หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“ฟันแต่ละซี่” สาเหตุหลักให้เกิดกลิ่นปาก? แต่ก็มีประโยชน์อีกมากมาย

Share แชร์โพสท์โดย nutun

“ฟันแต่ละซี่” สาเหตุหลักให้เกิดกลิ่นปาก? แต่ก็มีประโยชน์อีกมากมาย

  เรื่องของ “ปาก” นั้น เป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกคน เพราะในแต่ละวัน คุณจำเป็นต้องรับประทานอาหาร ตั้งแต่เช้าจนถึงตอนเย็น เผลอๆ อาจจะทานกันจนถึงตอนค่ำซะด้วย คุณคงต้องยอมรับว่า "ปาก" เป็นอวัยวะที่เป็นศูนย์รวมของทุกสิ่ง ซึ่งในช่องปากมีอวัยวะที่สำคัญ คือ เหงือก ลิ้น กระพุ้งแก้ม เพดาน และลำคอส่วนต้น ฟัน จัดเป็นอวัยวะที่แข็งแรงที่สุดในร่างกาย แต่ฟัน ก็ยังเป็นอวัยวะที่มีชีวิต สามารถรับความรู้สึกและเจ็บปวดได้ ถ้ามีการสึกกร่อน หรือทำลายชองเนื้อฟันลง ฟัน มีความสำคัญต่อชีวิต ตั้งแต่เป็นฟันน้ำนม ที่เริ่มขึ้นในวัยเด็ก จวบจนเป็นฟันแท้ที่จะอยู่กับเราไปจนกระทั่งถึงวัยชรา นั้นล่ะคือสิ่งที่จะทำให้เกิดกลิ่นปากได้เช่นกัน

  แต่ถ้าหากเราเอาใจใส่ดูแล รักษาความสะอาด ด้วยการแปรงฟัน อย่างสม่ำเสมอ ตลอดจนกินอาหารที่มีประโยชน์ต่อฟัน หลีกเลี่ยงอาหารที่เป็นโทษกับฟัน จะไม่ทำให้มีอาการปากเหม็นได้อย่างแน่นอน และที่สำคัญคือ ต้องใช้ฟันให้ถูกหน้าที่ คือ ฟันมีหน้าที่บดเคี้ยวอาหาร ช่วยในการออกเสียง และช่วยสร้างรอยยิ้มที่ประทับใจ หลายคนอาจจะรู้ว่าฟันของเราปกติมี 32 ซี่ และมีหน้าที่ในการเคี้ยวอาหาร แต่จะมีซักกี่คนที่รู้ว่าฟันของเรามีกี่ชนิดและแต่ละชนิดทำหน้าที่อย่างไรบ้าง มาหาคำตอบได้ที่นี่เลย

  1. ฟันตัด (Incisor Teeth) อยู่บริเวณหน้าสุด มีทั้งหมด 8 ซี่ ทำหน้าที่กัดอาหาร
    2. ฟันเขี้ยว (CanineTeeth) เป็นฟันที่มีรากยาวที่สุดมีทั้งหมด 4 ซี่ และมีความแข็งแรงมาก ปลายแหลม ทำหน้าที่ตัดฉีกและแยกอาหารออกจากกัน
    3. ฟันกรามน้อย (Premolar or Bicuspid Teeth) จะพบเฉพาะในฟันแท้เท่านั้นรูปร่างคล้ายฟันกรามแต่มีขนาดเล็กกว่า มีทั้งหมด 8 ซี่ ทำหน้าที่ในการบดเคี้ยวอาหารร่วมกับฟันกราม
    4. ฟันกราม (Molar Teeth) เป็นฟันที่ใหญ่ที่สุดในปากมีความสำคัญ มากเพราะนอกจากจะช่วยในการบดเคี้ยวอาหารแล้ว ยังทำงานร่วมกับฟันเขี้ยวในการคุมทิศทางการเคลื่อนไหวของขากรรไกรอีกด้วย

   เมื่อรู้ว่าฟันแต่ละชนิดมีประโชน์อย่างไรแล้ว สิ่งหนึ่งที่สำคัญและขาดไม่ได้คือการดูแลรักษาฟันของเราให้แข็งแรงไปนานๆ โดยวิธีที่ง่ายที่สุดคือการเลือกใช้ยาสีฟันลดกลิ่นปากที่ดีมีคุณภาพให้เหมาะสมกับเรานั่นเอง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
nutun's profile


โพสท์โดย: nutun
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกเมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?โป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?ควนยักษ์กมลา สถานที่ลึกลับแห่งภูเก็ต ที่ซ่อนตำนานเอาไว้กว่า 30 ปี?นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ฮ่องกงพูดถึงนักท่องเที่ยวไทยattraction: สถานที่ท่องเที่ยวยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!4ปีเกิดงานเงินสุดปัง ช่วงนี้พลังธาตุเปลี่ยน แนะนำไปทางนี้ต่อ พยากรณ์โดย ซินแสน้อย เเต้เอี่ยงคัง
ตั้งกระทู้ใหม่