หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วันนี้คุณสำรวจกลิ่นปากก่อนออกจากบ้านกันหรือยัง!

โพสท์โดย nutun

          ก่อนที่คุณจะออกจากบ้าน คุณมั่นใจแค่ไหนกัน? เรื่องของกลิ่นปากที่ฝังภายในช่องปาก ห้ามลืมสำรวจเลยนะคะ เพราะมันอาจก่อให้เกิดปัญหาปากเหม็นอยู่ได้บ้าง และสงสัยมั้ยว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ก็คือการที่คุณได้รับประทานในมื้อระหว่างวัน ตัวของเศษของอาหารนี่แหละคะที่จะไปติดอยู่ด้านในซอกฟันของคุณ แต่หากอยากมีฟันขาวสวย แถมด้วยสุขภาพฟันที่ดี คุณก็ต้องหาตัวช่วยที่กินแล้วดีต่อเนื้อฟัน เรามาลองดูกัน

1.แอปเปิ้ลและแครอท ทั้งสองอย่างนี้คือ ผักผลไม้กรอบ ที่ช่วยกระตุ้นการผลิตน้ำลายซึ่งเป็นน้ำยาทำความสะอาดตามธรรมชาติและด้วยความกรอบ จึงช่วยขัดคราบออกจากฟันในขณะที่เคี้ยวและไม่ทำให้เกิดกลิ่นปากอีกด้วย

2.บร็อกโคลี่ ไม่เพียงแต่บร็อกโคลี่ จะมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันจากมะเร็งและโรคหัวใจ แต่ยังช่วยปกป้องฟันโดยการสร้างเยื่อบาง ๆ ที่มีฤทธิ์ต้านกรด จึงช่วยปกป้อง เคลือบฟันและไม่ทำให้ปากเหม็นอีกต่างหาก

เคยมีงานวิจัยจากบราซิลพบว่า บร็อกโคลี่จะช่วยลดการสึกกร่อนของเคลือบฟันที่เกิดจากน้ำอัดลมได้กว่าครึ่ง

3.ส้ม และสับปะรด ผลไม้ทั้งสองช่วยกระตุ้นการสร้างน้ำลาย สำหรับส้มนั้นลองนำด้านในของเปลือกมาถูกับฟันจะช่วยลดการสะสมของคราบทำให้ยิ้มของสวยขึ้นอีก

4.น้ำมะนาว สิ่งที่ต้องลองก็คือผสมน้ำมะนาวกับเบคกิ้งโซดาหรือเกลือ คล้ายกับยาสีฟันในสูตรเกลือ เพื่อนำมาแปรงฟันให้ฟันขาว (อย่าลืมกลั้วปากให้สะอาดด้วยน้ำเปล่าหลังจากนั้น เพราะกรดจากน้ำมะนาวอาจทำให้เคลือบฟันกร่อนได้)

5.งา เมล็ดงาทำหน้าที่เป็นเหมือนสครับที่ช่วยลดคราบฟัน นอกจากนี้ ยังให้แคลเซียมซึ่งจำเป็นอย่างมากต่อสุขภาพฟันที่ดี นอกจากงาแล้ว ถั่วอย่างเช่น อัลมอนด์ ก็ให้ผลแบบเดียวกัน

          แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เรารับประทานอาหารเสร็จแล้ว คุณก็ควรที่จะทำความสะอาดด้วยการแปรงฟันด้วยยาสีฟันลดกลิ่นปาก เพื่อสุขอนามัยในช่องปากที่ดีอีกด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.salzthailand.com/#dental-health-111210520139962158

เนื้อหาโดย: nutun
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
nutun's profile


โพสท์โดย: nutun
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เตือนภัย มิจฉาชีพหลอกแจกบัตรเติมน้ำมัน ดูดเงินหมดบัญชีชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้งแค๊ปชั่นกวนโอ๊ยย!!..ฮาๆ..คลายเครียดๆ🤪สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "หนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?5 สาเหตุ ที่คนแก่ยึดติดกับอะไรเดิม ๆป้องกันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ง่ายๆ..แค่บล็อกสายโทรเข้าจากต่างประเทศเขมรดราม่า วิจารณ์กันเอง! หลังเห็นมังกรที่ทำขึ้นมา? ลั่น มังกรหรือหนอนน้ำ!😃วาฬ 160 ตัวเกยตื้น (อีกแล้ว) ในออสเตรเลีย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไม่ได้มุสาวาปึ้ง!! สาวโชว์บิลค่าไฟเดือนนี้ สูงถึง 77 ล้านบาท นี่คงใช้กันทั้งจังหวัดสินะ คาดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะจดเลขผิด 😁สาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาทแค๊ปชั่นกวนโอ๊ยย!!..ฮาๆ..คลายเครียดๆ🤪"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"
ตั้งกระทู้ใหม่