หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อียีปต์ลงนามซื้อ MiG-29 และเล็งซื้อเครื่องบินโดยสาร SSJ100 จากรัสเซียในสายการบิน Egypt Air เวียตนามเข้าร่วมเป็นสมาชิกในเขตการค้าเสรีกับกลุ่ม Eurasia นำโดยรัสเซีย

โพสท์โดย Marcus

 

แหม… ช่วงนี้รู้สึกว่าจะเป็นช่วงขาขึ้นของรัสเซียก็ว่าได้ ใครๆต่างก็พากันวิ่งเข้าหา สินค้าก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า พันธมิตรก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ส่วนพวกขี้อิจฉาคอยหาเรื่องอยู่แต่ก่อนก็อดใจไม่ไหวที่จะมาขอจับมือกับปูตินด้วย เป็นอะไรน่ายินดีกับรัสเซียจริงๆ ในบ้านในเมืองก็ไม่มีม็อบ ไม่มีประท้วง ไม่ตำรวจไล่ตื้บผู้ประท้วงเหมือนอย่างในสหรัฐฯที่เป็นข่าวเร็วๆนี้ ส่วนพวกองค์กรต่างๆที่คอยจะแทรกแซงและแทรกซึมอยู่ในรัสเซียหวังวสร้างความแตกแยกและบ่อนทำลายจากภายในเพื่อทำลายความมั่นคงของรัสเซียนั้นก็ถูกส.ส.ฝ่ายค้านของรัสเซียประเภทรักชาติรักแผ่นดินแม่ของตัวเองไม่เนรคุณแผ่นดินเกิดแม้จะอยู่ฝ่ายตรงข้ามกับรัฐบาลก็เสนอออกกฎหมายเอาผิดกับตัวแทนหรือองค์กรต่างประเทศหรือที่ได้รับเงินสนับสนุนจากต่างประเทศจัดให้เป็น "องค์กรต่างประเทศที่ไม่พึงปรารถนา" (undesirable foreign organizations) ในรัสเซียซะเลย

ตอนนี้ปูตินได้ลงนามรับรองกฎหมายดังกล่าวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 25 พ.ค.58 ที่ผ่่านมาแล้วด้วย สำหรับชาวต่างชาติที่บ่อนทำลายรัสเซียและให้ร้ายรัสเซียก็จะถูกจับติดคุก 6 ปี ถูกอายัดทรัพย์สิน สำนักงานถูกปิดตาย อุปกรณ์ด้านการสื่อสารทุกชนิดจะถูกสั่งห้ามหมด แต่ถ้าเป็นชาวรัสเซียที่หลงผิดหรือสมคบคิดกับชาวต่างชาติเพื่อทำลายประเทศตัวเอง กฎหมายรัสเซียยังให้โอกาสกลับตัวกลับใจไม่เอาถึงติดคุก แต่ปรับเงินก็พอ

มาดูข่าวการขายเครื่องบินรบของรัสเซียให้อียิปต์กันต่อนะครับ เมื่อวันที่ 25 พ.ค.58 ที่ผ่านมาสำนักข่าว sputnik news ของรัสเซียรายงานว่า รัสเซียได้ตกลงที่จะส่งมอบเครื่องบินรบชั้นยอด MiG-29 (นาโต้เรียกว่า "Fulcrum") จำนวน 46 ลำให้กับอียิปต์มูลค่าราว $2 billion (ประมาณ 6.7 หมื่นล้านบาท) โดยจะมีการลงนามกันในอนาคตอันใกล้นี้

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาทางรัสเซียได้เสนอขาย MIG-35 (นาโต้เรียกว่า Fulcrum F) ให้กับอียิปต์แทน ซึ่งเป็นรุ่นที่ล่าสุดพัฒนาจาก MiG-29M/M2 และ MiG-29K/KUB ของรัสเซียที่กองทัพรัสเซียใช้ประจำการอยู่ในปัจจุบัน MIG-35 จัดอยู่ใน Generation ที่ 4++ (ปัจจุบันราคาของทั้ง MiG-29 และ MiG-35 ก็ใกล้เคียงกันอยู่ที่ประมาณ $29-$30 million) แต่ทางอียิปต์เลือก MiG-29

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมารัสเซียพึ่งจะเริ่มส่งมอบ S-300VM Antey-2500 (SA-23 Gladiator\Giant) ซึ่งเป็นระบบขีปนาวุธพิศัยไกลป้องกันภัยทางอากาศไปให้อียิปต์ซึ่งมีออร์เดอร์มาตั้งแต่ปี 2014 แล้ว

ส่วนอีกข่าวหนึ่งก็คือ เมื่อวานนี้ (26 พ.ค.58) Sputnik news รายงานว่ารัฐบาลอียิปต์สนใจสนใจที่จะสั่งซื้อเครื่องบินโดยสาร Sukhoi Superjet 100 (SSJ100) ของรัสเซียเพื่อใช้ในสายการบิน Egypt Air แห่งชาติของอียิปต์

แถมให้อีกข่าวหนึ่งครับ เมื่อวันที่ 25 พ.ค.58 ที่ผ่านมา สื่อฯรัสเซียรายงานว่านายกฯ Dmitry Medvedev ของรัสเซียได้ลงนามอนุมัติข้อตกลงที่ให้เวียตนามเข้าร่วมในเขตการค้าเสรีร่วมกับสหภาพเศรษฐกิจยูเรเซีย (Eurasian Economic Union) เวียตนามถือว่าเป็นชาติแรกในเอเซียที่เข้าร่วมกับ EEU ซึ่งประกอบด้วย รัสเซีย อาร์เมเนีย เบลารุส คาซัคสถาน และคีร์กีสถาน

 

 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Marcus's profile


โพสท์โดย: Marcus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, Thorsten, ginger bread, coming ufo
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?นกอันตรายที่สุดในโลกเขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆เขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆คำทำนายวันสิ้นโลกจาก"นักวิทยาศาสตร์"เช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!! หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปี
ตั้งกระทู้ใหม่