หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ลุยเอง!!! ผบช.น.บุกจับร้านทำป้ายทะเบียนรถปลอมกลางเมืองกรุงเทพฯ

โพสท์โดย Marcus
 

ผบช.น.นำกำลังตำรวจบุกจับร้านผลิตป้ายทะเบียนรถปลอมย่านรองเมือง พบแม่พิมพ์ตราสัญลักษณ์ราชการหลายหน่วยงาน ขณะเจ้าของงง รับทำมากว่า 20 ปี ไม่เคยถูกจับและคิดว่าไม่ผิด

วันนี้ (21 พ.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บชน.) พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผบก.น.6 พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.อรรถพร สุริยเลิศ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. พ.ต.อ.จารุต ศรุตยาพร ผกก.สน.ปทุมวัน และกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นร้าน ช.กิจยนต์ รับทำป้ายทะเบียนรถ ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 5 ชั้น ในซอยรองเมือง 5 แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กทม.

จากการตรวจค้นพบว่า มีป้ายทะเบียนรถซึ่งทำเสร็จแล้วจำนวน 8,400 แผ่น บริเวณชั้น 2 พบเครื่องผลิตแผ่นป้ายทะเบียนจำนวน 5 เครื่องพร้อมคนงานจำนวน 4 คน รวมทั้งพบแบบแม่พิมพ์ตราสัญลักษณ์ที่ใช้ในราชการ อาทิตราตำรวจ ตราทหารบก ตราทหารเรือ โดยมีนายฐิติกุล เลิศวัฒนรักษ์ อายุ 39 ปี เป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

พ.ต.อ.อรรถพร กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่ามีการขายแผ่นป้ายทะเบียนรถผ่านเว็บไซต์จึงสอบสวนจนสามารถจับกุม นายวันชัย เลิศวัฒนรักษ์ ผู้จำหน่ายเอาไว้ได้จากนั้นจึงสอบสวนขยายผลจนทราบแหล่งผลิต จึงเข้าจับกุม ทั้งนี้แผ่นป้ายทะเบียนที่ถูกต้อง จะต้องถูกออกให้โดยกรมขนส่งเท่านั้น ไม่สามารถสั่งทำหรือสั่งซื้อได้ทั่วไป

พล.ต.ท.ศรีวราห์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากตำรวจได้ทำการขยายผลมาจากการเข้าตรวจค้น หจก.แห่งหนึ่ง แขวงท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ สามารถยึดของกลางเป็นแผ่นป้ายทะเบียนต่างๆ จำนวน 500 แผ่น แท่นปั๊มตราสัญลักษณ์ของทางราชกาจำนวน 10 ชุด ป้ายทะเบียนแดงพร้อมสมุดจำนวน 30 ชุด ต่อมาตำรวจได้ทำการสอบสวนพบว่ามีการประกาศขายแผ่นป้ายทะเบียนปลอมอย่างโจ่งแจ้งในพื้นที่ สน.ปทุมวัน ขอเรียนว่าการกระทำดังกล่าวเป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ ทั้งผู้ผลิตเอง ที่ไม่มีสิทธิจะทำขึ้นเอง และทางผู้ซื้อ ไม่มีสิทธิจะสวมแผ่นป้ายทะเบียนปลอม เพราะถือว่าเป็นทรัพย์สินของทางราชการ ซึ่งทางราชการไม่ได้เป็นผู้อนุญาตโดยตรง หากนำไปสวมใส่รถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ก็จะมีความผิด ซึ่งหลังจากนี้จะสั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ทำการขยายผลต่อไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันปลอมเอกสารราชการ, จัดตั้งโรงงานอุสาหกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้านนายฐิติกุล กล่าวว่า ร้านแห่งนี้เปิดดำเนินกิจการเกี่ยวกับการทำแผ่นป้ายทะเบียนมากว่า 20 ปีแล้ว โดยไม่ทราบว่าการผลิตแผ่นป้ายทะเบียนในลักษณะนี้เป็นความผิด รวมทั้งไม่เคยถูกจับกุมมาก่อน

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Marcus's profile


โพสท์โดย: Marcus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!มนต์รักราดหน้า..จากลูกค้ามาเป็นคู่ชีวิตพ่อสุดโหด บังคับลูกวิ่งบนลู่ จนตาย...เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 2 พฤษภาคม 2567นักเรียนชาย ม.4 รร.ดังเมืองคอนป่วยซึมเศร้าพลัดตกจากอาคารเรียนชั้น 4 ไปสิ้นใจที่ รพ.มหาราช"ข่าวดี"คนเล่นfacebook อย่าพลาดโอกาสร้อนจัด! ทำให้ปลาหลายแสนตัวตายในเวียดนาม30 แคปชั่นต้อนรับเดือนพฤษภาคม 2567 ความหมายดี สวัสดีเดือนพฤษภา hello may
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปครูห่วงอนาคตเด็กไทย..ทนแดดแค่นี้ไม่ได้ ต่อไปจะทำอะไรกินตุรเคีย แบนสินค้าอิสราเอลทั้งเข้าและออก"ข่าวดี"คนเล่นfacebook อย่าพลาดโอกาสswear: สาบาน ปฏิญาณ
ตั้งกระทู้ใหม่