หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มาสำรวจกลิ่นปาก! เพื่อให้ฟันของคุณสวยกันดีกว่า

โพสท์โดย nutun

 

   คุณมั่นใจในกลิ่นปากภายในช่องปากแค่ไหนกัน! แต่คุณอย่าลืมนะคะว่าบางครั้งกลิ่นปากที่คุณมั่นใจนั้น  อาจก่อให้เกิดปัญหาปากเหม็นอยู่บ้างก็เป็นได้ เพราะเมื่อคุณได้รับประทานในมื้อระหว่างวัน เศษของอาหารนี่แหละที่อาจจะไปติดอยู่ด้านในซอกฟันของคุณ คือสาเหตุหนึ่งล่ะที่ทำให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ แต่หากอยากมีฟันขาวสวย แถมด้วยสุขภาพฟันที่ดี คุณก็ต้องหาตัวช่วยที่กินแล้วดีต่อเนื้อฟัน เรามาลองดูกัน

1.แอปเปิ้ลและแครอท ทั้งสองอย่างนี้คือ ผักผลไม้กรอบ ที่ช่วยกระตุ้นการผลิตน้ำลายซึ่งเป็นน้ำยาทำความสะอาดตามธรรมชาติและด้วยความกรอบ จึงช่วยขัดคราบออกจากฟันในขณะที่เคี้ยวและไม่ทำให้เกิดกลิ่นปากอีกด้วย

2.บร็อกโคลี่ ไม่เพียงแต่บร็อกโคลี่ จะมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันจากมะเร็งและโรคหัวใจ แต่ยังช่วยปกป้องฟันโดยการสร้างเยื่อบาง ๆ ที่มีฤทธิ์ต้านกรด จึงช่วยปกป้อง เคลือบฟันและไม่ทำให้ปากเหม็นอีกต่างหาก

เคยมีงานวิจัยจากบราซิลพบว่า บร็อกโคลี่จะช่วยลดการสึกกร่อนของเคลือบฟันที่เกิดจากน้ำอัดลมได้กว่าครึ่ง

3.ส้ม และสับปะรด ผลไม้ทั้งสองช่วยกระตุ้นการสร้างน้ำลาย สำหรับส้มนั้นลองนำด้านในของเปลือกมาถูกับฟันจะช่วยลดการสะสมของคราบทำให้ยิ้มของสวยขึ้นอีก

4.น้ำมะนาว สิ่งที่ต้องลองก็คือผสมน้ำมะนาวกับเบคกิ้งโซดาหรือเกลือ คล้ายกับยาสีฟันในสูตรเกลือ เพื่อนำมาแปรงฟันให้ฟันขาว (อย่าลืมกลั้วปากให้สะอาดด้วยน้ำเปล่าหลังจากนั้น เพราะกรดจากน้ำมะนาวอาจทำให้เคลือบฟันกร่อนได้)

5.งา เมล็ดงาทำหน้าที่เป็นเหมือนสครับที่ช่วยลดคราบฟัน นอกจากนี้ ยังให้แคลเซียมซึ่งจำเป็นอย่างมากต่อสุขภาพฟันที่ดี นอกจากงาแล้ว ถั่วอย่างเช่น อัลมอนด์ ก็ให้ผลแบบเดียวกัน

      แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เรารับประทานอาหารเสร็จแล้ว ก็ควรที่จะแปรงฟันด้วยยาสีฟันลดกลิ่นปากเพื่อสุขอนามัยในช่องปากที่ดีอีกด้วย

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.salzthailand.com/#dental-health-111210520139962158

เนื้อหาโดย: nutun
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
nutun's profile


โพสท์โดย: nutun
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนตื้อสุดชีวิต นุดเอาเราไปอยู่ด้วยเขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆเตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดแล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้เขมรเคลมอีก! การละเล่น"ชักกะเย่อ" มีต้นกำเนิดจากกัมพูชาภาพหลักฐานสลักบนกำแพงชัดเจน?อันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กาแฟแก้วเดียว " ทำให้เข้า ICU "เขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?ชลน่าน อวดยุคเศรษฐา 7 เดือน บำบัด 7 หมื่นคนอันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!
ตั้งกระทู้ใหม่