หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

การส่งออกกาแฟของเวียดนามลดฮวบ

โพสท์โดย Marcus

การส่งออกกาแฟของเวียดนามในเดือนเมษายน ลดลง 42.8% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งเป็นการลดลงมากที่สุดในหมู่ประเทศผู้ส่งออกกาแฟอันดับท็อปของโลก

เวียดนามนิวส์ รายงานว่า การส่งออกกาแฟของเวียดนามในเดือนเมษายนเทียบได้กับครึ่งหนึ่งของการส่งออกกาแฟของบราซิล ซึ่งเป็นการยืนยันถึงระยะห่างที่ถ่างกว้างระหว่างประเทศผู้ส่งออกกาแฟ 2 รายใหญ่ของโลก โดยรายงานขององค์กรกาแฟนานาชาติ (International Coffee Organization) กล่าวว่า เวียดนามส่งออกกาแฟเพียง 1.45 ล้านถุงในเดือนเมษายน ลดลง 42.8% เทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2557

แม้ว่าเวียดนามจะเป็นประเทศผู้ส่งออกกาแฟอันดับ 2 ของโลก แต่การส่งออกกาแฟของเวียดนามก็น้อยกว่าบราซิลมาก โดยบราซิลส่งออกกาแฟได้ถึง 3 ล้านถุงในเดือนเมษายน ทางด้านโคลัมเบีย ประเทศผู้ส่งออกกาแฟอันดับสามของโลก ส่งออกกาแฟเพิ่มขึ้น 16% ในช่วงเวลาดังกล่าว และฮอนดูรัส ประเทศผู้ส่งออกกาแฟเบอร์สี่ของโลก ส่งออกกาแฟได้เพิ่มขึ้น 20% ในเดือนเมษายน

สมาคมกาแฟและโกโก้ของเวียดนาม (Vietnam Coffee and Cocoa Association) กล่าวว่า ผลผลิตกาแฟที่ลดลงเกิดมาจากอากาศที่ย่ำแย่ต่อเนื่องกัน และเต็ยเงวียน (Tay Nguyen) เขตพื้นที่สูงตอนกลางของเวียดนามก็ประสบภาวะขาดแคลนน้ำอย่างรุนแรง โดยในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ภูมิภาคนี้ได้รับผลกระทบจากภาวะแห้งแล้งมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ ทำให้ผลผลิตและการส่งออกกาแฟลดลงในระดับต่ำที่สุดในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา

สมาคมกาแฟและโกโก้ของเวียดนาม ยังคาดการณ์ว่าจะมีภาวะอากาศร้อน 134 วันในภูมิภาคเต็ยเงวียนภายในปี 2050 และอากาศร้อน 230 วันภายในปี 2100 ซึ่งภาวะอากาศร้อนนี้จะส่งผลกระทบต่อการเพาะปลูกกาแฟ

นอกจากนั้น การส่งออกกาแฟเวียดนามยังเผชิญกับมูลค่าที่ลดลงเนื่องจากราคาที่ลดลง โดยสถิติจากกรมศุลกากรเวียดนาม กล่าวว่า มูลค่าการส่งออกกาแฟในเดือนเมษายนอยู่ที่ 225 ล้านดอลลาร์ ทำให้มูลค่าการส่งออกกาแฟในช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้อยู่ที่ 968 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นการลดลง 39% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

เครดิตภาพจาก english.vietnamnet.vn

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Marcus's profile


โพสท์โดย: Marcus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ไม่หล่อแต่หื่น, willbe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
'แหม่ม จินตหรา'ซัด'ว็อชด๊อก'หยุดบิดเบือนเรื่องช้าง!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สคบ.แจง 6 คุณสมบัติ “บริษัทขายตรง” ต้องมี ก่อนตกเป็นเหยื่อธุรกิจฉาวลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐปี '68 รับเงินช่วยเหลือ 1,545 บาท ใครมีสิทธิ์บ้าง?หวาง หมิน ท่ง (ผู้ที่หลงรักจักรพรรดิ​ผู่อี๋จนวันสุดท้าย...)จริงหรือมั่ว? “กินแคร์รอต” เป็นประจำจะทำให้ตัวเหลืองปิดฉากเจ้าหญิงองค์สุดท้าย แห่งจักรวรรดิออตโตมัน
ตั้งกระทู้ใหม่