หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีเลิกบุหรี่

เนื้อหาโดย NvguC

ในปัจจุบันนี้บุหรี่นั้นได้แพร่หลายอย่างกว้างขวางในกลุ่มต่างๆไม่ว่าจะเป็นในกลุ่มวัยสูงอายุ วัยกลางคน หรือ วัยรุ่น ซึ่งบุหรี่นั้นนอกจากจะส่งผลกระทบต่อตัวเองแล้วยังส่งผลกระทบต่อคนรอบข้างรวมถึงคนที่เรารักและสภาพแวดล้อมเป็นอย่างมาก การที่คุณสูบบุหรี่นั้นจะทำให้คุณบั่นทอนชีวิตคุณลงมาหลาย 10 ปี ในขณะที่บางคนนั้นคิดที่จะเลิกบุหรี่ก็อาจจะสายไปเสียแล้วเพราะปอดอาจจะเกิดความเสียหายหนักมากถึง3ใน4ส่วนเกินจะรักษาให้หายได้ เพราะฉะนั้น "วิธีเลิกบุหรี่" จึงเป็นสิ่งที่จะช่วยให้ตัวคุณรอดพ้นจากสิ่งเลวร้ายนี้เพราะการสูบบุหรี่สุดท้ายแล้วก็มีแต่เสียกับเสีย

วิธีเลิกบุหรี่

 <a href=

 

 <a href=

 

1. หาขนมขบเคี้ยวกิน เพราะการที่เราหาขนมขบเคี้ยวกินแทนนั้นจะไม่ทำให้มือและปากของเราว่างหรือจะเป็นจำพวกหมากฝรั่ง ลูกอมต่างๆแทนเพื่อให้ติดเป็นนิสัยแทนการสูบบุหรี่เป็น วิธีเลิกบุหรี่ ขั้นแรกที่ง่ายสุด

2. ดูแลตัวเองด้วยการออกกำลังกาย เพราะกายออกกำลังกายจะทำให้เรารู้สึกคลายเครียดร่างกายมีระบบการทำงานที่ดีขึ้นหรือจะหากิจกรรมทำกับเพื่อน ครอบครัว ญาติต่างๆ เพื่อไม่ให้นึกถึงบุหรี่และว่างจนเกินไป

3. ควรหลีกเลี่ยงสภาพแวดล้อมเดิม เพราะการที่เราอยู่ในสภาพแวดล้อมเดิมๆผู้คนที่สูบบุหรี่จะทำให้เราเกิดความอยากอาจจะอดใจไม่ไหวก็เป็นได้ดังนั้น วิธีเลิกบุหรี่ ควรเลี่ยงออกมาให้ห่างจากจากผู้คนที่สูบบุหรี่

4. คอยย้ำตัวเองอยู่เสมอๆ เพราะการที่เราย้ำกับตัวเองทำให้เรารู้ว่าตอนนี้เรากำลังเลิกสิ่งไม่ดีชนิดนนี้ออกไปจากเราน่ะเราต้องคิดว่าสิ่งไม่ดีสิ่งนี้มันคอยจะทำร้ายเราและคนรอบข้างของเราที่เรารักอยู่เราต้องกำจัดมันออกไปเพื่อคนที่เรารักให้ได้

5. ควรเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ เพราะการที่คุณเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์นั้นจะทำให้ร่างกายของคุณได้รับสารอาหารที่ดีเพื่อซ่อมแซมร่างกายและควรหลีกเลี่ยงอาหารรสจัดเพราะสุขภาพของคุณจะได้ดีขึ้นและอาหารมีผลต่อสุขภาพจิตโดยตรง

6. เข้มแข็งห้ามยอมแพ้หรืออ่อนแอเด็ดขาด วิธีเลิกบุหรี่เป็นสิ่งที่ยากแต่เมื่อเราคิดจะทำอะไรบางอย่างแล้วเราต้องทำให้ได้และทำมันให้ดีที่สุดเพราะผลตอบแทนนั้นคุ้มค่ายิ่งกว่าสิ่งใดและคุณจะรู้สึกภูมิใจในตัวของคูรเองรวมถึงคนรอบๆข้าง

7. ควรปรึกษาแพทย์เป็นประจำ เพราะการที่เราไปปรึกษาแพทย์จะช่วยให้เราเลี่ยงจากสิ่งเลวร้ายนี้ได้ง่ายขึ้นและช่วยค่อยผ่อนคลายความเครียดต่างๆเพื่อทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นมีคนคอยรับฟังและช่วยแก้ไขสิ่งได้ต่างๆให้ดีขึ้น

8. สุดท้ายคือใจที่เด็ดขาด สิ่งสุดท้ายนี้สำหรับ วิธีเลิกบุหรี่ นั้นสำคัญมากคือใจของคุณต้องมั่นคงและแน่วแน่หากใจของคุณอ่อนแอหรืออ่อนไหวง่ายอาจจะทำให้คุณใจแตกแล้วกลับไปสูบบุหรี่อีกก็เป็นได้แต่หากใจของคุณมั่นคงจะไม่มีสิ่งไหนที่จะหยุดตัวคุณได้ไม่ว่าจะทำการใดๆก็ตาม

 

http://www.konenok.com/quit-smoking/

 

โทษของบุหรี่

1. เสียเงินจำนวนมาก

2. มะเร็งปอด

3. ส่งผลต่อคนรอบข้างและสภาพแวดล้อม

4. ความดันโลหิตสูง

5. เป็นมะเร็งหลอดลมและมะเร็งหลอดอาหาร

6. เป็นมะเร็งกล่องเสียง

7. ฟันเหลือง

8. เนื้อตัวเหม็น

9. ถุงลมโปร่งพองหดตัวกลับไม่ได้

10. กระเพาะอาหารเป็นแผล

11. ประสาทในการรับสิ่งต่างๆลดลง

12. ไอเรื้อรัง

 

         การเลิกบุหรี่นั้นอาจจะเป็นสิ่งที่ยากแต่ถ้าคุณคิดที่จะเลิกถ้าตั้งใจที่จะเลิกจริงๆผมเชื่อว่าไม่มีอะไรจะมาขัดขวางคุณได้วิธีเลิกบุหรี่ที่แนะนำข้างต้นนี้และผมก็ขอเป็นกำลังใจให้กับคนที่กำลังจะเลิกบุหรี่ทุกคนและหันมากดูแลสุขภาพตัวเองเพื่อคนที่เรารักดีกว่าครับ

 

อย่าลืม กด Like กด Share เป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ

เนื้อหาโดย: NvguC
หาข้อมูลสาระดีดี สุขภาพต่างๆเพิ่มเติมได้ที่ http://www.konenok.com/
https://www.facebook.com/KoneNokNews
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
NvguC's profile


โพสท์โดย: NvguC
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: vho, Marcus, willbe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไม้เรียวอยู่ไหนสวนป่าไผ่ชื่อดังของไต้หวัน ถูกลิงแสมบุกทำลายชาวบ้านสุดทน!ร้องน้ำเน่าในสวนหลวงร.9 กระทบสุขภาวะของชุมชน และท่องเที่ยวคอนเสิร์ต AREA 52 "แบมแบม" สุดยิ่งใหญ่ ราชมังแตกเลยจ้า
ตั้งกระทู้ใหม่