หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

11 ตัวจริงของปืนใหญ่ตลอดกาล

โพสท์โดย แมงกระพรุนหวาน
เรามาดู 11 ตัวจริงตลอดกาลของปืนใหญ่กันบ้าง
ใครรักใครก็ลองเลือดูว่าเหมาะสมหรือไม่ เริ่มกันเลย
11. ผู้รักษาประตู - เดวิด ซีแมน

David Seaman Announces His Retirement Due To Shoulder Injury

​ซีแมน ย้ายจาก คิวพีอาร์ มาร่วมทีมปืนใหญ่เมื่อปี 1990 ในยุคของ จอร์จ แกรห์ม ซึ่งถือว่าเป็นนายทวารที่ค่าตัวแพงในยุคนั้น และอยู่โยงกับ อาร์เซนอล นาน 13 ปี คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ อาร์เซนอล 3 สมัย โดยเป็นยุคของ เวนเกอร์ 1 สมัยเมื่อฤดูกาล 2001/02 ซึ่งเป็นปีที่ทีมปืนใหญ่ได้ดับเบิ้ลแชมป์ และอยู่ในทีมชุดรองแชมป์ ยูฟา คัพ เมื่อปี 2000 ก่อนจะลงสนามให้ปืนใหญ่นัดสุดท้ายด้วยการเป็นกัปตันทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ในปี 2003 ก่อนจะประกาศรีไทร์ แต่ก็ยังแวะไปรับงานเฝ้าเสาให้ แมนฯ ซิตี้ อีก 1 ซีซั่น ในฤดูกาลถัดมา

10. แบ็คขวา - ลี ดิกสัน

Lee Dixon

​ก่อนจะถึงยุคไร้พ่ายที่ อาร์เซนอล มี โลรอง เป็นแบ็คขวาตัวหลักที่ เวนเกอร์ ภาคภูมิใจในการค้นพบตำแหน่งที่ลงตัว ต้องไม่ลืมว่า อาร์เซนอล ก็เคยมีตำนาน 'แบ็คโฟร์' ที่ขึ้นชื่อในความแข็งแกร่งสุดยอดของแนวรับ แม้จะต้องแลกมาด้วยฉายา 'บอริ่ง อาร์เซนอล' ที่มักจะชนะคู่แข่ง 1-0 แทบทุกนัดไม่ต่างจาก เชลซี ในยุคนี้ โดยทีมปืนใหญ่ก็ได้แบ็คขวาจาก สโต๊ค ซิตี้ มาร่วมทีมในปี 1988 ยุคของ จอร์จ แกรห์ม อีกราย โดยดึงมาทดแทน วิฟ แอนเดอร์สัน ที่ย้ายไป แมนฯ ยูไนเต็ด และเป็นการลงเล่นในดิวิชั่นสูงสุดครั้งแรกของเขาด้วย

ในยุคนั้น อาร์เซนอล ยังมี โทนี อดัมส์, ไนเจล วินเทอร์เบิร์น และ สตีฟ โบลด์ เป็นแผงหลังจอมแกร่ง ที่อยู่กันพร้อมหน้ามาจนถึงยุคของ เวนเกอร์ และมีแชมป์ พรีเมียร์ลีก 2 สมัย และแชมป์ เอฟเอ คัพ อีก 2 สมัย กับกุนซือฝรั่งเศส ก่อนจะตัดสินใจแขวนสตั๊ดกับทีมปืนใหญ่เป็นสโมสรสุดท้ายในปี 2002 ด้วยการลงสนาม 619 นัด และทำไป 28 ประตูตลอดระยะเวลา 14 ปี

9. เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ - โทนี อดัมส์

Tony Adams of Arsenal celebrates

'​เป็นผู้นำและเป็นตำนาน' โทนี อดัมส์ หรือ มิสเตอร์ อาร์เซนอล แห่ง ไฮบิวรี คือเซ็นเตอร์ฮาล์ฟชาวอังกฤษคู่บุญบารมีอย่างยาวนานของ อาร์เซนอล ในยุค 90-2000 และเป็นสัญลักษณ์ของทีมปืนใหญ่ที่ยืนหยัดอยู่กับสโมสรเดียวมานานถึง 19 ปี และได้เป็นกัปตันทีมปืนใหญ่ในยุคของ จอร์จ แกรห์ม ตั้งแต่อายุ 21 ปี

ตำนานความสำเร็จของ อดัมส์ ในยุคของ เวนเกอร์ น่าจะมีภาพที่ยังคงติดตาในฐานะผู้ทำประตูฝัง เอฟเวอร์ตัน ซึ่งทำให้ทีมปืนใหญ่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ในปี 1998 ตลอด 504 นัดกับอาร์เซนอล อดัมส์ ทำไป 32 ประตูพร้อมคว้าแชมป์กับทีมปืนใหญ่นับ 10 รายการใน 2 ยุคกุนซือ ก่อนจะแขวนสตั๊ดในปี 2002 พร้อมกับ ลี ดิกสัน ด้วยเกม เทสติโมเนียล แมทช์ กับ กลาสโกว์ เซลติก

8. เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ - โซล แคมป์เบลล์

FC Porto v Arsenal - UEFA Champions League

​คงเป็นเรื่องเจ็บปวดของแฟนๆ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ไม่น้อย ที่อดีตกัปตันทีมของพวกเขา จะกลายมาเป็นกองหลังที่ดีที่สุดของทีมคู่อริตลอดกาลแห่งลอนดอนเหนืออย่าง อาร์เซนอล จนกลายเป็นตำนานนักเตะผู้ทรยศฉบับคลาสสิคของพรีเมียร์ลีก

แต่ความจริงที่โหดร้ายนี้ก็ถือเป็นความทรงจำดีๆ ของอาร์เซนอลโดยเฉพาะการสร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมไร้พ่ายทีมแรกของพรีเมียร์ลีกจนคว้าแชมป์ในฤดูกาล 2003/04 อย่างยิ่งใหญ่ และเป็นคีย์แมนคนสำคัญในตำแหน่งแนวรับที่ดีที่สุดที่ เวนเกอร์ เซ็นสัญญาเข้ามาร่วมทีมตลอดกาลจนถึงทุกวันนี้

7. แบ็คซ้าย - แอชลีย์ โคล

Arsenal v FC Porto

​แบ็คซ้ายที่ดีที่สุดของอังกฤษในช่วงต้นยุค 2000 เป็นผลผลิตของทีมปืนใหญ่และเป็นนักเตะลูกหม้อสโมสรรายแรกๆ ที่ เวนเกอร์ ทำการแจ้งเกิดให้อย่างเต็มตัว และได้ออกสตาร์ทในเกมกับทีมชุดใหยญ่นัดแรกเมื่ออายุ 18 ปี ในฟุตบอลลีกคัพที่พบกับ มิดเดิลสโบรห์ ด้วยการเข้าบอลที่ดุดัน แข็งแกร่งเกินตัว และประสานงานกับ โรแบร์ ปิแรส ได้ดีเยี่ยมทางฝั่งซ้าย แฟนๆ ปืนใหญ่จึงมั่นใจเปี่ยมล้นว่านี่คือตัวแทนของ ไนเจล วินเทอร์เบิร์น คนใหม่ที่พวกเขารอคอย และเป็น 1 ในกำลังหลักของทีมปืนใหญ่ชุดแชมป์ไร้พ่ายเช่นกัน

จุดสิ้นสุดของ โคล กับ อาร์เซนอล จบลงหลังจากทีมแพ้ บาร์เซโลนา ในรอบชิง ชปล. ปี 2006 ด้วยลมปากของ โชเซ มูรินโญ ที่กล่อมให้ย้ายไปอยู่กับ เชลซี จนสำเร็จ โดยมีตัวแปรสำคัญคือค่าเหนื่อยอันล่อใจ จึงไม่น่าแปลกใจหากแฟนๆ ปืนใหญ่ จะยังคงรู้สึกเจ็บปวดเสมอเมื่อนึกถึงเรื่องนี้

6. กองกลาง - ปาทริค วิเอรา

FA Cup Final - Arsenal v Manchester United

1 ในการเซ็นสัญญาที่ล้ำค่าที่สุดครั้งหนึ่งของ เวนเกอร์ ที่ได้ตัว วิเอรา มาจาก เอซี มิลาน เมื่อปี 1996 โดยเป็นคู่หูกับ เอมมานูเอล เปอตีต์ ในยุคถ่ายเลือดซึ่งหลายคนอาจไม่นิยมชมชอบกับทีมปืนใหญ่กลิ่นน้ำหอมเช่นนี้นักในช่วงแรกๆ แต่ฝีเท้าของ วิเอรา ในการเป็นจอมผ่านบอลขึ้นหน้าที่พาโอกาสทำประตูงามๆ มาให้ทีมได้หลายครั้ง หลายคนก็ไม่สงสัยในฝีเท้าของเขาอีกต่อไป

เมื่อ โทนี อดัมส์ แขวนสตั๊ดไปในปี 2002 เวนเกอร์ ก็ไว้วางใจมอบตำแหน่งกัปตันทีมให้ วิเอรา พร้อมกับความสำเร็จที่น่าจดจำกับทีมปืนใหญ่ ในฐานะแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย, แชมป์ เอฟเอ คัพ 4 สมัย, กัปตันทีมปืนใหญ่ในชุดไร้พ่าย, ตำนานมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดของโลก และคู่กัดตลอดกาลของ รอย คีน ตลอด 9 ปีที่เต็มไปด้วยความสำเร็จของเขา

5. กองกลาง - เชส ฟาเบรกาส

Arsenal v Chelsea

หาก ฟาเบรกาส และผองเพื่อนรุ่นเดียวกันยังคงอยู่กับ อาร์เซนอล จนถึงทุกวันนี้ บางทีเขาอาจพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกที่รอคอยนานนับ 10 ปี โดยไม่จำเป็นต้องรอให้วันนั้นมาถึงเมื่อย้ายกลับมาเล่นให้กับ เชลซี อย่างในทุกวันนี้ก็ได้ และความทรงจำของ ฟาเบรกาส กับแฟนๆ ปืนใหญ่ อาจไม่ลงเอยด้วยการมองเห็นเป็นศัรูคู่อริอย่างในตอนนี้

ความสำเร็จของ ฟาเบรกาส กับ อาร์เซนอล อาจไม่มีเต็มตู้เหมือนอย่างรุ่นพี่ในทีมปืนใหญ่นอกจากแชมป์ เอฟเอ คัพ เพียงสมัยเดียว แต่การปลุกปั้นของ เวนเกอร์ ที่ทำให้ ฟาเบรกาส แจ้งเกิดในฐานะมิดฟิลด์ดาวรุ่งฝีเท้าฉกาจเกินวัย ก็ถือเป็นอีกหนึ่งการค้นพบที่สร้างเพชรเม็ดงามมาประดับวงการฟุตบอลยุโรปอีกหนึ่งราย แม้ความสำเร็จที่เขาต้องการจะไปได้รับจากทีมอื่นมากกว่าก็ตาม

4. กองกลาง - อเล็กซิส ซานเชส

Aston Villa v Arsenal - FA Cup Final

​24 ประตูในทุกรายการตั้งแต่ฤดูกาลแรกกับ อาร์เซนอล ทำให้ ซานเชส กลายเป็นที่รักของแฟนๆ ปืนใหญ่ภายในเวลาอันรวดเร็ว และเป็นการเซ็นสัญญาที่คุ้มค่าที่สุดในรอบ 10 ปี หลังคว้าตัวมาจาก บาร์เซโลนา ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ บทบาทสำคัญในเกมรุก โดยเฉพาะความขยัน บวกกับฝีเท้าระดับโลกที่พิสูจน์ตัวเองด้วยประตูสำคัญๆ หลายประตูในฤดูกาลนี้ อย่างน้อยก็ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีในการช่วยพา อาร์เซนอล จบฤดูกาลด้วยอันดับที่ 3, คว้าแชมป์ คอมมูนิตี้ ชิลด์ และป้องกันแชมป์ เอฟเอ คัพ เพื่อขยับสู่เป้าหมายความสำเร็จที่ใหญ่ขึ้นในปีหน้า

3. กองกลาง - โรแบร์ ปิแรส

852058

​ปีกเบอร์ 7 ในตำนานของอาร์เซนอลที่ตราตรึงใจในผลงานตั้งแต่อดีตก็มีมากมายหลายคนทั้ง เลียม เบรดี, มาร์ค โอเวอร์มาร์ส จนมาถึง โรแบร์ ปิแรส ที่ต้องถือว่าเป็นการจับคู่ทำเกมรุกที่ลงตัวเข้าขากับ เธียร์รี อองรี มากที่สุด จุดเด่นของ ปิแรส อาจไม่ได้อยู่ที่ความเร็วเหมือนอย่งปีกรุ่นน้องในยุคหลังๆ แต่สายตาและไอเดียในการจ่ายบอลคือความเหนือชั้นที่ทุกคนรู้ดี นอกจากจะเป็น 1 ในขุนพลกันเนอร์สยุคไร้พ่าย ปิแรส ก็ยังเคยได้รับการโหวตจากแฟนๆ ปืนใหญ่ให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมตลอดกาลอันดับที่ 6 ของสโมสรอีกด้วย

2. กองหน้า - เดนนิส เบิร์กแคมป์

Arsenal v Manchester United

11 ฤดูกาล 315 นัด กับอีก 87 ประตู คือผลงานของ เบิร์กแคมป์ กับ อาร์เซนอล นับตั้งแต่ย้ายจาก อินเตอร์ มิลาน เมื่อปี 1995 ที่การันตีการกลับมาคืนฟอร์มเพชฆาตดาวยิงของ เบิร์กแคมป์ อีกครั้ง โดยเฉพาะการทำประตูที่สวยที่สุดในเกมที่พบกับ นิวคาสเซิล และการทำแฮตทริคในเกมที่พบกับ เลสเตอร์ ซิตี้

อาร์เซนอล ส่งท้ายการรับใช้สโมสรให้ เบิร์กแคมป์ ด้วยแมทช์อำลาที่ประเดิมใช้สนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ครั้งแรกในปี 2006 ทิ้งชื่อไว้เป็นตำนานศูนย์หน้าที่ดีที่สุดอีกหนึ่งความภูมิใจของทีมปืนใหญ่ พร้อมกับความหวังเล็กๆ ในการกลับมาเยือนถิ่นเก่าอีกครั้งในฐานะผู้จัดการทีม

1. กองหน้า - เธียร์รี อองรี

Arsenal v Leeds United - FA Cup Third Round

ถือได้ว่า อองรี คือ​การค้นพบที่ดีที่สุดและยอดเยี่ยมที่สุดตลอดการทำหน้าที่กุนซือของ เวนเกอร์ ก็ว่าได้ จากมิดฟิลด์ตัวรุกที่แทบจะไม่มีโอกาสประสบความสำเร็จกับ ยูเวนตุส ถูก เวนเกอร์ นำมาเจียระไนใหม่และให้บทบาทศูนย์หน้าที่มีความเร็วเป็นอาวุธอยู่แล้ว แต่สิ่งที่เหนือกว่าจนหาตัวจับยาก คือเทคนิคในการทำประตูที่เหนือชั้นและการครองบอลซึ่งยากที่ใครจะแย่งได้

228 ประตู ยังคงเป็นสถิติตลอดกาลของสโมสร พร้อมกับคว้าด่วซัลโวพรีเมียร์ลีก 3 สมัย คว้าแชมป์ลีก 2 สมัย แม้ทำเนียบความสำเร็จของ อองรี กับ อาร์เซนอล อาจจะขาดแชมป์รายการใหญ่ๆ ระดับยุโรปไป แต่ช่วงเวลาที่เขาเป็นหัวใจในเกมรุกของทีม น่าจะเป็นช่วงเวลาที่แฟนปืนทุกคนยกให้เป็นช่วงที่ดีที่สุดของสโมสรไม่แพ้การคว้าแชมป์ใดๆ เลยก็ได้

สำหรับผม อองรี คืสุดยอดตลอดกาล.....

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ไม่หล่อแต่หื่น, โลกนี้น่าเบื่อเนอะ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แปลปกสลากสัญจร จังหวัดชัยนาท งวด 1 มิถุนายน 2567ประเทศที่ร้อนที่สุดในโลกเหรียญชนิดราคา 10 บาท รุ่นปีที่ถูกผลิตน้อยที่สุด และหาได้ยากมากที่สุดใส่รองเท้าอะไรไม่สำคัญ มันสำคัญที่ว่าใครเป็นคนใส่!!!หนุ่มใส่รองเท้าcrocsวิ่งมาราธอนด้วยpace4.13ทำลายสถิติโลกส่อง! 6 นางงามจักรวาล บนพรมแดงเมืองคานส์เอาให้สุด! แชร์ว่อนโซเชียล ยันต์ "ลาบูบู้"..หลายคนต่อคิวสักเพียบด่วน!เครื่องบินประธานาธิบดีอิหร่านประสบอุบัติเหตุ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ซึ้งน้ำใจคนไทย พี่วินมอเตอร์ไซค์ ช่วยยกรถเข็นชายพิการขึ้นบันไดปรมาจารย์ไทเก็ก ถูกนักมวยต่อยจนร้องไห้ บนเวทีมวย"ครูไพบูลย์" เผยหุ่นแฮนซั่ม กล้ามแน่น..ในสไตล์หนุ่มไบค์เกอร์ด่วน!เครื่องบินประธานาธิบดีอิหร่านประสบอุบัติเหตุ
ตั้งกระทู้ใหม่