หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"บิ๊กตู่" เปิดงาน “มิติใหม่การศึกษา" ย้ำต้องจัดระบบใหม่ ขอความร่วมมือทุกฝ่าย

Share แชร์โพสท์โดย Marcus
 
"บิ๊กตู่" เปิดงาน “มิติใหม่การศึกษา" ย้ำต้องจัดระบบใหม่ ขอความร่วมมือทุกฝ่าย

"นายกรับมนตรี" เปิดงาน "มิติใหม่การศึกษา เดินหน้าประเทศไทย" เน้นย้ำเราต้องจัดระบบการศึกษาใหม่ วอนความร่วมมือจากทุกฝ่าย ชี้ อย่าดูการทำงานของ คสช. เป็นละคร ขอให้ฟังกันบ้าง จะได้รู้ว่าจะเดินหน้าประเทศอย่างไร

วันนี้(21พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรีเเละหัวหน้าคณะรักษาความสงบเเห่งชาติ(คสช.) เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดงาน "มิติใหม่การศึกษา เดินหน้าประเทศไทย" ที่กระทรวงศึกษาธิการ โดยมี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ ครูและบุคลากรทางการศึกษา นักเรียน เข้าร่วมภายในงานอย่างคึกคัก

นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวว่า "ประเทศไทยติดหล่มตัวเองมานานแล้ว และสิ่งที่จะทำให้แก้ไขได้คือการศึกษาที่จะต้องให้ทุกฝ่ายทั้งเอกชน มหาวิทยาลัย ผู้ประกอบการ มาช่วยรัฐบาลในการขับเคลื่อน โดยจะต้องจัดระบบใหม่ทั้งหมด"

"เพราะการกระจายการศึกษาไปยังท้องถิ่นเป็นสิ่งที่ยังไม่ถึงเวลา เนื่องจากขณะนี้ยังไม่บุคลากรยังไม่มีความพร้อม ประเทศไทยไม่ควรเปลี่ยนแปลงเร็วโดยที่ยังไม่มีการแก้ปัญหา ซึ่งตนไม่ได้เข้ามาบังคับ เพียงแค่ดำเนินการให้เป็นไปตามได้สั่งการให้กระทรวงศึกษาธิการบูรณาการนำการศึกษาเรียนรู้ทางเทคโนโลยีร่วมกับการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม เพื่อแก้ไขปัญหาขาดแคลนครูและเข้าถึงพื้นที่ห่างไกล และขอให้ใช้ช่องทางนี้ในการกวดวิชา เพื่อลดค่าใช้จ่ายของนักเรียน"

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังระบุอีกว่า "การทำงานที่ผ่านมาอาจจะมีคนเกลียดบ้างรักบ้าง แต่ตนต้องทำงาน เเละไม่ได้ภูมิใจที่เข้ามา วันนี้เข้ามาในฐานะคนไทยคนหนึ่งที่ต้องสร้างประวัติศาสตร์ประเทศใหม่ นำสิ่งที่ไม่ดีในประวัติศาสตร์มาเป็นบทเรียนในการกำหนดอนาคตที่ดีกว่าเดิม แต่ขณะนี้มองว่าคนไทยยังไม่มีความร่วมมือกัน ไม่รู้ว่าจะมีการปฏิรูปได้เมื่อใด ประชาชนคิดจะเอาแต่รัฐธรรมนูญทั้งที่ไม่รู้ว่าจะออกมาอย่างไร ซึ่งตนคิดว่าขึ้นอยู่กับประชาชน "

"วันนี้รัฐบาลเข้ามาแก้ปัญหาความเดือดร้อนที่หมักหมมมานาน ก่อนหน้านี้เป็น คสช. และเป็นรัฐบาลมา 6 เดือน พอตั้งตัวได้ก็เริ่มเอน เพราะทุกกระทรวงมีปัญหาทั้งหมด แต่ก็ไม่เลวร้าย ที่เข้ามาไม่คิดว่าปัญหาจะเยอะขนาดนี้ แต่เชื่อว่าสามารถแก้ไขปัญหาได้หากทุกคนช่วยกัน และตนก็นำการบริหารแบบทหารมาใช้ โดยนำกฎหมายที่มีอยู่แล้วมาใช้อย่างจริงจัง และไม่เคยมีปัญหากับใครทั้งนั้น โดยเฉพาะสื่อที่จะต้องช่วยกัน สื่อไม่ใช้ศัตรู แต่ควรนำเสนอข่าวทั้งสองด้าน แบ่งเส้นระหว่างเสรีภาพกับสิทธิผลประโยชน์ของชาติให้ได้ แต่การจะเอากฎหมายมากำหนดเป็นสิ่งที่ทำได้ยาก จึงต้องคำนึงถึงการอยู่ร่วมกันโดยไม่ขัดแย้ง"

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า "ตนเรียนไม่เก่ง วันนี้ก็ไม่เก่ง ที่พูดได้เพราะอ่านหนังสือ สมองหากไม่ใช้ก็จะหายไป จึงต้องเตรียมการเยาวชนรู้จักต่อยอดและคิดถึงประเทศ และพัฒนาคนในการประกอบอาชีพตั้งแต่มัธยมเพื่อรอบรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน"

นายกรัฐมนตรี ระบุด้วยว่า "อย่าดูอะไรที่เป็นบันเทิงเพียงอย่างเดียว วันนี้ตนสู้ละครไม่ได้ เพราะคนดูละครมากกว่า แต่ถ้าไม่ฟังตนบ้างก็จะไม่รู้ว่าประเทศกำลังไปทางไหน อย่าอินกับละครมากนัก แล้วต้องเอาประเทศชาติมาก่อน"

"ทุกกระทรวงต้องเร่งทำงาน ไม่เช่นนั้นวันหน้าถูกไล่ถอนหงอกว่าได้ทำอะไรไปแล้ว ที่ผ่านมาหนึ่งปีหนังเป็นเพียงหนังตัวอย่าง มีทั้งดาวดีและดาวร้าย แต่ดาวร้ายอาจจะเยอะ เดี๋ยววันหน้าก็ต้องเสียเวลาคัดดาวดีอีก เสียเวลาคัดดารามาอีก แต่ต่อไปใครมาจะทำหนังแล้วแต่ท่าน เอาอะไรก็ว่ามา รัฐธรรมนูญเขียนไว้ แต่อยากบอกว่าผมไม่ได้อยากอยู่ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ อยากไป ไม่ได้ภาคภูมิใจแต่ดีใจที่ได้ทำงานให้กับประเทศชาติ" นายกรัฐมนตรี กล่าว

ทั้งนี้ งานดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-22 พ.ค.นี้ โดยภายในงานมีการจัดแสดงนิทรรศการ การเสวนา การแสดงและการสาธิตเกี่ยวกับการดำเนินงานในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา พัฒนาคุณภาพผู้เรียน พัฒนาคุณภาพครู และบุคลากรทางการศึกษา นอกจากนี้ยังมีการสัมมนาวิชาการในรูปแบบต่างๆ ด้วย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Marcus's profile


โพสท์โดย: Marcus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: Tabebuia, พระเจ้ามายา
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยายิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว....รถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายรายสุดอึ้ง! พบหัวแกะมัมมี่นับพันตัวและซากพระราชวังที่ค้นพบในอียิปต์JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺
ตั้งกระทู้ใหม่