หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สั่งจำคุก 5 เดือนหนุ่มฉี่ม่วงไม่รอลงอาญา ชกตำรวจ-ละเมิดอำนาจศาล

โพสท์โดย Marcus

สั่งจำคุก 5 เดือนหนุ่มฉี่ม่วงไม่รอลงอาญา ชกตำรวจ-ละเมิดอำนาจศาล

เจ้าหน้าที่เข้าคุมตัว กษิดิศ หรือบอย มนตรีพาณิชย์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57/19 ซอยอินทามระ 10 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. เมายาทำร้ายตำรวจ

ศาลสั่งจำคุก 5 เดือนไม่รอลงอาญาหนุ่มฉี่ม่วงชกตำรวจศาล ถือว่าละเมิดอำนาจศาล ไม่ยำเกรงต่อกฎหมาย ถูกแจ้งความอีกทำร้ายร่างกาย,พรบ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน,คดียาเสพติด

เมื่อเวลา 09.40 น. วันที่ 20 พฤษภาคม 2558 เกิดเหตุชายวัยรุ่น ลักษณะมีอาการมึนเมาได้ก่อเหตุวุ่นวาย ที่บริเวณห้องพิจารณาคดีชั้น 8ศาลอาญา ร.ต.ต.สงกรานต์ ศรีสุข รอง สวป.สน.พหลโยธิน ปฏิบัติหน้าที่ตำรวจประจำศาลอาญา เข้าตรวจสอบเหตุพบชายคนดังกล่าวมีอาการมึนเมา ส่งเสียงดัง อยู่ที่หน้าห้องพิจารณาคดี 808 ต่อมาทราบชื่อนายกษิดิศ หรือบอย มนตรีพาณิชย์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่57/19 ซอยอินทามระ 10 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม.

ร.ต.ต.สงกรานต์ ปฏิบัติหน้าที่ตำรวจประจำศาลอาญาเปิดเผยว่า เมื่อเข้าไปตักเตือน นายกษิดิศ ไม่ให้ส่งเสียงดัง แต่ไม่ฟังแล้วยังพูดท้าทายเจ้าหน้าที่อีก ร.ต.ต.สงกรานต์ จึงเชิญตัวนายกษิดิศลงไปด้านล่างอาคาร ระหว่างนั้นนายกษิดิศ กลับชกเข้าที่ใบหน้า ร.ต.ต.สงกรานต์ ด้านซ้าย 1 ครั้ง โดยกลุ่มเพื่อนของนายกษิดิศ พยายามมาล้อมไม่ให้จับกุมตัวนายกษิดิศ กระทั่งเจ้าหน้าที่ รปภ.ประจำศาล เข้าไปช่วยเหลือ ร.ต.ต.สงกรานต์ เพื่อนำตัวนายกษิดิศ ออกไปนอกศาล

เมื่อเดินมาถึงบริเวณบันได หน้าอาคารศาลอาญา นายกษิดิศ ยังกล่าวถ้อยคำหยาบคายกับ ร.ต.ต.สงกรานต์ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตัดสินใจคุมตัวนายกษิดิศ เพื่อนำตัวส่งศาล ไต่สวนการกระทำละเมิดอำนาจศาล

ระหว่างนั้น นายกษิดิศ พยายามวิ่งหลบหนีจากเจ้าหน้าที่ออกไปยังประตูรั้วศาลอาญา แล้ววิ่งออกไปยัง ถ.รัชดาภิเษก ซึ่ง ร.ต.ต.สงกรานต์ และเจ้าหน้าที่ รปภ.ศาลอาญา วิ่งติดตามไปถึงสะพานลอยหน้าศาลแขวงพระนครเหนือ ห่างจากศาลอาญา ประมาณ 500- 600 เมตร จับกุมนายกษิดิศไว้ได้ และเมื่อตรวจค้นพบกระสุนปืนขนาด .45 มม. จำนวน 1 นัด

เจ้าหน้าที่ รปภ.ศาลอาญา จึงนำตัวนายกษิดิศ ควบคุมไว้ในห้องขังใต้ถุนศาลอาญา พร้อมประสานฝ่ายสืบสวน สน.พหลโยธิน ซึ่งได้มีตรวจสอบพร้อมตรวจปัสสาวะของนายกิษิดิศ พบว่ามีสีม่วง ที่แสดงว่ามีสารเสพติดในร่างกาย

ไต่สวนคดีละเมิดอำนาจศาล

จากนั้นเวลา 13.30 น. เจ้าหน้าที่นำตัวนายกษิดิศ เข้าไต่สวนคดีละเมิดอำนาจศาลที่ห้องพิจารณาคดี 709 คดีนี้นายสุนันท์ จาคะ หัวหน้าส่วนประชาสัมพันธ์ ศาลอาญา เป็นผู้กล่าวหา นายกษิดิศ มนตรีพาณิชย์ ผู้ถูกกล่าวหา กระทำผิดฐานละเมิดอำนาจศาล ซึ่งได้มีการไต่สวนนายสุนันท์ ร.ต.ต.สง กรานต์ และนายกษิดิศ

ระบุว่าเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 20 พฤษภาคม นายกษิดิศ ผู้ถูกกล่าวหาพร้อมเพื่อน มาฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์โดยเพื่อนของนายกษิดิศ ตกเป็นจำเลยในคดีหมายเลขดำ อย.7580/2554 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดียาเสพติด 2 เป็นโจทก์ ฟ้อง นายศรายุทธ หรือเฟิร์ส ละออศรี และนายสุรสีห์ หรือโจ๊ก สว่างนพ เป็นจำเลยคดีมีแมทเอมเฟตามีนไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย จำนวน 10 เม็ด

ระหว่างนั้นนายกษิดิศ ผู้ถูกกล่าวหามีอาการมึนเมา ส่งเสียงเอะอะโวยวาย เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาล จึงเข้าห้ามปราม แต่ไม่เป็นผล และชกใบหน้า ร.ต.ต.สงกรานต์ 1 ครั้ง ซึ่งหัวหน้า รปภ. ประจำศาล เห็นเหตุการณ์จึงเข้าห้ามปราม ก็ถูกชกเช่นกันแต่ไม่โดน เจ้าหน้าที่ยังพบว่านายกษิดิศ ผู้ถูกกล่าวหาพกเครื่องกระสุนปืนขนาด .45 มม.ด้วยจำนวน 1 นัด

ขณะที่ผู้พิพากษาสอบถามผู้ถูกกล่าวหาแล้ว ยอมรับสารภาพว่าก่อเหตุดังกล่าวจริง และมีเครื่องกระสุนปืนจริง

จำคุก 5 เดือนละเมิดอำนาจศาล

ต่อมาเวลา 15.00 น. ศาลมีคำสั่งจึงมีคำสั่งให้จำคุกนายกษิดิศ มนตรีพาณิชย์ ผู้ถูกกล่าวหา เป็นเวลา 5 เดือนฐานละเมิดอำนาจศาล โดยพิเคราะห์พฤติการณ์แล้ว เห็นว่า ผู้ถูกกล่าวหาทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานตำรวจประจำศาลอาญา ที่ดูแลความเรียบร้อยบริเวณศาล และนำกระสุนปืนเข้ามาในบริเวณศาล อันเป็นการขัดขืนไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดของศาลว่าด้วยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือประพฤติตัวไม่เรียบร้อยในบริเวณศาล ตามประมวลกฎหมายวิธิพิจารณาความแพ่ง มาตรา 31(1)

ถือว่าผู้ถูกกล่าวหากระทำความผิดฐานละเมิดอำนาจศาล ตาม ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง มาตรา 33 จึงมีคำสั่งให้จำคุกนายกษิดิศ มนตรีพาณิชย์ ผู้ถูกกล่าวหา เป็นเวลา 5 เดือน การกระทำของผู้ถูกกล่าวหาไม่ยำเกรงต่อกฎหมาย ถือว่าเป็นเรื่องร้ายแรง ไม่สมควรรอการลงโทษ

สำหรับกระสุนปืนของกลางให้ยึดไว้ และให้ผู้อำนวยการประจำศาลอาญา หรือผู้แทนของผู้เสียหายไปแจ้งความดำเนินคดีกับนายกษิดิศผู้ถูกกล่าวหา ในความผิดฐานทำร้ายร่างกายและความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนฯ พ.ศ.2490 และความผิดต่อ พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษฯ ต่อพนักงานสอบสวนต่อไป โดยให้ส่งมอบของกลางดังกล่าวต่อพนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังฟังคำสั่งศาลคดีละเมิดอำนาจศาลแล้ว นายกษิดิศ ถูกเจ้าหน้าที่คุมตัวไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ฯ ตามคำสั่งศาลต่อไป

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Marcus's profile


โพสท์โดย: Marcus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: PRP, ginger bread, Tabebuia
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ด่วน! เลื่อนประกาศผลลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10,000 บาท รมช.คลังเผยสาเหตุรีวิวหนังดัง JOKER โจ๊กเกอร์สวยแต่มีพิษ แมงกระพรุน Carabelaจงอางยักษ์!บุกเล้าหวังเขมือบไก่ ถูกตาข่ายพันยังไม่สิ้นฤทธิ์"กระบี่ไร้เทียมทาน" แต่โชคชะตาของ ‘ฮุ้นปวยเอี๊ยง’ นั้นแสนอาภัพวุ่นสนามบิน! สาวนอนโพสต์ท่าบนสายพานสัมภาระ ทำชาวเน็ตวิจารณ์สนั่นโหนกระแสเดือด! "ครูเบญ" สอบติดครูแต่ชื่อหาย ผอ.แจงกลางรายการ คนดูงงหนัก!"มัสก์" เผยไม่สนว่าใครจะฆ่า "ทรัมป์" หรือ "แฮริส"ผักกะโดน โดนใจ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ผอ. อ้าง ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่านแต่แรก จนท.ทำข้อมูลชื่อที่ 1 ผิดโหนกระแสเดือด! "ครูเบญ" สอบติดครูแต่ชื่อหาย ผอ.แจงกลางรายการ คนดูงงหนัก!โหนกระแสวันนี้ อย่างเดือด!!!! ครูเบญ มาเรียกร้องขอความเป็นธรรม จากที่มีชื่อว่าสอบได้ที่ 1 ผ่านไป 3 วันชื่อหาย กลายเป็นชื่อคนอื่นมาแทนวุ่นสนามบิน! สาวนอนโพสต์ท่าบนสายพานสัมภาระ ทำชาวเน็ตวิจารณ์สนั่นรีวิวหนังดัง JOKER โจ๊กเกอร์
ตั้งกระทู้ใหม่