่น่าจะมีการขยาย (expansion) มาตรการแซงชั่นรัสเซียเพิ่มเติมให้กว้างออกไปอีก แต่อาจจะมีการยึดอายุแซงชั่นรัสเซียออกไปอีก ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีการคาดการณ์เอาไว้แล้วว่าสหรัฐฯและอียูต้องการจะกดดันรัสเซียโดยอ้างกรณีวิกฤตยูเครนออกไปจนถึงเดือนมกราคมปีหน้า จากจุดนี้จึงทำให้มองได้ว่า การที่เกิดมีการปะทะกันระหว่างกองกำลัง DPR/LPR กับกองทัพของยูเครนในยูเครนตะวันออกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเพื่อต้อนรับการประชุมสุดยอด G7 นั้นก็เป็นเพียงการหาเหตุผลเพื่อให้มีการแซงชั่นรัสเซียต่อไปอีกเท่านั้นเอง

สหรัฐฯและมหาอำนาจยุโรป ไม่มั่นใจว่าจะกดดันให้สหภาพยุโรปต่ออายุการแซงชั่นรัสเซียที่กำลังจะหมดอายุในเดือนมิถุนายนนี้ได้หรือไม่ เนื่องจากการต่ออายุจะต้องได้รับมติเป็นเอกฉันท์จากชาติสมาชิกอียูทั้งหมด แต่ตอนนี้มีบางประเทศที่ไม่เห็นด้วย เช่นกรีซ ไซปรัส ฮังการี และแม้แต่สาธารณรัฐเช็ก ดังนั้นสหรัฐฯอาจจะไม่สามารถบีบให้อียูแซงชั่นรัสเซียได้อีกต่อไป จึงหันไปหา G7 แทน และการที่จะทำให้ G7 เชื่อว่าควรจะคงการแซงชั่นรัสเซียต่อไปอีกหรือไม่นั้นก็ต้องมีการสร้างสถานการณ์ขึ้นมาให้ดูสมเหตุสมผลซะก่อน เพื่อให้ดูน่าเชื่อถือเข้าไว้ ดังนั้นการปะทะกันระหว่างกองกำลังทั้งสองฝ่ายในยูเครนตะวันออกจึงเป็นแค่หมากตาหนึ่งของสหรัฐฯเท่านั้นเอง

The Eyes
08/06/2558
----------

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Marcus's profile


โพสท์โดย: Marcus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ไม่หล่อแต่หื่น, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?คำทำนายวันสิ้นโลกจาก"นักวิทยาศาสตร์"5 วิธีใช้แอร์ผิดๆ ที่ทำให้เปลืองไฟและแอร์พังเร็ว!หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้า"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปีนี่คือ หนังสือโบราณ (อายุ 140 ปี) ที่ปกทำมาจาก "ผิวหนังมนุษย์"?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หลอนทั้งอพาร์ทเมนต์! คนใช้น้ำแทบช็อก..หลังพบศwในแทงค์น้ำบนชั้นดาดฟ้าunpredictable: คาดการณ์ไม่ได้ ทายไม่ถูก5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองหมีที่เล็กที่สุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่