หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

องค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ เผยความคืบหน้าในการต่อต้านคอร์รัปชัน

Share แชร์โพสท์โดย Marcus

องค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ เผยความคืบหน้าในการต่อต้านคอร์รัปชัน

องค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ เผยความคืบหน้าในการผลักดันมาตรการเพื่อแก้ไข ปัญหาคอร์รัปชัน พร้อมเดินหน้าสนับสนุนให้รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกมาตรการปิดช่อง ทุจริตอย่างต่อเนื่อง เมื่อเร็วๆนี้

นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในความพยายามขององค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ ในการส่งเสริม สนับสนุน และผลักดันให้เกิดการป้องกันและ แก้ไขปัญหาคอร์รัปชันที่ผ่านมาว่า มีผลตอบรับจากผู้มีอำนาจในประเทศ คือ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ รัฐบาล สภานิติบัญญัติแห่งชาติ และสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ โดยมาตรการที่เห็นผลเป็นรูปธรรม ที่สุดและส่งผลกระทบในวงกว้าง คือ การแก้ไขพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการขอใบอนุญาต ของทางราชการ พ.ศ.2558 ซึ่งมีผลบังคับใช้และช่วยแก้ปัญหาความเดือดร้อนที่มีมานานของประชาชนในการรับบริการจากหน่วยงานของรัฐ

พ.ร.บ.ดังกล่าว จะช่วยลดโอกาสในการเรียกร้องสินบนของเจ้าหน้าที่ เมื่อประชาชนไปติดต่อขอใบอนุญาต อนุมัติต่างๆ กำหนดให้ภาครัฐต้องกำหนดระยะเวลาในการให้บริการที่รวดเร็ว และประชาชน สามารถตรวจสอบได้ โดยกำหนดความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ หากเกิดความบกพร่อง ประชาชนสามารถร้องเรียนหรือฟ้องร้องได้ นับเป็นกติกาใหม่ในการคืนความสะดวกและลดภาระของประชาชน

ส่วนอีกมาตรการหนึ่งที่มีความก้าวหน้าในระดับที่นานาชาติให้การยอมรับว่ามีประสิทธิภาพ และจะนำไปสู่ความร่วมมือในการพัฒนาประเทศ คือ กลไกการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน โดยใช้เครื่องมือที่เป็นสากล 3 โครงการคือ 1) การใช้ข้อตกลงคุณธรรม 2) CoST และ 3) EITI (Extractive Industries Transparency Initiative) ซึ่งเป็นกลไกสร้างความโปร่งใสเกี่ยวกับการบริหารทรัพยากรใต้ดิน เช่น ปิโตรเลียม เหมืองแร่ จะช่วยส่งเสริมความโปร่งใสและการบริหารทรัพยากรธรรมชาติอย่างมีความรับผิดชอบ เพื่อสร้างความมั่นใจว่าผล- ประโยชน์จากทรัพยากรธรรมชาติจะถูกนำมาใช้เพื่อสร้างความเจริญด้านเศรษฐกิจและสังคมและคุณภาพชีวิต ที่ดีของประชาชนอย่างเหมาะสม

นอกจากนั้นยังมีมาตรการที่แสดงถึงความกล้าหาญของรัฐบาลคือ การโยกย้ายข้าราชการสีเทาหรือ ข้าราชการที่สงสัยว่าอาจเกี่ยวข้องกับการทุจริต และการใช้รัฐธรรมนูญ มาตรา 44 เพื่อแก้ไขปัญหาการบุกรุก ที่ดินในเขตป่าสงวน

“องค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ​ จะติดตามเสนอแนะและมีส่วนร่วมสนับสนุนให้มีมาตรการต่างๆ เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาคอร์รัปชันของประเทศอย่างต่อเนื่อง รวมถึงจะติดตามเร่งรัด ให้มีการดำเนินคดี

คอร์รัปชันที่สำคัญทุกคดีโดยเร็ว เมื่อมีการจับกุมดำเนินคดีคอร์รัปชันที่สำคัญทุกคดีอย่างรวดเร็วและเป็นธรรม เพื่อให้มั่นใจว่าประชาชนจะได้รับความเป็นธรรมและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติ” นายประมนต์กล่าว

นายประมนต์กล่าวด้วยว่าจากนี้ไป องค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ เตรียมจัดเวที รับฟังความคิดเห็น โดยเชิญนักวิชาการมาร่วมวิพากษ์วิจารณ์ ให้แนวทางและข้อเสนอแนะในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อให้มั่นใจว่ารัฐธรรมนูญฉบับใหม่นี้ จะสามารถป้องกันปัญหาคอร์รัปชันได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไปในอนาคต

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Marcus's profile


โพสท์โดย: Marcus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"ไต้หวันสั่งปิดร้านอาหารดัง หลังทำลูกค้าดับ 2 รายและป่วยหนัก 4 รายลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!ผู้ประกาศข่าวเตรียมตัวตกงาน..เพราะ "เนชั่นทีวี" กำลังใช้ A.I. อ่านข่าวสั้นบ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คน"ทนายตั้ม" หอบหลักฐาน "บิ๊กตำรวจ" รับส่วยให้ "บิ๊กเต่า" ตรวจสอบแล้วWhoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไม...ต้องกินอาหารคลีน"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌Whoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือ
ตั้งกระทู้ใหม่