หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นักดาราศาสตร์ติงทางราชการ “วันวิสาขบูชาจริง” คือวันนี้…”พระจันทร์เต็มดวง”เชิญพิสูจน์!

โพสท์โดย Marcus
นักดาราศาสตร์ติงทางราชการ “วันวิสาขบูชาจริง” คือวันนี้…”พระจันทร์เต็มดวง”เชิญพิสูจน์!

วันนี้ 2 มิถุนายน 2558 เป็นวันพระจันทร์เต็มดวง วันนี้จึงเป็นวันวิสาขบูชา วันเพ็ญเดือน 6 ที่แท้จริงของปีนี้ ! ไม่ใช่เมื่อ1 มิย. ตามปฏิทิน
สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติได้เคยมีการชี้แจงมาโดยตลอด ว่า

“ปฏิทินไทยมีความผิดพลาดกำหนดวันวิสาขบูชาคลาดเคลื่อน “

โดยเฉพาะการกำหนดวันสำคัญทางพุทธศาสนาต่างๆที่ต้องตรงวันพระจันทร์เต็มดวง ขึ้น 15 ค่ำ ที่ไม่ตรงกับวันจันทร์เพ็ญที่แท้จริง เพราะยังใช้การคำนวณตำแหน่งของดวงจันทร์ตามคัมภีร์โหรพราหมณ์ โบราณของอินเดีย ซึ่งนับวันจะมีผลคลาดเคลื่อนห่างจากความจริงไปเรื่อยๆ จึงได้เสนอให้ เปลี่ยนการคำนวณปฏิทินไทย ให้มายึดตามหลักการทางดาราศาสตร์ และคณิตศาสตร์สมัยใหม่แทน
พิสูจน์ได้ด้วยตาตนเอง คืนนี้ดูพระจันทร์เต็มดวงได้ในคืนนี้

 

ต่อตระกูล ยมนาค's photo.

 

ต่อตระกูล ยมนาค's photo.
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Marcus's profile


โพสท์โดย: Marcus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: vho, ซาอิ, ginger bread, Chawap
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"เขมรอ้างเล่นสาดน้ำมาตั้งแต่คศ.1974 แต่โป๊ะแตก! ตอนนั้นเขมรมีสงครามอยู่เลย?ของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ส่วนที่แคบที่สุดของประเทศไทย ?เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนานกอันตรายที่สุดในโลกปูทะเลที่หนักที่สุดในโลกเกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายรีวิวแกะกล่อง G.I.JOE THE RISE OF COBRA จีไอโจ สงครามพิฆาตคอร้าทมิฬ ในรูปแบบ Blu-ray disc
ตั้งกระทู้ใหม่