หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไม่มีเปิดสอบ 9หรือ 11 มาตรฐานวิชาชีพครูสำหรับคนอยากเป็นครูอีกแล้วนับแต่บัดนี้

โพสท์โดย benzz

(ขออนุญาตเกริ่นนำ)เมื่อวันจันทร์ที่ 27 เมษายน 2558 ผมและครูอีกสองท่านเดินทางไปยื่นเรื่องเพื่อขอสอบ 9 หรือที่ได้ยินข่าวว่า 11 มาตรฐานวิชาชีพครู(ผมคนเดียว)ครูสองท่านไปขอต่อใบวิชาชีพครู เรื่องมีอยู่ว่ามีครูที่รู้จักกันแนะนำให้ไปยื่นขอสอบที่คุรุสภา ผมจึงจัดแจงเอกสารตามที่ครูท่านนั้นบอกเพราะท่านก็มาเป็นครูวิธีนี้เหมือนกัน เมื่อไปถึงคุรุสภา ผมจึงไปชั้นสองเมื่อขึ้นไปถึงให้เดินไปโต๊ะด้านไหนทีแจกันปักดอกไม้สีขาวมีโต๊ะเดียวครับ

แล้วก็ได้คำตอบมาจากพนักงานชั้น 2 ดังนี้

1.สอบวิชาชีพไม่มีอีกแล้ว ที่เปิดๆอยู่เขาต้องการเคลียร์คนเก่าที่สอบค้างๆกันอยู่ให้หมดเฉยๆและภายใน 5 ปีด้วย คนใหม่ไม่มีสิทธิแล้ว

2.จึงเหลือแค่ไม่กี่วิธีสำหรับคนที่เรียนมาไม่ตรงหรืออ้อมแต่ต้องการเป็นครู

2.1 ให้ไปศึกษาต่อระดับปริญญาโท สาขาที่เกี่ยวข้องกับระบบการศึกษาเช่นวิจัย,หลักสูตร อะไรพวกนี้ และต้องเป็นมหาวิทยาลัยที่ได้รับรองหลักสูตรการสอนจากคุรุสภาแล้ว ณ ปัจจุบันที่ท่านแวะเข้ามาอ่านมีเปิดแค่ 3 ที่ คือ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม , มหาวิทยาลัยทักษิณ , มหาวิทยาลัยธัญบุรี(ถ้าจำไม่ผิดพลาดนะครับ)แต่มหาวิทยาลัยอื่นๆจะตามมาแต่อาจจะช้าหน่อยครับ

2.2 ไปสมัครเป็นอัตราจ้างในโรงเรียนแล้วให้โรงเรียนใส่ในสัญญาจ้างว่า จ้างสอน ย้ำนะครับ ต้องชื่อว่าสอนเท่านั้น แล้วไปคุรุสภา ขอใบอนุญาตชั่วคราว สำหรับการสอน (จะสอนได้แบบไม่ผิดกฏหมาย)แล้วนำใบนั้นไปยื่นเป็นหลักฐานแก่มหาวิทยาลัยที่เปิดสอน ป.วิชาชีพครู เพื่อขอเรียนในมหาวิทยาลัยแต่เป็นปริญญาตรีนะครับ

2.3 ลงเรียนใหม่ 5 ปี คุรุศาสตร์บัณฑิต ตรงสายงานชัวร์

จริงๆผมทำงานเป็นบุคลากรสายสนับสนุนทางการศึกษาแก่โรงเรียนผม มันก็ดีแล้วครับ แต่บางครั้งลองคิดดูซิครับ คุณจะเป็นแค่ลูกจ้างโรงเรียนไปตลอดไม่คิดขยับตัวเดินหน้าบ้างหรือ ผมอยากเป็นครูแล้วเดินทางไปสอนนักเรียนในเขตป่าเขา ผมใช้คำนี้เลยครับ แถวบ้านผมไม่มีใครอยากขึ้นมาเป็นครูซักเท่าไร มาก็ไม่ยั่งยืนอยู่ดี สมัยเรียนผมเรียนคอม ตอนนั้นที่มหาวิทยาลัยไม่มีเปิดสอนครูคอมแล้ว คอมศึกษา ไม่มีเกี่ยวกับคอมเลย ผมจึงต้องไปเรียนคณะวิทย์ จบออกมาคิดว่าจะไปเรียนต่อ ดันไปไม่ได้อีกซะนี้ ทำไมเป็นอย่างนี้ไปได้

ข้อมูลที่ผมรับทราบมาอาจมีข้อผิดพลาดเนื่องจากเป็นความเข้าใจของผมเอง ยังไงใครทราบรายละเอียดอื่นๆก็ช่วยแจ้งบอกข่าวนะครับ ยังอยากมีความหวัง 

เนื้อหาโดย: benzz
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
benzz's profile


โพสท์โดย: benzz
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่