หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รัสเซียเข้มงวดกับนักเคลื่อนไหวไส้ศึกชาวอเมริกันแฝงตัวหวังบ่อนทำลายรัสเซีย

Share แชร์โพสท์โดย Marcus

รัสเซียเข้มงวดกับนักเคลื่อนไหวไส้ศึกชาวอเมริกันแฝงตัวหวังบ่อนทำลายรัสเซีย

รัสเซียเข้มงวดกับนักเคลื่อนไหวไส้ศึกชาวอเมริกันแฝงตัวหวังบ่อนทำลายรัสเซีย

รัสเซียเข้มงวดกับนักเคลื่อนไหวไส้ศึกชาวอเมริกันแฝงตัวหวังบ่อนทำลายรัสเซีย

 

เมื่อเร็วๆนี้รัสเซียพึ่งจะผ่านกฎหมายเอาผิดกับองค์กรต่างชาติที่ไม่พึงประสงค์ เน้นพวกนักเคลื่อนไหวและ NGO ทุนต่างชาติที่เข้าไปบ่อนทำลายเสถียรภาพของรัสเซีย ต่อมาก็ตามด้วยแบล็คลิสต์นักการเมืองและนักธุรกิจชาวยุโรปอีก 89 คนสั่งห้ามเข้าประเทศรัสเซีย หนึ่งในเหตุผลที่ใส่ชื่อบุคคลเหล่านั้นลงในแบล็คลิสต์ของรัสเซียก็คือเพื่อเป็นการตอบโต้มาตรการแซงชั่นที่สหรัฐฯกระทำต่อรัสเซียก่อน ทางยุโรปก็ออกมาโวยวายว่าการกระทำของรัสเซียในครั้งนี้ไม่โปร่งใส และลงข่าวว่าทำไมรัสเซียถึงไม่เปิดเผยรายชื่อคนเหล่านั้นอย่างเป็นทางการ

ฝ่ายรัสเซียก็ตอบกลับทันทีว่าก่อนที่รัสเซียจะออกข่าวนี้ ได้เรียกทูตจากประเทศต่างๆในกลุ่มยุโรปที่มีรายชื่ออยู่ในแบล็คลิสต์มาปรึกษาแล้วว่าจะให้รัสเซียเปิดเผยต่อสาธารณะหรือไม่? ทางคณะทูตเหล่านั้นบอกว่าขอให้เป็นเรื่องภายใน ไม่อยากให้รัสเซียกระทำอย่างนั้น ซึ่งรัสเซียก็ให้เกียรติทูตของประเทศเหล่านั้น ส่วนอียูจะไปเปิดเผยเองหรือไม่นั้นก็เป็นสิทธิ์ของอียู ต่อมาก็ปรากฎรายชื่อผู้ที่ถูกแบนไม่ให้เข้ารัสเซียออกมาอย่างไม่เป็นทางการทั้งหมด 89 รายชื่อทางอินเตอร์เน็ท จากสำนักข่าวแห่งหนึ่งของอียู ซึ่งเป็นประเทศที่ออกมาโวยวายว่ารัสเซียไม่เปิดเผยรายชื่อเองนั่นแหละ ล่าสุดอียูตอบโต้รัสเซียด้วยการให้รัฐสภาของอียูออกมาตรการเข้มงวดจำกัดสิทธิ์ของนักการทูตของรัสเซียในการเข้าถึงข้อมูลในการร่างกฎหมายของอียู ไม่มีใครยอมใครหละงานนี้

นั่นเป็นเรื่องระหว่างอียูกับรัสเซีย คราวนี้หันมาดูการออกหมัดจากฝั่งรัสเซียใส่สหรัฐฯอีกซักกรณีบ้าง เมื่อวานนี้สำนักข่าวทาสส์ของรัสเซียรายงานว่าศาลรัสเซียมีคำสั่งเนรเทศอดีตประธานสภาหอการค้าของสหรัฐฯออกนอกประเทศ ข้อหากระทำผิดกฎหมายของรัสเซีย โดยนาย Scott Blacklin ซึ่งเป็นอดีตประธานหอการค้าของสหรัฐฯได้เดินทางเข้าไปในรัสเซียโดยวีซานักธุรกิจ (business visa) ซึ่งใช้สำหรับการทำกิจกรรมด้านธุรกิจในรัสเซีย แต่ในความเป็นจริงนั้นเขาไปทำงานเป็นผู้บรรยาย (lecturer) ที่มหาวิทยาลัย Nizhny Novgorod University

กรณีนี้สหรัฐฯอาจจะอ้างว่านั่นเป็นธุรกิจอีกแบบหนึ่งคือไปรับจ้างสอนหนังสือที่มหาวิทยาลัย แต่ศาลรัสเซียไม่คิดอย่างนั้น อาชีพสอนหนังสือแม้จะมีรายได้และค่าตอบแทนจากการบรรยายแต่ไม่ใช่ธุรกิจ ดังนั้นทางการรัสเซียจึงนำตัวของเขาไปไว้ในศูนย์ที่พักพิงชาวชาติต่างประเทศชั่วคราวจับตาดูพฤติกรรมผ่านกล้องวงจรปิดตลอดเวลา รายงานข่าวบอกว่านาย Scott Blacklin ชาวอเมริกันคนนี้จะถูกเนรเทศออกจากรัสเซียภายในวันที่ 5 มิถุนายนนี้

เมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาก็มีพนักงานของกลาโหมของสหรัฐฯใช้วีซ่านักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปร่วมทำกิจกรรมบางอย่่างที่รัสเซียซึ่งไม่ใช่กิจกรรมของนักท่องเที่ยวในเมือง St. Petersburg จึงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจของรัสเซียหิ้วเข้าห้องขังและขึ้นศาลรััสเซีย

สหรัฐฯนี่ก็ช่างขยันส่งคนของตัวเองแทรกซึมไปทำโน่นทำนี่ที่เป็นภัยต่อความมั่นคงของรัสเซียเสียเหลือเกิน แต่ก็ไม่คลาดสายตาของทางการไปได้ กรณีของนาย Scott Blacklin คนนี้แกน่าจะไปพูดหรือทำอะไรที่สุ่มเสี่ยงหรือยุยงนักศึกษารักชาติของรัสเซียให้ทรยศชาติแน่ๆ จึงต้องมีชตากรรมอย่างนี้ สหรัฐฯจะไปยุแหย่คนรัสเซียไม่ได้หรอก เลือดรักชาติเขาแรงมาก พูดผิดหูขึ้นมาแจ้งตำรวจจับเลย

สหรัฐฯจะไปอ้างเสรีภาพของตนในการพูดเสี้ยมให้เยาวชนชาวรัสเซียลุกฮือต่อต้านรัฐบาลและทรยศแผ่นดินเกิดอย่างในยูเครนไม่ได้ เพราะชาวรัสเซียเขาก็มีเสรีภาพที่จะปกป้องแผ่นดินแม่ของเขาเหมือนกัน รัสเซียนั้นเขาสอนคนของเขาให้รู้ทันเล่ห์กลของสหรัฐฯ ซึ่งต่างกับยูเครนมากที่สอนให้เอาอย่างอียูและสหรัฐฯสุดท้ายยูเครนก็มีสภาพอย่างที่เห็นในทุกวันนี้

The Eyes
03/06/2558
----------

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Marcus's profile


โพสท์โดย: Marcus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ไม่หล่อแต่หื่น
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วกุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่กะเทยแทงกันบาดเจ็บสาหัส ย่านสุขุมวิท11 ซ้ำรอย! จุดที่เคยเกิดเหตุวันกะเทยผ่านศึก..ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"ฟังธง!! 3 ตัว หาซื้อเลขนี้ไว้เลย 1 เมษายน 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
🤓 เข้ามาร่วมค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจมากมายของเหล่าผู้คนในโลก Social 😆นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยเคล็ดลับการใช้ประโยชน์จากเปลือกส้มๆ เหลือๆ อย่าทิ้งน๊า เอามาทำประโยชน์ได้จ้า จะใช้อย่างไรนั้นมาดูกันเลย...JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"
ตั้งกระทู้ใหม่