หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"นันทเดช" ย้ำ ถอดยศทักษิณ !! อยู่บนกติกาบ้านเมือง -ไม่ใช่แค่เอาใจพวกฮาร์ดคอร์

Share แชร์โพสท์โดย Marcus
"นันทเดช" ย้ำ ถอดยศทักษิณ !! อยู่บนกติกาบ้านเมือง -ไม่ใช่แค่เอาใจพวกฮาร์ดคอร์

"พลโทนันทเดช" โพสต์ FB เผยรู้กันอยู่ยุคยิ่งลักษณ์ เมินถอดยศทักษิณ อ้างสารพัดคดีที่ดินรัชดา แค่เซ็นชื่อให้เมียซื้อ -ฝากคสช.ถอดยศหนนี้ ไม่ใช่แค่สะใจ -อีกทั้ง เจ้าตัวคงไม่เดือดร้อน

วันนี้ ( 3 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ ได้โพสต์ลงเฟชบุ๊คส่วนตัว แสดงความเห็นประเด็นที่มีการถอดยศอดีตนายก พร้อมระบุข้อความทั้งหมดว่า

"ประเทศไทยมีการเสนอถอดยศ อดีตนายกรัฐมนตรีมาแล้วอย่างเป็นทางการ 2 ราย คือ คุณ ทักษิณฯ และ คุณ อภิสิทธิ์ฯ แต่ ผลสำเร็จในการถอดยศ มีได้แค่ คุณ อภิสิทธิ์ฯเพียงคนเดียว ด้วยเหตุผล ตะแคง ข้างๆคูๆ ซึ่งดูเหมือนว่า คุณ อภิสิทธิ์ฯก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไรนัก เพราะถ้า คุณ อภิสิทธิ์ฯคิดสู้ขึ้นมา ก็จะมีคนที่เข้ารับราชการทหาร แบบ คุณอภิสิทธิ์อีกหลายร้อยคนต้องถูกถอดยศ ตามไปด้วย

ส่วนกรณีคุณทักษิณฯนั้น เคยเสนอถอดยศไปในสมัย คุณ อดุลย์ แสงสิงแก้ว เป็น ผบ.ตร แต่ไม่สำเร็จ ทางตำรวจให้เหตุผลว่า แม้ศาลฎีกาฯมีคำพิพากษาลงโทษจำคุก พ.ต.ท.ทักษิณฯแล้ว 2 ปี คดีถึงที่สุด เข้าข่ายการพิจารณาถอดยศได้ก็ตาม แต่การกระทำของ พ.ต.ท.ทักษิณฯเป็นเพียงลงนามยินยอมให้ คุณหญิง พจมานฯผู้เป็นภรรยา เข้าประมูลซื้อที่ดินจากการขายทอดตลาด ซึ่งตามกฏเกณฑ์ของทางราชการ จึงไม่อาจถือว่า เป็นการนำความเสื่อมเสีย มาสู่คณะผู้มียศตำรวจ ประกอบกับ พ.ต.ท.ทักษิณฯ เป็นผู้ทำคุณประโยชน์ และ สร้างชื่อเสียงให้กับตำรวจอย่างมาก"จึงไม่เสนอถอดยศ"

เหตุผลของตำรวจยุคนั้น ก็ลอกเอามาจากคำพูดวรรคทองของคนเสื้อแดงทที่ว่า "แค่เซ็นต์ชื่อให้เมียซื้อที่ดินก็ติดคุกแล้ว 2 มาตราฐาน" ก็ยังดีที่ตำรวจในยุคนั้นไม่ใส่คำว่า " 2 มาตราฐานตามลงไปด้วย "

ในข้อเท็จจริงแล้ว ศาลฎีกาฯ ตัดสินจาก พรบ.ปปช ที่มุ่งห้ามมิให้นักการเมืองไปใช้อำนาจหน้าท่ีแสวงหาผลประโยชน์ให้ตัวเองและครอบครัว โดยดูจากพฤติการณ์อื่นๆประกอบอีก หลายเรื่อง ที่มีการทำขึ้น ทั้งก่อนการปคะมูล และ หลังการประมูล เพื่อเพิ่มมูลค่าให้ท่ีดินดังกล่าวนั้น นอกจากนั้น ตำรวจยุคนั้นยังลืมไปว่า พ.ต.ท.ทักษิณฯ ยังหลบหนีคดีอีก 4-5 คดี ด้วย

ดังนั้น ถ้ามีการถอดยศ คุณ ทักษิณฯรอบที่ 2 นี้ขึ้นมาอีก เพื่อความสะใจละก็ ผมไม่เห็นด้วย เพราะไม่เห็นว่าจะมีประโยชน์อะไรกับประเทศชาติเลย ซึ่งผมเชื่อว่า คุณ ทักษิณฯเองก็ไม่ได้เดือดเนื้อร้อนใจอะไรนัก ( คงมีแต่ลูกน้อง. บางคนที่พยายามเสนอหน้าเพื่อหวังว่าจะเข้าตากรรมการเท่านั้นที่ออกมาเต้นแร้งเต้นกา ) เพราะขนาดถูกยกเลิกหนังสือเดินทาง ซึ่ง เดือดร้อนกว่าแยะ ยังเฉยๆเลย แต่ถ้าทำไป เพื่อให้สังคมมีกติกา ที่ชัดเจน ละก็ผมเห็นด้วย ครับ"

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Marcus's profile


โพสท์โดย: Marcus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: กระซวกดาก, ปุ้ม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนสารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันWhoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือ10 ผลไม้ที่ช่วยเรื่องท้องผูกได้ผลดีสุดๆเลขมงคลเลขวันเกิดพระราชวงศ์ เลขเด็ด 1 เมษายน 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"เลขมงคลเลขวันเกิดพระราชวงศ์ เลขเด็ด 1 เมษายน 2567ทำไม...ต้องกินอาหารคลีนครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌Whoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือ
ตั้งกระทู้ใหม่