หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ดาราดังละครแป้ก ดาราไม่ปังละครดัง !

โพสท์โดย dominiqa

Frebber

กับเรตติ้งเฉลี่ย 3 กว่าๆไม่ถึง 4 ของละครฟอร์มยักษ์ กลกิโมโน น่าจะถือได้ว่าเป็นความพังพินาศที่สุดของช่อง 3 ที่ได้ดาราคิวทองอย่าง ชมพู่ มาประกบ พี่เบิร์ดธงไชย แถมยังมี เคนภูภูมิ มาร่วมสมทบด้วย ซึ่งพูดได้เลยว่าทั้ง 3 คนนี่แทบจะหาโอกาสมาร่วมงานกันยากมากเพราะงานแน่นมาก

ดาราเดี๋ยวนี้งานแน่น 95% คือออกงานอีเวนต์ อีก 5% ถ่ายละคร และการถ่ายละครของดาราก็ไม่ได้เป็นงานหลักที่พวกเค้าและเธอหาเลี้ยงชีพด้วย แต่งานละครที่พวกเค้ารับเอาจริงๆเหมือนรับเพื่อต้องการให้คนดู ชาวบ้านร้านตลาดจำหน้าได้เท่านั้นเองว่าเค้ามีงานแสดงนะ มีละครนะ แต่งานหลักจริงๆคือออกงานอีเวนต์งานสองแสนสามแสนห้าแสนก็ว่ากันไป

และด้วยความที่ว่าออกอีเวนต์จนเยอะ จนเกร่อ สุดท้ายคนดูที่อินเตอร์เนตเข้าถึง เค้าก็สามารถหาภาพดารานักแสดงอีเวนต์ได้ในเนต ดูไปก็ปลื้มไป รักไป เปิดบ้านในพันทิปเข้าไปสิ กระทู้แฟนคลับก็รุงรัง อาจจะสร้างความรำคาญไปบ้าง แต่สุดท้าย พอละครลงจอนั่นแหละคือโลกแห่งความเป็นจริง

กลกิโมโน คือความต้องการที่จะเอาดาราดังๆมารวมตัวกัน แต่แคสติ้งพังไม่เป็นท่า เริ่มที่เทพเจ้านกกระเรียนของเบิร์ดธงไชย อันนี้พูดแบบตรงไปตรงมานะ ไม่มีเหตุผลอะไรที่ผมต้องไปเกรงใจพี่เบิร์ด เพราะแกรับแสดงละครค่าตัวก็ได้ ละครก็ไม่ได้เอามาฉายฟรีๆ ขายโฆษณา เอาจริงๆผมก็งงนะ ใครไปวางสถานะให้พี่เบิร์ดเป็นบุคคลชั้นสูงห้ามด่าจนต้องไปตั้งกระทู้แนะนำ ในพันทิป เพราะเอาจริงๆ บทเทพเจ้านกกระเรียนที่กลกิโมโนตีความออกมาให้พี่เบิร์ดแสดง มันเหมือนตีความให้เป็นเทพเจ้าที่ไม่ได้ระบุเพศ ไม่ได้ระบุให้มีความรักอะไรเลย บทรักของพี่เบิร์ดกับชมพู่ดูไปดูมาเหมือนเจ๊รุ่นพี่ที่แสนดีเอ็นดูน้องสาวคน นึงเท่านั้น และเวลาที่ในละครเอ่ยถึงท่านย่าๆ ผมไม่เคยนึกภาพจินตหราเลย ผมนึกว่าเค้าเรียกเบิร์ดธงไชยตลอด นี่คือการแคสติ้งแบบมีโจทย์ว่าจะเอาละครอะไรให้เบิร์ดธงไชยเล่น ก็เอาเทพเจ้านะกระเรียนมาแสดงก็แล้วกัน แต่ไม่ใช่แคสติ้งที่ว่ามีบทเทพเจ้านกกระเรียนมาจะเอาใครเล่นดี ส่วนบทชมพู่กับเคนภูภูมิ อย่างที่หลายๆคนบอกนั่นแหละ ความลักลั่นของสองคนนี้กับวัยที่ดูห่างกันไปนิด มันทำให้ไม่สมบทบาท ชมพู่ไม่ผิด นางเล่นได้เท่าที่บทกำหนด แต่เคนภูภูมินี่คือความพัง แสดงละครกี่เรื่องก็ไม่พัฒนา แต่งานอีเวนต์ งานพรีเซนเตอร์แน่น นี่คือความล้มเหลวของละครกลกิโมโนที่ชัดเจนที่สุด

สุดแค้นแสนรัก ฉลาดที่เอาดาราระดับกลางๆ แต่ฝีมือจัดจ้าน ไม่ต้องไปแย่งคิวเวลาดาราออกอีเวนต์กับเค้า นักแสดงมีฝีมืออยู่แล้ว แถมมีเวลาทุ่มเทให้กับการแสดงอย่างจริงจัง ผลที่ออกมาคือละครโคตรสนุก คนดูเชื่อในแคแรคเตอร์เกือบทุกตัว อาจจะมีดารารุ่นกลางบางคนที่ดูหนุ่มสาวไปนิด แต่ต้องมารับบทแม่ที่ลูกโตเข้าวัยทำงานช่วงท้ายนี่แหละที่ทำให้ดูไม่ค่อยอิน เท่าไหร่ แต่เอาจริงๆ ด้วยแอ้คติ้งของพวกเธอและเขา มันก็เลยทำให้ละครออกมาสมบทบาท คนรอดูทุกสัปดาห์ ชนิดที่เรียกว่า อะไรมาคั่้นการดุละครไม่ว่าจะเป็นฟุตบอล หรือ คสช โดนคนดูเหวี่ยงหมด

รัดเกล้า กับบทอีแย้ม นี่คือการประสบความสำเร็จสูงสุดของสุดแค้นแสนรัก ทั้งตัวละครและคนดู พีคมาก ฟินมาก ทุกคนเกลียดอีแย้มมาก แต่ทุกคนก็ไม่ลืมที่จะชื่นชมรัดเกล้า ทุกคนรอดูรัดเกล้า และทุกคนพร้อมใจกันด่าอีแย้ม และเอาจริงๆ การแบกรับบทอีแย้มตั้งแต่สาวจนแก่ของรัดเกล้านี่แหละ ที่ผมคิดว่ารัดเกล้าควรจะได้เข้าชิงในฐานะนักแสดงนำมากกว่าสมทบ

เบนซ์ พรชิตา คือนักแสดงที่ซื่อสัตย์ต่ออาชีพและน่าชื่นชมมาก เบนซ์เป็นดาราอีพ ประสบการณ์กว่า 20 ปี แสดงละครตั้งแต่เด็ก นางไม่ได้รับอีเวนต์เกร่อ เพราะนางรู้ดีว่า การขายฝีมือคือสิ่งที่ซื่อสัตย์ต่อคนดูที่สุด เบนซ์ พรชิตา แสดงละครดีอย่างไม่ฉาบฉวย มองว่าดีคือดีไม่ได้มองว่าแสดงดีเพราะดัง ไม่ได้มองว่าแสดงดีเพราะติ่งสร้างกระแส นางมีดีของนางจริงๆ

โดนัท หลายตอนที่ผ่านไปคือคำตอบ บทของโดนัทเอาจริงๆ ถ้าไม่มีฝีมือ มันแทบจะกลืนหายไปเลย เพราะบทเรียบมาก !! เงียบมาก!! แต่โดนัทแสดงผ่านสีหน้าในบทของแม่ที่ระทมทุกข์เพราะลูกชายไม่รัก เพราะโดนพรากลูกไป นางแสดงได้ดีตั้งแต่สาวจนตาย โดนัทคือนักแสดงที่ผ่านบททดสอบในการแสดงที่ยากมาแล้วหลายเรื่อง สุดแค้นแสนรักคือบทพิสูจน์

จินตหราคือรุ่นใหญ่อีกคนที่การันตีฝีมือว่านางมีดีจริงๆ

สรุป สุดแค้นแสนรักกับเรตติ้งประมาณ 6 กว่าๆ คือตัวบอกว่า ละครที่คนชอบดู ไม่ได้จำเป็นเลยที่จะต้องไปเอาซุปตาร์ เอาเจ้าพ่อเจ้าแม่อีเวนต์มาแสดง แต่มันจำเป็นมากที่ต้องเอาดาราที่มีความสามารถอย่างแท้จริง

และสรุปสุดท้าย เมื่อคืนนี้ ผมเห็นตัวอย่างละคร ข้าบดินทร์ ที่มีเจมส์ มาร์ เป็นพระเอก ประกบ แมท ภีรนีย์ นี่คือความป่วงและความจัญไรของการแคสติ้งของวงการละครอย่างแท้จริง เจมส์ มาร์ แสดงละครเรื่องสุดท้ายคือเรื่องอะไรไม่รู้ รู้แต่เค้าไปรับงานอีเวนต์เยอะมาก กลับมาแสดงละครก็แสดงละครพีเรียดพระเอกหน้าตี๋ นางเอกหน้าฝรั่ง แต่มาแสดงละครย้อนยุคไปต้นรัตนโกสินทร์

ผู้จัดคิดอะไรครับ เซอร์วิสติ่งละครด้วยการเอาดาราอีเวนต์ดังๆมาใส่ในละครแบบนึกจะใส่อะไรให้คน ดูก็ดู เหมือนเสริฟอาหารให้ติ่งกิน อะไรก็ยอมกิน ยอมดู ขอแค่้ดาราที่ตัวเองชอบมาแสดงเท่านั้นหรือ ความสมบทบาท การแคสติ้งไม่มีคุณค่าหรือ หยุดดูถูกคนดูเถอะครับ ละครข้าบดินทร์ดูๆไปก็โปรดักชั่นน่าจะดีเอาเรื่อง แต่พระเอกนางเอกนี่แคสติ้งมาเหมือนตบหน้าคนดูขนาดนี้ ผมรับไม่ได้ว่ะ พูดเลย

หัดทำละครที่มีคุณค่าบ้างเถอะครับ !

ที่มา: https://www.facebook.com/overhyp/posts/1638820426333884:0
เพจ อวยไส้แตกแหกไส้ฉีก
https://www.facebook.com/overhyp
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
108 VOTES (4/5 จาก 27 คน)
VOTED: เจ้มาราย, coppy, B u s, PalmStick, คุกิมิยะ จั๊ก, ไทยเฉย, vho, ปุ้มปุ้ม, Tikker, comen, Carrrot, oLuxo, เคโร๊ะ เคโร๊ะ, MoreFuture, โกโบริว อาริว ตาตี๋, FORFAME, Adams Jaidee, ธิดาพญายม, Tedsport, พูดไปก็เท่านั้น, Fuckkk, IAMNAM
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เลขเด็ดเงินเทวดา เลขเด็ดหนุ่มตาคลี งวด 16 พฤษภาคม 2567เลขชนกัน 4 สำนัก งวด 16 พฤษภาคม 2567แนวทางเลขฝันเสี่ยงโชคล็อตเตอรี่งวด 16 พฤษภาคม 2567รัฐบาลของคาซัคสถานได้ประกาศการค้นพบครั้งยิ่งใหญ่ ในพื้นที่ภูเขาที่ห่างไกลของประเทศ มีมูลค่ามหาศาลมากๆเลยทีเดียว งานนี้ของแทร่ ไม่ใช่เพิ่งฝัง แล้วมาบอกว่าขุดเจอเด้อ (ฮา)เอส กันตพงศ์ ป่วยเพราะวัคซีนโควิดมีข่าวลือว่า "ลิซ่า" อาจปล่อยผลงานเดี่ยว ร้องคู่ "โรซาเลีย"..ในเดือนกันยายนนี้"หมอเหรียญทอง" เผย พร้อมรับผิดตามกฎหมายในสิ่งที่ทำ หลังตบหน้า-สั่งllก้ผ้าเด็กอายุ 14พบข้อความลับในหอหญิงเก็บไว้นาน 23 ปี คนเขียนตอนนี้เป็น CEO ไปแล้ว!!เลขเด็ดแม่จำเนียร งวด 16 พฤษภาคม 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ทนายรัชพล" พาเด็กวัย 14 ให้ปากคำ ปม "หมอเหรียญทอง" ทำร้าย-สั่งllก้ผ้า ขอพนง.แจ้ง 5 ข้อหาหนัก ทำนอกเหนือกฎหมายอช.พีพี คงเฝ้าระวังปะการังฟอกขาว พบเกาะพีพียังไม่ขั้นวิกฤตตะวัน ถูกส่งตัวไป รพ.ธรรมศาสตร์เส้นผมแบบไหน ควรจะสระผมบ่อยขนาดไหน ?
ตั้งกระทู้ใหม่