หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"รบ.ปินส์" ประกาศอ้าแขนรับ "โรฮิงญา" ลี้ภัยเข้าปท. !!

โพสท์โดย Marcus

"รบ.ฟิลิปปินส์" ปัดกีดกันเรือผู้อพยพกว่า 8,000 คน -ยันให้ความช่วยเหลือ ตามสนธิสัญญาผู้ลี้ภัยยูเอ็น

วันนี้ ( 20 พ.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รัฐบาลของประเทศฟิลิปปินส์ออกมาปฏิเสธรายงานของสื่อที่ระบุว่า พวกเขากำลังวางแผนผลักดันเรือซึ่งบรรทุกผู้อพยพกว่า 8,000 คน ซึ่งหลบหนีการกดขี่ข่มเหงจากประเทศเมียนมา และหนีความยากจนในบังกลาเทศ และยืนยันว่าฟิลิปปินส์จะให้ความช่วยเหลือพวกเขา นายเฮร์มินิโอ โคโลมา โฆษกของประธานาธิบดี เบนิโญ อากีโน ที่ 3 กล่าวว่า "ฟิลิปปินส์เคยเพิ่มการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่เหล่า มนุษย์เรือ และจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการให้กับนักเดินทางชาวเวียดนามมาแล้วเมื่อช่วงทศวรรษที่ 70 และเราจะยังคงให้ความช่วยเหลือชีวิตต่อไป ภายใต้กลไกที่ยืนหยัดและคงอยู่มาอย่างยาวนาน ตามพันธสัญญาที่เราให้ไว้ในสนธิสัญญาผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ" ทั้งนี้ แถลงการณ์ของฟิลิปปินส์จุดประกายความหวังในการผ่าทางตันวิกฤติผู้อพยพในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยนาย โจ โลรี โฆษกองค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน (ไอโอเอ็ม) ระบุว่า นี่คือสัญญาณแห่งความหวัง ซึ่งพวกเขาหวังว่า รัฐบาลในภูมิภาคก็ควรเลิกเล่นเกมของพวกเขาเช่นเดียวกัน หลังจากที่เราพร่ำบอกมากว่า 10 วันแล้ว ว่ารัฐบาลเหล่านี้ความยอมให้ผู้อพยพขึ้นฝั่ง และไม่รู้ว่าจนถึงตอนนี้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วเท่าใด ขณะเดียวกัน นางเรตโน มาร์ซุด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของอินโดนีเซีย ก็แถลงในวันอังคาร ระหว่างว่า พวกเข้าให้ความช่วยเหลือผู้อพยพมามากที่พวกเขาสมควรจะให้ไปแล้ว "การอพยพที่ไม่ปกตินี้ไม่ใช่ปัญหาของ 1 หรือ 2 ประเทศ แต่เป็นปัญหาระดับภูมิภาคซึ่งเกิดขึ้นในพื้นที่อื่นๆ เช่นเดียวกัน นี่ยังเป็นปัญหาระดับโลกด้วย"

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Marcus's profile


โพสท์โดย: Marcus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: PRP, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ซาอิ, Mask rider, บังไค, PalmStick, ปุ้มปุ้ม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองหนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีเขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?เลขเด็ดลุงแป้น 2 พฤษภาคม 2567เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?คำทำนายวันสิ้นโลกจาก"นักวิทยาศาสตร์"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆คำทำนายวันสิ้นโลกจาก"นักวิทยาศาสตร์"
ตั้งกระทู้ใหม่