หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีง่ายๆในการดูแลรักษาหม้อน้ำรถยนต์ของท่าน

โพสท์โดย teenon

คนที่ใช้รถยนต์ยุคนี้มักไม่ค่อยมีเวลา หรือถึงมีเวลาผู้ผลิตรถยนต์ก็จะผลิตรถสมัยใหม่ออกมาให้ดูแลรักษาด้วยตนเองยุ่งยากมากขึ้น ส่วนใหญ่จะใช้วิธีการติดตั้งระบบตรวจเตือนมาไว้ให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน คนใช้รถจึงมีหน้าที่เพียงแค่อ่านมาตรวัดของระบบตรวจเตือนทั้งหลายให้แม่นยำเท่านั้น เมื่อพบว่ามีการเตือนจากระบบใดระบบหนึ่ง ก็ทำได้เพียงแค่นำรถไปพบช่างในศูนย์บริการเท่านั้นเอง 
 
ส่วนวิธีการที่จะกำจัดสนิมในหม้อน้ำให้หมดไปอย่างถาวรยังไม่มีใครคิดขึ้นมาได้ เพราะในความเป็นจริงสนิมที่พบในน้ำหล่อเย็นไม่ได้เกิดขึ้นมาจากหม้อน้ำ เพราะหม้อน้ำสมัยใหม่จะใช้อะลูมิเนียมเป็นโครงสร้างในส่วนขอวงรังผึ้งและท่อทางเดินน้ำ ส่วนชิ้นส่วนที่เป็นท่อนล่างและท่อนครอบด้านบนของหม้อน้ำ ก็จะใช้วัสดุประเภทพลาสติกมาทำการผลิต 

สนิมที่พบในน้ำจากระบบหล่อเย็นมีที่มาจากท่อทางเดินน้ำบริเวณข้างเสื้อสูบเป็นส่วนใหญ่ เพราะเสื้อสูบของรถยนต์ส่วนมากผลิตมาจากเหล็กหล่อที่เกิดสนิมได้ง่าย ซึ่งท่อทางเดินน้ำบริเวณข้างเสื้อสูบจะเป็นช่องทางเล็กๆ ที่ลดเลี้ยวซอกซอนไปมาคล้ายทางเดินของมดหรือปลวก
 
ยุคก่อนมีคนแนะนำให้ใช้ผงซักฟอกผสมลงไปในน้ำที่ใช้ในระบบหล่อเย็น แต่คำแนะนำของผู้ผลิตในปัจจุบันนี้จะห้ามไม่ให้ใช้ผงซักฟอกหรือสารที่เกิดฟอง เพราะเกรงว่าหากมีสารที่ก่อให้เกิดฟองตกค้างอยู่ในระบบ จะทำให้เกิดการสูญเสียของอุปกรณ์ตรวจวัดอุณหภูมิได้ 
 
วิธีการที่ง่ายที่สุดสำหรับการที่จะทำความสะอาดระบบหล่อเย็นด้วยตนเอง คือการขยันถ่ายน้ำในระบบบ่อยๆ และควรถ่ายน้ำในขณะที่อุณหภูมิของน้ำยังร้อนๆ หรืออย่างน้อยก็ยังอุ่นๆ อยู่ เพราะสิ่งสกปรกและสนิมจะยังไม่ตกตะกอนนอนก้น จะมีโอกาสถูกถ่ายทิ้งออกมาได้ง่ายกว่าการถ่ายตอนที่น้ำในระบบเย็นหมดแล้ว 

หากพบว่าหลังจากถ่ายน้ำไปแล้วยังมีสีสนิมหลงเหลืออยู่ก็ไม่ต้องตกใจ เพราะเป็นเรื่องปกติธรรมชาติที่สนิมยังคงต้องมีอยู่บ้าง ถ้าไม่สบายใจจริงๆ ก็ต้องนำรถไปหาช่างที่ร้านหม้อน้ำ ให้เขาทำการล้างหม้อน้ำด้วยการใช้แรงดันน้ำเข้าไปไล่สิ่งสกปรกรวมทั้งสนิมออกมา แต่หากไม่ตะขิดตะขวงใจจริงๆ ก็ปล่อยมันไว้อย่างนั้นเถอะ ไม่เสียเงินและไม่ต้องกลัวผลกระทบด้านลบที่อาจจะตามมาภายหลังอีกด้วย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
teenon's profile


โพสท์โดย: teenon
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: nkart, Loner, Non Clinical
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ตื้อสุดชีวิต นุดเอาเราไปอยู่ด้วยเขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!ป่าไม้ตะลึง พระกับเณร เข้าป่าล่าสัตว์เขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!ประชาชนแตกตื่น! ชายปริศนาตีตรวนที่เท้า..เดินไปทั่วเมืองใน จ.สุราษฎร์ธานีเขมรเคลมอีก! การละเล่น"ชักกะเย่อ" มีต้นกำเนิดจากกัมพูชาภาพหลักฐานสลักบนกำแพงชัดเจน?งูจงอางตัวใหญ่ เลื้อยตัดหน้ารถ ส่องทะเบียน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชลน่าน อวดยุคเศรษฐา 7 เดือน บำบัด 7 หมื่นคนเขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!5G ไม่ทันไร สเต็ปต่อไปมารอแล้วอันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!กระบี่ : ปฏิบัติการฝนหลวงตลอด 3 วันสถานการณ์ขาดน้ำประปาเริ่มคลี่คลาย | มีคลิป
ตั้งกระทู้ใหม่