หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทบ.เชิญชวนประชาชนร่วมสมทบทุนสร้างอุทยานราชภักดิ์

โพสท์โดย Marcus
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

กรุงเทพฯ 13 พ.ค.-กองทัพบกเชิญชวนทุกภาคส่วนร่วมสร้าง “อุทยานราชภักดิ์” เพื่อเป็นอุทยานประวัติศาสตร์ที่เทิดทูนและประกาศเกียรติคุณ สมเด็จพระมหากษัตริย์แห่งสยามตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของสมเด็จพระมหากษัตริย์ตั้งแต่อดีตจวบจนปัจจุบัน ที่ทรงมีต่อประเทศและพสกนิกรชาวไทย อีกทั้ง การเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นนโยบายสำคัญที่สุดที่กองทัพบกยึดถือปฏิบัติมาโดยตลอด พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ผู้บัญชาการทหารบก จึงมีแนวคิดจัดสร้างสถานที่ที่เป็นศูนย์รวมของการแสดงความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ โดยได้หารือและได้รับการสนับสนุนจากภาคส่วนต่างๆ

“กองทัพบกจัดสร้างอุทยานประวัติศาสตร์ขึ้น ณ พื้นที่ของกองทัพบก ในเขต อ. หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เนื้อที่ 222 ไร่เศษ ซึ่งได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้จัดสร้าง และพระราชทานชื่อว่า “อุทยานราชภักดิ์” มีความหมายว่าอุทยานที่สร้างขึ้นด้วยความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์” รองโฆษกกองทัพบก กล่าว

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวว่า การจัดสร้าง“อุทยานราชภักดิ์” มีวัตถุประสงค์เพื่อเทิดทูนและประกาศเกียรติคุณสมเด็จพระมหากษัตริย์แห่งสยามตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันที่ทรงสร้างคุณูปการที่ยิ่งใหญ่ต่อประเทศชาติตราบจนทุกวันนี้ ทั้งยังจะเป็นสถานที่ประกอบพิธีสำคัญของกองทัพบกและหน่วยงานต่างๆ และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญของประเทศไทยให้เป็นที่รับรู้ทั้งในและต่างชาติ

“อุทยานราชภักดิ์ มีองค์ประกอบสำคัญเป็น 3 ส่วนได้แก่ ส่วนที่ 1 พระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระบูรพกษัตริย์แห่งสยาม จำนวน 7 พระองค์ ได้แก่ พ่อขุนรามคำแหงมหาราช สมเด็จพระนเรศวรมหาราช สมเด็จพระนายรายณ์มหาราช สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ในอิริยาบถทรงยืนด้วยลักษณะท่าทางที่มีเอกลักษณ์เฉพาะพระองค์ และมีความสูงเฉลี่ย 13.90 เมตร หล่อด้วยโลหะสำริด ซึ่งได้รับความร่วมมือจากกรมศิลปากรเป็นผู้ออกแบบ และปั้นพระบรมรูปต้นแบบ” รองโฆษกกองทัพบกกล่าว

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวว่า ส่วนที่ 2 เป็นพื้นที่ลานเอนกประสงค์ ประมาณ 91 ไร่ ใช้สำหรับกระทำพิธีสำคัญของกองทัพบกและหน่วยงานอื่นตามความเหมาะสม สามารถรับรองบุคคลสำคัญจากต่างประเทศ และส่วนที่ 3 บริเวณด้านล่างฐานพระบรมราชานุสาวรีย์ เป็น พิพิธภัณฑ์ และห้องจัดแสดงนิทรรศการประวัติศาสตร์ นำเสนอเกี่ยวกับพระราชประวัติ และพระราชกรณียกิจสำคัญของสมเด็จพระบูรพกษัตริย์แห่งสยาม ตั้งแต่สมัยสุโขทัยถึงกรุงรัตนโกสินทร์ สำหรับส่วนที่เหลือ 126 ไร่ เป็นสภาพภูมิทัศน์โดยรอบและระบบสาธารณูปโภค เพื่ออำนวยความสะดวก

“กองทัพบกขอเชิญประชาชนทุกภาคส่วนร่วมสมทบทุนเพื่อใช้ในการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ โดยสามารถสมทบทุนได้ที่ “กองทุนสวัสดิการกองทัพบก” ธนาคารทหารไทย สาขากองบัญชาการกองทัพบก บัญชีกระแสรายวัน หมายเลข 077-1-07474-7” รองโฆษกกองทัพบก กล่าว.-สำนักข่าวไทย

ที่มา: http://www.tnamcot.com/content/183882
ขอบคุณภาพจาก Facebook พัทธนันท์ สงชัย
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Marcus's profile


โพสท์โดย: Marcus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าวยูนิคอน หรือ ยูนิโค วัวมีเขาอยู่ตรงกลาง เกิดมาพึ่งเคยเห็น?😲หนุ่มอินโดช็อก!! แต่งงานไป 12 วัน เพิ่งรู้ว่าเมียเป็นผู้ชายลองจินตนาการเมื่อคุณเดินผ่านพิพิธภัณฑ์และพบภาพวาดอายุ100ปีหน้าเหมือนตัวคุณเองพื้นที่ต้องห้ามของจีน! สถานที่ที่มีพลังลึกลับเทือกเขาที่มีลักษณะคล้ายกระดูกสันหลังของสัตว์ในตำนาน?ที่มาของชื่อ "หาดใหญ่" เมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคใต้18 ล้อพ่วงบรรทุกเหยียบร่างเด็ก นร.เทคนิคกระบี่ดับคาที่ชาวเน็ตญี่ปุ่นไปพักโรงแรม แล้วรู้สึกหลอนมาเมื่อเห็นห้องพักทนายดังคิดหนัก! พระอยากฟ้องหย่าเมีย-ชู้ หลังทิ้งเมียไปบวชเพราะหนี้เยอะ พอเมียรวยอยากฟ้องหย่าเรียก 1 ล้าน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าวมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศกัมพูชา"แฟชั่นกางเกงช้าง" Localization ก้าวสู่ Globalizationพื้นที่ต้องห้ามของจีน! สถานที่ที่มีพลังลึกลับเทือกเขาที่มีลักษณะคล้ายกระดูกสันหลังของสัตว์ในตำนาน?ลองจินตนาการเมื่อคุณเดินผ่านพิพิธภัณฑ์และพบภาพวาดอายุ100ปีหน้าเหมือนตัวคุณเอง
ตั้งกระทู้ใหม่