หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชาวบ้านในเพชรบูรณ์ร้องขอฝนหลวงหลังฝนทิ้งช่วงนาน

Share แชร์โพสท์โดย Marcus

ชาวบ้านในเพชรบูรณ์ร้องขอฝนหลวงหลังฝนทิ้งช่วงนาน

 

ชาวบ้านใน 8 หมู่บ้าน กว่า 500 คน ของตำบลบัววัฒนา อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ //ได้รวมตัวกันที่ลานอเนกประสงค์ บ้านโคกพัฒนา หมู่ที่ 5 ตำบลบัววัฒนา//เข้าร่วมหารือถึงความเดือดร้อน จากผลกระทบปัญหาภัยแล้งที่ทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นและมีความยาวนานกว่าทุกปีที่ผ่านมากับผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคเหนือ กรมฝนหลวงและการบินเกษตร

นางสาวหนึ่งหทัย ตันติพลับทอง ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคเหนือ กรมฝนหลวงและการบินเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ // บอกว่า ลงมารับฟัง ปัญหาของชาวบ้าน //ที่กำลังประสบปัญหาภัยแล้ง เพราะฝนทิ้งมานาน //ทำให้ผลผลิตทางการเกษตร ทั้งข้าวนาปี //ข้าวโพด //มันสำปะหลัง //และ อ้อย ในอำเภอหนองไผ่ ทั้ง 13 ตำบล 142 หมู่บ้าน // พื้นที่กว่า 1 แสน 7 หมื่นไร่ได้รับความเสียหาย//ซึ่งพื้นที่แห่งนี้ จัดเป็นพื้นที่ประสบปัญหาภัยแล้งขั้นรุนแรง เช่นเดียวกับ จังหวัดพิษณุโลก //พิจิตร ///และสุโขทัย //จำเป็นต้องได้รับการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนภายใน 2 สัปดาห์ //เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน //โดย จังหวัดเพชรบูรณ์ มีประชาชนที่ร้องขอทำฝนหลวง ทั้งหมด 8 อำเภอ ประกอบด้วย หนองไผ่ //บึงสามพัน //วิเชียรบุรี //ศรีเทพ //ชนแดน //วังโป่ง //หล่มสัก และ หล่มเก่า

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Marcus's profile


โพสท์โดย: Marcus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: Chawap, nkart
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวัน10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง
ตั้งกระทู้ใหม่