หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รายการทีวีทำเซอร์ไพรส์ “ขอบคุณ” หนุ่มซิกข์ที่ถอดผ้า Turban ช่วยชีวิตเด็ก!


singh featured

ในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา Harman Singh ชายผู้นับสือศาสนาซิกข์ อาศัยอยู่ที่ Auckland, New Zealand ยอมผิดกฎของศาสนาของเขา เพื่อช่วยชีวิตเด็กน้อย และทำให้ภาพนี้กลายเป็นที่แพร่หลายบนโลกอินเทอร์เน็ต

สิ่งที่เขาทำก็คือ เขาพบว่ามีเด็กคนหนึ่งโดนรถชนลงกับพื้น มีผู้หญิงประคองเด็กอยู่ ที่หัวเลือดออกมาก เขาจึงยอดถอดผ้า turban หรือผ้าโพกศีรษะของชาวซิกข์ออก และรองหัวเด็กเพื่อซับเลือด ของบอกว่า ในช่วงเวลานั้น เขาไม่คิดถึงผ้าโพกหัวของเขา สิ่งที่เขาคิดมีอย่างเดียวคือเด็กตรงหน้าต้องการความช่วยเหลือ เลือดไหลเยอะมาก นั่นคือหน้าที่ของผม ใครที่อยู่ตรงนั้นก็คงทำเช่นเดียวกัน

Sik 1

ความสำคัญของเรื่องนี้ก็คือ จริงๆ แล้วผ้า turban หรือ dastaar นั้น คือสัญลักษณ์ที่สำคัญเผื่อแสดงถึงความเป็นขาวซิกข์ และจะไม่มีการถอดออกอย่างเด็ดขาด ยกเว้นเมื่ออยู่ในพื้นที่ส่วนตัว หรือที่บ้านเท่านั้น

จากการให้สัมภาษณ์ของ Harman นั้น เขาบอกว่า ที่บ้านของเขาไม่มีอะไรมาก เฟอร์นิเจอร์ไม่ค่อยมีอะไร เรียกได้ว่าว่างเปล่าเลยด้วยซ้ำ

Sik 2

เพื่อตอบแทนน้ำใจในครั้งนี้ของเขา ทีมงาน One News ที่ได้ทำข่าวของเขา ร่วมมือกัน Big Save Furniture ในการจัดหาเฟอร์นิเจอร์ยกเซ็ตทั้ง โซฟา โต๊ะกลาง เตียงนอน เพื่อไปเซอร์ไพรส์ขอบคุณน้ำใจงามๆ ของหนุ่มชาวซิกข์คนนี้

Sik 3

เขาดีใจถึงขั้นกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ และบอกว่า “นี่คือเซอร์ไพรส์ที่ใหญ่ที่สุดแล้วตั้งแต่เขาเกิดมา”

Sik 4

เขาบอกว่า เขาคิดถึงคุณพ่อของเขาที่พึ่งตายไปเมื่อปีก่อน เขาบอกว่า ถ้าพ่อของเขาเห็นเขาตอนนี้ พ่อต้องภูมิใจในตัวของเขาแน่ๆ

Sik 5

และนี่คือวิดีโอเรื่องราวของเขาที่น่าทึ่ง และจะทำให้คุณอบอุ่นหัวใจที่สุด

รายการทีวีทำเซอร์ไพรส์ “ขอบคุณ” หนุ่มซิกข์ที่ถอดผ้า Turban ช่วยชีวิตเด็ก!รายการทีวีทำเซอร์ไพรส์ “ขอบคุณ” หนุ่มซิกข์ที่ถอดผ้า Turban ช่วยชีวิตเด็ก!รายการทีวีทำเซอร์ไพรส์ “ขอบคุณ” หนุ่มซิกข์ที่ถอดผ้า Turban ช่วยชีวิตเด็ก!รายการทีวีทำเซอร์ไพรส์ “ขอบคุณ” หนุ่มซิกข์ที่ถอดผ้า Turban ช่วยชีวิตเด็ก!

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
116 VOTES (4/5 จาก 29 คน)
VOTED: lilu, B NuttiCha, aoaoo+am, นักดนตรี, Chawap, Lovethailand, Plooto, บังไค, เอกกวิน, ตูบศักดิ์, พูดไปก็เท่านั้น, เสียสติ, uoon, OMGINDI, Mundo, bgs, PalmStick, ginger bread, รุกค่ะเทวี, รักสันติ, kleoland, willbe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้าจดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทยหลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”
ตั้งกระทู้ใหม่