หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แม่ป่วยหนัก “ใกล้ตาย” ฟื้นอย่างปฏิหาริย์…หลังลูกชายทารกมานอนข้างๆ


heart cure featured

ความหวังของเธอเหลือน้อยมาก เพราะเธอป่วยหนัก ใกล้ตาย จากไวรัสที่น้อยคนนักจะเป็น แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ราวกับปาฏิหาริย์มีจริง เมื่อเธอดีขึ้นอย่างน่าใจหาย เมื่อเธอได้มีโอกาสนอนกับลูกชายของเธอ ที่เตียงคนไข้ มันกลับกลายเป็นยาที่ดีที่สุดอย่างที่ใครก็คาดไม่ถึ…

เธอคนนี้มีชื่อว่า Holli Cheung วัย 36 ปี ต้องต่อสู้กับโรค myocarditis ที่ทำให้เธอมีอาการติดเชื้อที่หัวใจ อาการเธอเพียบหนัก และเชื่อว่า โอกาสเดียวที่เธอจะหาย คือการเปลี่ยนถ่ายหัวใจเท่านั้น แต่ในที่สุดสิ่งที่ทำให้ทีมแพทย์ และทุกๆ คนอึ้ง เมื่อมีคนนำลูกชายของเธอมานอนข้างๆ เตียง หัวใจของเธอก็ฟื้นคืนชีพ กลับมาเต้นอีกครั้ง

 

M 1

อาการของเธอเริ่มดีขึ้นเมื่อมีการนำลูกชายของเธอจอร์แดน (ในภาพ) มานอนข้างๆ เธอบนเตียงคนไข้ เป็นเวลา 10 วัน เธอเล่าหลังจากฟื้นว่า สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ ลูกชายของเธอช่วยชีวิตเธอไว้ ฉันไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร แต่วันนั้น สิ่งที่ฉันจำได้คือ ทุกคนตกใจที่หัวใจฉันกลับมาเต้นอีกครั้งหนึ่ง แม้มันจะเริ่มค่อยๆ กีขึ้นช้าๆ แต่ก็ดีกว่าไม่ดีขึ้นเลย

Screen Shot 2558-05-29 at 9.03.35 PM

 

เธอเล่าให้ฟังว่า เธอเริ่มป่วยด้วยอาการปวดศีรษะรุนแรง ตอนแรกหมอบอกว่าเธอแค่พักผ่อนน้อย แต่เมื่อเธอเกิดอาการเป็นลมลงไปบ่อยๆ และครั้งหนึ่งที่เธอเป็นลมลงไปขณะอุ้มลูก และลูกก็กลิ้งลงไปที่พื้น เธอรู้ตัวอีกทีเธอก็ล้อมรอบไปด้วยหน่วยกู้ภัยนำพาตัวเธอส่งโรงพยาบาลแล้ว และในที่สุดเธอก็ได้รับการบอกจากแพทย์ว่า กล้ามเนื้อหัวใจเธอติดเชื้อจากไวรัสหายากชนิดหนึ่ง หลังจากนั้นหัวใจเธอหยุดเต้นจนต้อมปั้มหัวใจถึง 45 ครั้งจนเธอฟื้นขึ้นมาอีก

M 3

เธอยังคงต้องอยู่ด้วยเครื่องช่วยหายใจ เครื่องช่วยต่างๆ เต็มไปหมด เพื่อรอดูอาการ แต่มันไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น และเธอกลับมีอาการแทรกซ้อนอีก ทำให้ความหวังที่เธอจะรอดลดน้อยลงไปทุกที เธอบอกว่ามันราวกับความฝันที่ทุกอย่างเบลอไปหมด

M 4

ตอนนี้เธอไม่ได้อยู่ใกล้ลูกชายเลย ทั้งๆ ที่แต่ก่อน เธออยู่กับลูกชายตลอด 24 ชั่วโมง ต้องให้นมต่างๆ นานา และเมื่อเธอทำอย่างนั้นไม่ได้อีกมันทำให้เธอเจ็บปวดมาก อีกสิบวันต่อมา คุณหมอมาคุยทางเลือกกับเธอ พวกเขาบอกว่า ได้ใส่ชื่อไปในรายชื่อรอเปลี่ยนหัวใจแล้ว เพราะนั่นอาจเป็นทางเลือกเดียวที่จะรอด

M 5

ด้วยจุดที่ไม่มีอะไรจะเสีย สามีของเธอยังมีความหวังอยู่ เขาจึงอุ้ม Jordan มานอนข้างๆเธอ และทันใดนั้น ราวกับปาฏิหาริย์ อีกสองสามชั่วโมง หัวใจของเธอกลับมาเต้นเองได้อีกครั้ง และอีกสองอาทิตย์ถัดมา เครื่องช่วยต่างๆ ก็ถูกถอดออก เพราะอาการของเธอดีขึ้นอย่างเหนือความคาดหมาย

Screen Shot 2558-05-29 at 9.04.11 PM

เธอบอกว่า เพราะลูกชายคนเดียวที่ทำให้เธอสู้ และไม่ยอมแพ้ เธอตั้งมั่นว่าจะดีขึ้น เพื่อกลับมาทำหน้าที่แม่ได้อีกครั้ง และเมื่อสามเดือนถัดมา เธอก็ได้ออกจากโรงพยาบาล และเธอได้พยายามช่วยเหลือสถานพยาบาลที่ดูแลเธอ ด้วยการช่วยระดมทุนอีกด้วย

M 7

 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: oLuxo, ป้าสั่งมา, ginger bread, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบันจดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง
ตั้งกระทู้ใหม่