หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เหงือกบวม ทำให้เกิดกลิ่นปากนะ รู้ยัง? แล้วจะแก้ยังไงให้ได้ผล

โพสท์โดย nutun

            อาการเหงือกบวมหรือเหงือกอักเสบ คุณเคยเจอปัญหานี้กันมั้ยคะ? เพราะเป็นอีกหนึ่งของปัญหาสุขภาพภายในช่องปากที่เกิดขึ้นได้บ่อยกับคนทุกเพศทุกวัย ทั้งยังทำให้เกิดกลิ่นปากไม่พึงประสงค์และเป็นโรคที่อันตรายมากอีกด้วย โดยคนส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยให้ความสนใจกับเรื่องเล็กน้อยที่เกี่ยวกับช่องปากสักเท่าไหร่ โดยคิดว่าปล่อยทิ้งไว้เดี๋ยวคงหายไปเอง ที่สำคัญเรื่องนี้ เมื่อเกิดอาการขึ้นก็อย่าปล่อยไว้นาน เพราะเหงือกบวมหรือเหงือกอักเสบต้องได้รับการรักษาให้ถูกวิธี ไม่ฉะนั้นจะยิ่งร้ายแรงได้นะคะ

            สาเหตุของเรื่องปากเหม็น ก็เกิดมาจากปัญหาเหงือกบวมนี่ล่ะคะ เรามาดูกันว่า โรคเหงือกอักเสบคืออะไร?
ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีว่า “โรคเหงือกบวม” คือ โรคที่เกิดจากการตอบสนองของเชื้อโรคแบคทีเรียที่สะสมรอบๆบริเวณฟัน หรือบางคนอาจจะมีคราบหินปูนที่ในปริมาณมาก และเสี่ยงต่อคนที่ชอบสูบบุหรี่ทำให้เกิดคราบหินปูนได้ด้วยเช่นกัน  ทั้งยังเป็นสาเหตุของโรคหัวใจได้อีกด้วย และถ้าปล่อยทิ้งไว้เป็นเวลานาน โดยไม่ทำการรักษาอาจลุกลามจนต้องถอนฟันทิ้ง หรืออาจก่อให้เกิดการติดเชื้ออย่างรุนแรงจนก่อให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้เลยทีเดียว

            วิธีแก้และวิธีรักษาสำหรับอาการเหงือกบวม เราสามารถป้องกันได้ หากอาการเริ่มแรกและยังไม่ถึงขั้นร้ายแรง แต่ถ้าหากเป็นหนักจะไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ ซึ่งถ้าเป็นในระยะเริ่มต้นสามารถรักษาได้ด้วยการดูแลสุขภาพช่องปากให้สะอาดอย่างถูกวิธี แต่ถ้าเริ่มรุนแรงมากขึ้น โดยมีอาการอื่นร่วมด้วยควรรีบพบทันตแพทย์โดยเร็วที่สุด เพื่อจะได้รับการรักษาอย่างถูกวิธี

            นอกจากนี้ หากใครมีอาการแค่เริ่มต้นที่ไม่ร้ายแรง เราก็สามารถรักษาได้ด้วยวิธีสมุนไพรหรืออาจจะใช้ยาสีฟันในสูตรเกลือ เพราะสรรพคุณของเกลือนั้น เค็ม แต่ดี จะช่วยรักษาเรื่องฟันและช่องปากได้ดีเลย ดังนั้นการดูแลรักษาความสะอาดของช่องปากเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ แค่นี้ก็จะช่วยลดโอกาสเสี่ยงต่อโรคเหงือกบวมได้มากและช่วยลดค่าใช้จ่ายในการรักษาด้วยล่ะคะ

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.salzthailand.com/

เนื้อหาโดย: nutun
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
nutun's profile


โพสท์โดย: nutun
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยโรงแรมหลอน! สาวพบมือปริศนาโผล่ที่กระจก..หลังย้ายรูปพระได้ไม่นานสิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา""คีอานู รีฟส์" รู้สึกเซอร์ไพรส์..หลังแบคทีเรียสายพันธุ์ใหม่เป็นชื่อตนเองรวม 10 แคปชั่นอมยิ้มจากอาจารย์แม่ ^^3 แมงป่องที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลกสหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอลกู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รวม 10 แคปชั่นอมยิ้มจากอาจารย์แม่ ^^อันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้กู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมว
ตั้งกระทู้ใหม่