หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

★การแลกเปลี่ยนนามบัตร แบบฉบับญี่ปุ่น : Japanese Business Manner★

Share แชร์โพสท์โดย MrSuGoii

ในการทำงานกับบริษัทญี่ปุ่น การแลกเปลี่ยนนามบัตรเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะเราจะแลกเปลี่ยนนามบัตรกันในการเจอกันครั้งแรก จึงถือเป็นเหมือน First Impression กันเลยก็ว่าได้ คนญี่ปุ่นจะให้ความสำคัญกับนามบัตรของฝ่ายตรงข้าม โดยเปรียบเสมือนว่านามบัตรเป็นหน้าตาและตัวแทนของบุคคลนั้นกันเลยก็ว่าได้ ดังนั้นเราจึงควรมาเรียนรู้มารยาทการแลกเปลี่ยนนามบัตรตามแบบฉบับคน ญี่ปุ่น เพื่อให้การทำงานกับคนญี่ปุ่นเป็นไปอย่างราบรื่นกันดีกว่าครับ

namecardd

❖ ขั้นตอนการแลกนามบัตร ❖

⇨ ควรถือนามบัตรด้วยสองมือ หันตัวอักษรไปทางฝ่ายตรงข้าม
⇨ อย่าเอานิ้วจับบริเวณที่มีตัวอักษร
⇨ ควรยืนขึ้นเวลาที่แลกนามบัตร
⇨ ถ้าชื่อของฝ่ายตรงข้ามสะกดยาก หรือถ้าชื่อของคนญี่ปุ่นเป็นตัวคันจิที่อ่านยาก เราควรสอบถามในขณะที่แลกนามบัตรเลยทันที

การแลกนามบัตรถือเป็นการแนะนำตัว เราจึงควรพูดแนะนำตัว และถ้าเราพูดกับคนญี่ปุ่นเป็นภาษาญี่ปุ่นเราไม่ควรลืมพูดคำว่า よろしくお願いします(yoroshiku onegaishimasu) ซึ่งเป็นคำพูดเพื่อฝากเนื้อฝากตัว ตอนจบท้ายการแนะนำตัวด้วย
ถ้าฝ่ายตรงข้ามเป็นลูกค้าของเรา เมื่อแลกเรียบร้อยแล้วเราควรสังเกตดูว่าฝ่ายตรงข้ามเก็บนามบัตรของเราทันที หรือวางเรียงไว้บนโต๊ะ หากวางไว้บนโต๊ะ เราก็ควรนำนามบัตรของฝ่ายตรงข้ามมาวางไว้บนโต๊ะด้านหน้าของเราเช่นกัน ถ้ามีหลายคน ให้ว่างนามบัตรเรียงบนโต๊ะให้ตรงกับลำดับที่นั่งของแต่ละท่าน ซึ่งจะเป็นการช่วยให้เราไม่สับสนในเรียกชื่อแต่ละท่านอีกด้วย เราควรดูว่าตรงข้ามเก็บนามบัตรตอนไหน เราจึงคอยเก็บตาม เพราะถ้าฝ่ายตรงข้ามยังไม่เก็บ แต่เราเก็บก่อนจะเป็นการเสียมารยาท

เรื่องการแลกเปลี่ยนนามบัตร ยังไม่จบนะครับ ในครั้งหน้า Mr.Sugoi จะมานำข้อมูลที่เกี่ยวเนื่องกับการแลกนามบัตรต่อ อย่าลืมติดตามนะครับผม

 

 

ที่มา: http://blog.jobsugoi.com
บทความโดย Mr.Sugoi : blog.jobsugoi.com
ขอบคุณภาพโดย yahoo.co.jp
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
MrSuGoii's profile


โพสท์โดย: MrSuGoii
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: PRP, ginger bread, luciferkung
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!อึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?แพทย์อึ้ง!! หลังพบนิ่วนับไม่ถ้วน ในถุงน้ำดีของหญิงสูงอายุสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยารวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ 29/03/67 วันที่เป็นวันศุกร์ พรุ่งนี้หลายๆคนก็ได้หยุดแล้วน๊านักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยsuddenly: ทันใดนั้น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อัพเดทสถานการณ์ ผู้ผลิตรถบินได้แต่ละค่ายนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!
ตั้งกระทู้ใหม่