หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ลางไม่ดี หนังขรัวโต เหยียดเพศและต่อต้านเพศที่สาม ???

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

เป็นเรื่องราวที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นแต่ก็เกิดขึ้นแล้ว เมื่อเพจหนัง ขรัวโต อมตะเถระกรุงรัตนโกสินทร์ ที่จะฉายเร็วนี้ได้โพสต์ข้อความเช่นนี้ว่า

ผมขอใช้เวทีนี้ป่าวประกาศไปให้ทั่วทั้งแผ่นดินว่า หากท่านที่เป็นพุทธศาสนิกชน ที่มองเห็นว่าสถาบันครอบครัวนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่สุด อยากเห็นลูกหลานซึ่งจะต้องเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในวันข้างหน้าเป็นคนดีมีศีลธรรม เป็นคนรู้จักเสียสละให้แก่สังคม พระศาสนาและชาติบ้านเมือง อยากปลูกฝังให้ลูกหลานรู้จักบาปบุญคุณโทษ ไม่มีพฤติกรรมทางเพศเบี่ยงเบน หรือแม้กระทั้ง เป็นคนที่รู้จักผิดชอบชั่วดี มีหิริโอตัปปะ ความความเกรงกลัวต่อบาปกรรม

หนัง"ขรัวโต อมตะเถระกรุงรัตนโกสินทร์" ได้ตอบโจทย์ในสิ่งที่กล่าวถึงเหล่านี้ผมทำหนังเรื่องนี้มุ่งหมายให้คนที่ได้ดูนั้น ได้สติข้อคิดในทางธรรม และธรรมะของพระพุทธเจ้านั้นเป็น "อกาลิโก" ไม่จำกัดด้วยกาลสมัย มีมากว่า 2500 ปี แต่ยังใหม่อยู่เสมอ ชวนและพาครอบครัวไปดูกัน

ผมเชื่อ ลูกและหลานของท่านจะรักและเคารพท่านมากขึ้น เชื่อผมเถอะ.....28 พฤษภาคม ต้อนรับสัปดาห์วิสาขบูชา ทำบุญแล้วไปฟังธรรม เป็นธรรมะสมัยใหม่ ที่นำเสนอในรูปแบบภาพยนตร์

จากคำที่ลงนั้นทำให้เพศที่สามถึงกับสงสัยว่าพฤติกรรมเบี่ยงเบน มันเกี่ยวอะไรกัน

_ เพศที่สามบวชทำนุบำรุงศาสนามีให้เยอะแยะ ประโยคที่ว่ามีคือคุณกำลังเหยียดเพศที่สาม เป็นการโปรโมทที่ทุเรศสิ้นดี

_ โพสแนวเหยียดเพศ แต่นักแสดงสาวยิ่งกว่า #ร้องไห้หนักมาก ไม่ละอายแก่ใจบ้างเหรอเวลาช่างแต่งหน้า สไตล์ลิชไปแต่งตัวให้อ่ะ

_ หนังเจ๊งแน่ คือกำลังจะไปดูเพราะหนังทำเกี่ยวกับ หลวงพ่อโต พรหมรังสี แต่พ่ออ้ายผู้จัดพูดแบบนี้เฟลมาก เพื่ออะไร คือรังเกลียดเพศที่สามขนาดนั้น ทำหนังบุญได้บาป โดนด่าแน่

_ พฤติกรรมเบี่ยงเบน มันมีมาตั้งแต่สมัยก่อนพุทธกาลซะด้วยซ้ำ ผมว่างานนี้ คนทำเป็นบาปแน่นอน เอาความเป็นอัตลักษณ์ทางเพศมาผูกกับหนังสอนธรรมะแบบนี้?

จากประเด็นนี้ ทางคุณสมเกียรติ เรือนประภัสสร์ ผู้กำกับหนัง ได้ออกมาชี้แจงว่า

เมื่อวันก่อนมีคนเขียนเข้ามาเรื่องที่ผมเขียนโพสในข้อความที่ว่า เบี่ยงแบนพฤติกรรมทางเพศ ผมขอเรียนชี้แจงว่า สิ่งที่ผมเขียนนี้ไม่ได้มีเจตนาที่จะดูหมิ่นหรือกล่าวร้ายใคร เมื่อมีคนเขียนมาถามว่าในหนังมีเรื่องเพศหรือไม่ เห็นเอาดารามาถ่ายโชว์ถอดเสื้อ ผมได้ชี้แจงในทำนองถึง หนังเรื่องนี้มีข้อคิดในเรื่องศิลธรรมอันดีแก่บุตรหลาน ไม่ได้มีพฤติกรรมอย่างที่เข้าใจ แต่เรื่องไม่จบเท่านี้ เกิดเป็นกระแสกล่าวหาว่าผมไปเขียนเสียดสีให้ร้ายผู้อื่น คนที่เขียนถึงนั้นคงจะไม่ทราบกระมั่งว่า ผมมีเพื่อนๆที่คุณเข้าใจถึงนี้จำนวนมาก และผมให้เกียรติทุกคน ไม่เคยก้าวล่วงสิทธิผู้อื่นและผมเชื่อว่าเพื่อนๆ ของผมที่คบหากันมายาวนานจำนวนมากเข้าใจผมดี

ส่วนคนที่ไม่เข้าใจนั้น หากผมทำให้ท่านรำคาญใจก็ต้องขอโทษด้วย เพราะผมไม่มีเจตนาอย่างที่คุณเข้าใจ ผมทำหนังธรรมะ ผมรู้ผิดชอบ ชั่วดี มีสติ ที่จะทำงาน ไม่คิดหาเรื่องใคร

ทิมมี่เชื่อว่า หนังอัตตชีวประวัติของสมเด็จโตนั้น ยังไงก็น่าไปชมและได้รับความบันเทิงปนสาระบ้างล่ะ กว่าจะทำหนังพีเรียดออกมาได้ก็ผ่านหลายขั้นตอน ก็น่าไปสนับสนุนครับ แต่ความคิดของผู้กำกับนั้นยังน่ากังขาอยู่นะ ทิมมี่คิดว่า ตอบไม่เคลียร์และจะมีผลต่อกระแสหนังต่อไป

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
120 VOTES (4.6/5 จาก 26 คน)
VOTED: JoeySekey, brawut, cutiebarbie, ดีเจ ซูกัส, newwin, mon, Tabebuia, FORFAME, ซาอิ, uoon, TeeDee, Betatia, MondAy CoUpLe, Adams Jaidee, vho, comen, Carrrot
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "ดวงประจำวันที่ 4 พฤษภาคม 2567มนต์รักราดหน้า..จากลูกค้ามาเป็นคู่ชีวิตลักษณะนิสัยแฟนในอนาคตของคุณ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูห่วงอนาคตเด็กไทย..ทนแดดแค่นี้ไม่ได้ ต่อไปจะทำอะไรกินความสวยเป็นเหตุ!! โยชิ เสียใจหนัก หลังถูกโพสต์ถึง เปรียบเทียบแนวนี้morale: ขวัญกำลังใจ ขวัญของประชาชนดวงประจำวันที่ 4 พฤษภาคม 2567
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง Holding The Man หรือ ในอ้อมกอดเขาหนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "The Normal Heart หัวใจธรรมแต่ว่าแกร่ง
ตั้งกระทู้ใหม่