หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กลิ่นปากฉัน มาจากไหนกัน! แล้วจะแก้ยังไงดี?

โพสท์โดย nutun

กลิ่นปาก นั้นสำคัญไฉน? คุณคงรู้กันใช่มั้ยคะว่า ปัญหานี้จะพบขึ้นได้บ่อยครั้งและทำให้คุณทั้งหลายหมดความมั่นใจ และมีความกังวลใจกันอยู่ไม่น้อย รวมถึงการสนทนาก็ขาดความมั่นใจ จึงทำให้คุณไม่กล้าที่จะเข้าร่วมวงสนทนาและปัญหาที่ตามมา ก็คือ เพื่อนใกล้ตัวก็เริ่มจะถอยห่างนั่นเอง แต่ไม่ต้องห่วง ทางเรามีวิธีแก้ไขความข้องใจให้คุณ ตามมาดูกันได้เลยจ้า

ปากเหม็น เป็นปัญหาที่พบได้กันอยู่ทุกคน แต่กลิ่นจะมากหรือจะน้อยก็ขึ้นอยู่แต่ละบุคคล แต่ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ แต่ก็มีหลายคนที่มักจะเก็บความกังวลใจกับปัญหากลิ่นปากเอาไว้จนทำให้เสียบุคลิกภาพ ในความเป็นจริงแล้ว ปัญหาของกลิ่นปากนั้นเกิดได้จากหลายหลายสาเหตุ เราจะมาดูกันว่าสาเหตุนั้นคืออะไร ซึ่งเมื่อทราบแล้วก็จะสามารถรักษาให้ถูกวิธีจากปัญหาที่เกิดขึ้นได้นะคะ

สาเหตุของการเกิดกลิ่นปาก เกิดขึ้นได้จากอะไรบ้าง?

- การไม่รักษาความสะอาดภายในช่องปากอย่างถูกวิธี บางคนอาจมีเศษอาหารติดอยู่ตามซอกฟัน เมื่อแปรงฟันก็อาจจะแปรงไม่ถึง รวมถึงการแปรงฟันไม่สะอาดอีกด้วย

- หินปูนที่เกิดจากการสะสมในฟันแต่ละซี่ อาจเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค ก็เป็นสาเหตุทำให้เกิดกลิ่นปากได้เช่นกัน 

- ฟันผุ เป็นสาเหตุให้เกิดโรคเหงือกอักเสบ แผลร้อนใน หรือแผลที่เกิดจากการติดเชื้อต่าง ๆ ในช่องปาก รวมถึงการเป็นโพรงไซนัสอักเสบ หรือโรคที่เกี่ยวกับทางเดินอาหารก็มีผลต่อการเกิดกลิ่นปากเช่นกัน

- ฝ้าขาวบนลิ้น ก็เป็นแหล่งสะสมของเชื้อแบคทีเรียบนพื้นผิวของลิ้น ซึ่งก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ก่อให้เกิดกลิ่นปากได้อย่างมาก

 - การใส่ฟันปลอม ที่ไม่ทำความสะอาด อาจจะดูแลรักษายาก หากไม่ขยันทำความสะอาด เพราะจะมีคราบอาหารติดอยู่ เนื่องจากครอบฟันไม่แนบกับตัวฟัน 

ส่วนวิธีแก้ไขปัญหาปากเหม็น เพื่อให้กลิ่นปากหายไป

สาเหตุส่วนใหญ่ จะเห็นได้ข้างต้นว่ามักเป็นจากโรคของในช่องปากเอง ฉะนั้น การดูแลรักษาสุขอนามัยในช่องปากด้วยตนเองให้ถูกวิธี ควรแปรงฟันให้สะอาดหรืออาจใช้ไหมขัดฟัน เพื่อช่วยขจัดเศษอาหารตามซอกฟันที่เข้าไม่ถึง รวมถึงหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่มีกลิ่นแรง  ซึ่งการแปรงฟันอาจจะช่วยลดแบคทีเรียในช่องปากได้เพียงแค่บางส่วนเท่านั้น หรือไม่ก็ควรใช้น้ำยาบ้วนปากซึ่งจะช่วยลดแบคทีเรียในที่ ๆ แปรงเข้าไม่ถึง และอีกทางควรใช้ยาสีฟันลดกลิ่นปาก เพื่อช่วยปกป้องได้ยาวนาน 12 ชั่วโมง รวมถึงช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียได้อีกด้วย หรือในกรณีที่มีการแก้ไขปัญหากลิ่นปากแบบผิด ๆ เช่น การอมลูกอมหรือเคี้ยวหมากฝรั่งที่มีกลิ่นช่วยลดกลิ่นปาก อาจจะสามารถช่วยลดกลิ่นปากได้  แต่ลูกอม และหมากฝรั่งบางชนิดจะมีส่วนประกอบของน้ำตาลมาก อาจสร้างปัญหาทำให้เกิดฟันผุตามมาและเกิดเป็นกลิ่นปากขึ้นมาใหม่ได้ ทางที่ดี เราควรที่จะดูแลสุขภาพช่องปากให้อย่างถูกต้องและถูกวิธี แต่ถ้าหากรักษาสุขภาพในช่องปากดีแล้วกลิ่นปากยังไม่หายไป  ควรที่จะปรึกษาแพทย์เพื่อตรวจหาสาเหตุอื่นต่อไปน่ะคะ

เนื้อหาโดย: nutun
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
nutun's profile


โพสท์โดย: nutun
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
9 เรื่องที่สุดของประเทศไทยนางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉ฮีโร่ที่แท้จริง!! แม่เอาตัวบังลูก จากเหตุหลังคาถล่มหนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูเขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?เหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอสิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆหนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูแอปฯ "ทางรัฐ" คืออะไร เมื่อรัฐบาลไทยใช้แอปพลิเคชั่นนี้รับ-จ่ายเงินดิจิทัลฯ 10,000 บาท?ชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้ง
ตั้งกระทู้ใหม่