หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สหรัฐฯกดดันเกาหลีใต้ออกมาต่อต้านจีนกรณีข้อพิพาทในทะเลจีนใต้ เกาหลีใต้และออสเตรเลียบอกขอเป็นกลาง

โพสท์โดย Marcus

สหรัฐฯกดดันเกาหลีใต้ออกมาต่อต้านจีนกรณีข้อพิพาทในทะเลจีนใต้ เกาหลีใต้และออสเตรเลียบอกขอเป็นกลาง

มาดูปัญหาในทะเลจีนใต้บ้าง วันก่อนนี้นาย Benigno Aquino ปธน.ของฟิลิปินส์เดินทางไปญี่ปุ่นออกมาทำปากกล้าขาสั่นด่าจีนว่าเหมือนาซีเยอรมันในกรณีข้อพิพาททะเลจีนใต้ ตามใบสั่งที่สหรัฐฯเขียนให้พูด แต่ไม่กล้าที่จะเอ่ยปากทวงหมู่เกาะต่างๆในน่านน้ำของตนคืนจากสหรัฐฯซักแอะเดียว ก็แค่พุดเดิลของอเมริกาเท่านั้นเอง

ล่าสุดสหรัฐฯส่งนาย Daniel Russel ผู้ช่วยรมว.ต่างประเทศของสหรัฐฯออกมาเรียกร้องให้เกาหลีใต้ออกมาพูดต่อต้านกิจกรรมของจีนในทะเลจีนใต้ว่า "บทบาทของสาธารณรัฐเกาหลีก็คือเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในกฎระเบียบนานาชาติ มันเป็นบทบาททางกฎหมายของประเทศ มันเป็นบทบาทของประเทศที่ทำการค้าขาย มันเป็นบทบาทของประเทศที่มีความเจริญรุ่งเรืองภายใต้ระบบระหว่างประเทศ" นั่นแหละสหรัฐฯ คำพูดตัวเองเท่านั้นที่ถูกต้องที่สุด ยุให้เขาทะเลาะกันไปทั่ว แล้วค่อยทำเป็นตาอยู่ตะปบทีหลัง

แต่เจ้าหน้าที่ระดับรัฐมนตรีของเกาหลีใต้ออกมากล่าวว่าตอนนี้เกาหลีใต้ขอเป็นกลางเกี่ยวกับเรื่องนี้ อ้าว!… สหรัฐฯเซ็งเลยยุเขาไม่ขึ้นอ่ะ มิน่าพี่แกถึงส่งแอนแทร็กซ์ไปป่วนที่เกาหลีใต้

มาดูทางออสเตรเลียบ้าง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมานาย Tony Abbott นายกรัฐมนตรีของออสเตรเลียออกมากล่าวว่า "จีนเป็นเพื่อนที่ดีมากๆของออสเตรเลีย และมิตรภาพของจีนซึ่งก็แข็งแกร่งมากขึ้นทู๊กกกกวัน" นี่คือการตอบคำถามของนายกฯออสเตรเลียต่อสื่อฯเมื่อถูกถามถึงกรณีข้อพิพาทในทะเลจีนใต้

นาย Tony Abbott ยังกล่าวต่ออีกว่า "จุดยืนของออสเตรเลียในเรื่องนี้ก็คือต้องชัดเจนว่า ประเทศออสเตรเลียไม่เลือกข้างในปัญหาด้านเขตแดนต่างๆในภูมิภาค" (ฮ่ะ! ทีติมอร์ตะวันออกไม่เห็นพูดอย่างนี้เลย พี่แกยกทัพเขาไปช่วยติมอร์ก่อนประเทศอื่นเลยนะ หมอนี่นกรู้ รู้ว่าสหรัฐฯไม่กล้ารังแกมากหรอก เพราะมีจีนคอยคุ้มกันให้อยู่ ปัจจุบันนี้จีนเป็นผู้ลงทุนรายใหญ่ในออสเตรเลียมากกว่าสหรัฐฯซะอีก ก็ไม่แปลกใจที่ออสเตรเลียออกมาพูดแบบนี้)

นายกออสเตรเลียกล่าวต่ออีกว่า "ออสเตรเลียรู้สึกเสียใจต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพที่เป็นอยู่แต่เพียงฝ่ายเดียว ออสเตรเลียเชื่อว่าควรจะแก้ไขปัญหาความขัดแย้งตามกฎหมายระหว่างประเทศโดยสันติวิธี และออสเตรเลียจะทำในสิ่งที่สามารถส่งเสริมเสรีภาพในการเดินเรือในทะเลและในอากาศได้ นั่นคือจุดยืนของพวกเรา นี่เป็นจุดยืนของออสเตรเลียมายาวนานแล้ว และจะยังคงเป็นเช่นนี้ต่อไป" (เออ… ฟังดูเริ่มจะมีสำเนียงเหมือนฝั่งรัสเซียและจีนเข้าไปทุกทีแล้วนะนี่ สงสัยแกคงจะแอบไปฝึกพูดภาษารัสเซียและภาษาจีนมาแน่ๆเลย ถึงได้เลือกแนวทางการเจรจาอย่างรัสเซียและจีนแทนการใช้กำลังบังคับอย่่างสหรัฐฯ)

ทั้งเกาหลีใต้และออสเตรเลียที่เป็นลูกกระเป๋งของสหรัฐฯยังกล้าออกมาแข็งข้อต่อสหรัฐฯอย่างนี้ มันก็ทำให้สหรัฐฯหน้าแตกหละสิ อ้อ… นึกออกแล้ว! มิน่า ออสเตรเลียถึงเป็นหนึ่งในประเทศที่สหรัฐฯส่งเชื้อแอนแทร็กซ์ไปให้แล้วบอกว่าเป็นความผิดพลาด เป็นเรื่องบังเอิญ เป็นอุบัติเหตุซะงั้น แหม… อย่างนี้นี่เอง (ชั่วได้ใจจริงๆเลยอ่ะ)

The Eyes
05/06/2558
----------

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Marcus's profile


โพสท์โดย: Marcus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: FORFAME
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้เขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?"โซฮี" วง ALICE เตรียมแต่งงานและลาออกจากวงช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดนางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมืองกยศ.ปรับโครงสร้างหนี้ใหม่ ขยายระยะเวลาชำระหนี้ 15 ปี ดำเนินคดี 2557 ร่วมโครงการได้เพราะอากาศร้อนจัด "พนง.ไปรษณีย์" ถึงกับเป็นลม..โชคดีมีคนช่วยไว้ทัน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!พ้นขีดอันตรายแล้ว ! นศ.มธ หนุ่มถูกแทงปมไม่อยากเลิกราโรงเรียนอนุบาลเชอร์โนบิลในยูเครน ของเล่นกระจัดกระจายไปทั่ว รังสีนิวเคลียร์น่ากลัวป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์Voive TV จะปิดตัวเดือนหน้านี้ (พ.ค. 67)
ตั้งกระทู้ใหม่