หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สงกรานต์นี้ ทำไมต้องกลับบ้าน

โพสท์โดย นางสาวหิมะ

พอเข้าเดือนเมษาก็คิดถึงเทศกาลสงกรานต์ วันหยุดยาวที่ใครๆก็มักจะถามว่าจะเที่ยวไหน เราเองก็ได้ยินคำถามนี้มาทุกปี พอถูกถามก็คิดนะ ว่าจะไปไหนดี เชียงใหม่ ขอนแก่น หรือจะลงใต้ไปทะเล จากนั้นก็คงจะไปตกลงกับเพื่อนว่าจะไปไหนกัน ซึ่งเราก็เพิ่งคุยเรื่องนี้กับเดอะแก๊งค์เมื่อวานเลยค่ะ สรุปแล้วจะไปแพร่บ้านของเพื่อนคนนึงในกลุ่ม กำลังจะโทรไปบอกแม่เลยว่าสงกรานต์จะไปเที่ยวนะ แต่ดันไปเจอคลิปนึงที่เพื่อนเอาลิ้งค์มาแชร์ในกรุ๊ปไลน์ เพราะสตอรี่ไปตรงกับชีวิตของมัน พอกดเข้าไปดูก็รู้สึกว่าจริงๆแล้วมันก็คล้ายๆกับชีวิตเราด้วยนะ คลิปนั้นเป็นคลิปของโฟร์โมตส์ค่ะ ว่าด้วยเรื่องสงกรานต์นี้จะกลับบ้านไปหาครอบครัวรึเปล่า ดูจนจบก็ไม่ได้ซึ้งจนน้ำตาไหลอะไรขนาดนั้น แต่มันทำให้ฉุกคิดขึ้นได้ว่า เฮ้ยเราไม่ได้กลับบ้านช่วงสงกรานต์มากี่ปีแล้ว นับถอยหลังตั้งแต่เรียนมหาลัย จนทำงานเราอยู่หอมาตลอด ปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้เราไม่ว่างหรือแม้แต่ขี้เกียจจะกลับบ้าน และยิ่งตอนสงกรานต์เราไม่ได้กลับเลย เราคิดแต่ว่าเราจะไปเล่นสงกรานต์ที่ไหน ไปเที่ยวที่ไหน ชวนเพื่อนไปไหนดี แต่ความจริงแล้วเทศกาลนี้มันควรเป็นเทศกาลของครอบครัวไม่ใช่เหรอคะ อย่างน้อยวันที่14เมษา ก็เป็นวันครอบครัว เราอดคิดไม่ได้ว่าในปีที่ผ่านๆมาตอนเราโทรไปบอกแม่ว่าจะไม่กลับบ้านนะจะไปเที่ยวที่นู่นที่นี่ แม่จะรู้สึกเศร้าแบบในคลิปรึเปล่า ที่แม่บอกว่าให้เที่ยวให้สนุกนะ จริงๆแล้วแม่อาจจะอยากให้เรากลับไปหา ไปกินข้าวด้วยกัน พอคิดได้จากที่จะโทรไปบอกว่าจะไปเที่ยวกับเพื่อน เลยเปลี่ยนเป็นโทรไปหาเพื่อนแล้วบอกว่าไม่ไปด้วยแล้วนะ จะกลับบ้านไปหาพ่อกับแม่ แล้วถ้ามีใครถามอีกว่าสงกรานต์นี้จะไปเที่ยวที่ไหน เรามีคำตอบแล้วค่ะ ว่าเราจะกลับบ้าน แล้วเพื่อนๆล่ะคะ ดูคลิปนี้แล้วคิดไว้รึยังว่าสงกรานต์จะไปไหน

เนื้อหาโดย: นางสาวหิมะ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: นางสาวหิมะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเก"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้วเมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตสิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "การพบงูทะเลยักษ์ ในปี 2391ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"โลกกลัวว่าหุ่นยนต์สุนัขพ่นไฟ จะกลายเป็น " อาวุธชนิดใหม่ "ยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
โลกกลัวว่าหุ่นยนต์สุนัขพ่นไฟ จะกลายเป็น " อาวุธชนิดใหม่ "เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!แม่จีนโกรธจัดตบลูกชายหน้าหัน เหตุเพราะแอบดูสาวในห้องน้ำ จนตำรวจตามจับถึงบ้าน เเม่สุดเอือมเพราะนี่ไม่ใช่ครั้งเเรก😌"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่