หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รูปหน้าอย่างเรา ควรทำผมทรงไหนกันนะ ถึงจะสวย?

Share แชร์โพสท์โดย ลูกสาวอบต

การจะเลือกทรงผมว่าทรงไหนสวย เหมาะกับเราหรือเปล่า จะทำทรงนี้ดีไหม ทำไมคนนี้ทำทรงนั้นออกมาสวยแล้วเราทำถึงออกมาต่างกัน นั่นเป็นเพราะว่าคุณอาจะเลือกทรงผมได้ไม่เข้ากับรูปหน้าของตัวคุณเองนั่นเองคะ

face-shape

คนแต่ละคนมีรูปหน้าที่แตกต่างกัน บางคนมีใบหน้ารูปไข่ บางคนใบหน้าเป็นรูปหัวใจ หรือ รูปสามเหลี่ยม บ้างก็เป็นรูปสี่เหลี่ยม ใบหน้ากลมก็มี บางทรงผมเหมาะกับคนที่มีใบหน้ารูปไข่ แต่บางทรงผมกลับไม่เหมาะกับคนที่มีใบหน้าเช่นนั้นก็เป็นได้ ดังนั้นหากเราต้องการทำผมให้ออกมาสวย เสริมบุคลิกและใบหน้าให้โดดเด่นแล้วล่ะก็ เราต้องเลือกทรงผมให้เหมาะกับรูปหน้าของเรากันก่อนค่ะ ซึ่งวันนี้ Livingoops.com ก็ได้นำวิธีการเลือกทรงผมที่เข้ากับใบหน้าแต่ละรูปแบบมาฝากให้คุณได้ลองพิจารณากันด้วย ลองมาดูกันสิคะว่าคุณมีใบหน้ารูปไหน และ ควรทำผมทรงไหนกันนะถึงจะเหมาะกับคุณ

face-shape

โดยทั่วไปแล้ว “รูปหน้า” ของคนเรานั้น สามารถจำแนกได้เป็น 7 ประเภทหลักๆ คือ ใบหน้ารูปไข่, ใบหน้ากลม, ใบหน้าสี่เหลี่ยม, ใบหน้ายาว, ใบหน้ารูปหัวใจ, ใบหน้าเพชร, ใบหน้าสามเหลี่ยม แต่ในบางที่ชื่อเรียกลักษณะรูปหน้าอาจแตกต่างกันไป จึงอาจทำให้เราสับสนได้ โดยรูปหน้าแต่ละประเภทมีความแตกต่างกันดังนี้ค่ะ

1. รูปหน้าไข่

oval

- สาวที่มีรูปหน้านี้ ถือว่าโชคดีมากค่ะ เพราะเป็นใบหน้าที่สมบูรณ์แบบที่สุด สามารถหาทรงผม ที่เข้ากับรูปหน้าได้ง่าย และหลากหลาย ไม่ว่าจะสั้นจะยาว ตัดผมทรงไหนก็ได้ทั้งนั้นผมยาว ผมประบ่า ผมสั้น สกินเฮด, บ๊อบ, สไลด์ ได้หมดทุกทรงค่ะ แต่แบบที่สวยโดนใจสุดๆ คงต้องเป็นผมสไลส์ไล่ระดับ ในช่วงใดของใบหน้า ที่อยากให้คนอื่นมอง เช่น สไลซ์ใกล้โหนกแก้ม ริมฝีปาก หรือ คาง

*ควรหลีกเลี่ยง:
ผมสั้นสไลซ์ไล่ระดับ ที่เพิ่มความสูงให้กับส่วนบนของศีรษะ เพราะจะทำให้ใบหน้าดูยาวไปค่ะ


2. รูปหน้ากลม

round shape

- สาวหน้ากลม มีคางสั้น บางครั้งก็มีแก้มแถมมาด้วยทำให้ความกว้างและความยาวของใบหน้าดูเท่าๆ กันไปหมด ทรงผมที่เข้ากับสาวหน้ากลมควรเป็นทรงผมที่เพิ่มความสูงให้ศีรษะและเล่นระดับจากด้านบนศีรษะลงมาด้านล่างเพื่อเป็นการถ่ายเทน้ำหนักและความอวบกลมของใบหน้าให้กระจายออกไป ส่วนผมข้างๆ ไม่ควรปล่อยให้ฟูเพราะจะยิ่งทำให้ใบหน้าดูกลมเข้าไปใหญ่ ทำผมเรียบๆ หรือจะปล่อยยาวตรงลงมาแล้วเหน็บไว้ข้างหูจะดีกว่าค่ะ

- เหมาะกับทรงผม ที่มีความยาวเลยคางลงไป และทรงผมที่ เล่นระดับจากศีรษะด้านบน ลงด้านล่าง ซึ่งจะช่วยถ่ายเทน้ำหนัก และความกลมตันของใบหน้าให้เฉลี่ยออกไปด้านข้าง ทรงผมที่สวยน่ารัก คือผมดัดลอนอ่อนๆตั้งแต่ช่วงปลายติ่งหูลงไป สไลซ์ให้ยาวระดับไหล่

*ควรหลีกเลี่ยง:
- อย่าไว้ทรงผมดัดหยิกลอนเล็ก ที่มีความยาวระดับคาง ผมแสกกลาง อย่ารวบผมตึง หรือตัดผมเสียจนสั้นจู๋ เพราะจะยิ่งทำให้หน้ากลมมากขึ้น และอย่าทำผมเคลียข้างแก้ม
- ไม่ใช่ว่าสาวหน้ากลมห้ามรวบผมตึง โดยเด็ดขาดนะคะ เพราะสาว Christina Ricci ทำให้ดูแล้วว่า ถ้าต้องการรวบผมตึง มีเทคนิคยกช่วงบนให้สูง คือ การตีโป่งผมช่วงบน แบบทันสมัย เพียงเท่านี้ ก็ทำให้สวยเลิศเชียวละค่ะ


3. รูปหน้าสี่เหลี่ยม หรือรูปหน้าเหลี่ยม

sqaure

- สาวที่มีลักษณะหน้าผากกว้าง โหนกแก้มเยอะ หรือคางปาด ยิ่งมองก็ยิ่งเห็นเป็นรูปเหลี่ยมชัดเจน แบบผมสำหรับหน้าทรงนี้ต้องทำให้หน้าดูซอฟท์ลง การแสกข้างสามารถจะช่วยได้ รวมถึงการสไลด์ไล่ระดับตามผมกรอบใบหน้าด้านข้าง (เพื่อปิดขากรรไกร ไล่ลงมาด้านล่าง) หรือดัดปลายผมเป็นลอนอ่อนๆ ก็จะช่วยทำให้ใบหน้าดูนุ่มนวลขึ้นได้ค่ะ

- ถ้าเป็นผมสั้น ก็ควรซอยหรือสไลด์ให้ดูน้อยลง ปลายแหลมๆ จะช่วยให้คางดูเรียวขึ้น และมีความยาวระดับไหล่จะเป็นทรงที่เหมาะกับคุณมากที่สุด เพื่อช่วยอำพรางรูปหน้าให้เรียวขึ้น

- ทรงผมที่เหมาะกับคุณควรมีความยาวระดับไหล่ลงไป ผมดัดลอนใหญ่หรือเป็นคลื่นแบบธรรมชาติดูจะเหมาะกับคุณมากกว่าผมตรงธรรมดา เพราะจะดึงความสนใจให้คุณดูมีแก้มมากขึ้น และต้องพยายามสไลด์ผมให้บางหน่อย

*ควรหลีกเลี่ยง:
ผมบ๊อบตัดตรง หรือผมสั้นระดับคาง หรือผมม้าตรงทื่อๆ เพราะมันจะยิ่งเน้นบริเวณช่วงกราม ให้เห็นเหลี่ยมมุมของใบหน้าเด่นชัดยิ่งกว่าเดิมค่ะ


4. รูปหน้ายาว หรือหน้ารูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า

oblong

rectangle

- เป็นรูปหน้าที่ผสมผสานใบหน้าแบบรียาวและสี่เหลี่ยม มีปัญหาเรื่องคางปาดแบบสี่เหลี่ยมแต่ทว่ามีความยาวของรูปหน้ามาช่วย ซึ่งคุณสามารถอำพรางคางเสริมแก้ม ด้วยทรงผมดัดเป็นลอนอ่อนๆ (แบบลอนใหญ่หรือคลื่นกว้างๆ) ถึงปานกลาง ก็สามารถเพิ่มความกว้างให้ศีรษะได้ค่ะ

- หากเป็นผมตรง ควรเพิ่มความกว้างของใบหน้า ด้วยไว้ผมหน้าม้า หรือซอยปรกหน้าเล็กน้อย หรือผมแสกข้าง

- ผมสั้นที่เหมาะกับรูปหน้าคือ ทำผมบ็อบความยาวระคาง หรือซอยสไลซ์ไล่ระดับผมถึงบริเวณคาง ก็เป็นอีกทรงที่เหมาะกับสาวหน้ายาวทั้งหลาย เพราะจะช่วยทำให้ใบหน้าของคุณดูอิ่มขึ้น และไม่ควรไว้ผมยาวมากเกินไปหรือตัดผมให้สั้นมากเกินไป เพราะจะยิ่งทำให้ใบหน้าดูยาวค่ะ

*ควรหลีกเลี่ยง:
ทรงผมสั้นสไลซ์ที่สั้นเกินไป หรือที่เน้นน้ำหนักช่วงบนศีรษะ เช่น ตีโป่งด้านหน้า อันนี้ไม่ควรทำค่ะ เพราะจะเน้นให้ใบหน้าดูยาวยิ่งขึ้นค่ะ


5. ใบหน้ารูปหัวใจ

heartshaped

- สาวที่มีรูปหน้าแบบนี้ คือจะมีส่วนบริเวณหน้าผากและแก้มกว้าง ส่วนขากรรไกร ปลายคางค่อนข้างแหลมและแคบ ดังนั้นเพื่ออำพรางบริเวณดังกล่าว ผมม้าตัดตรงตามแนวหน้าผาก ส่วนบริเวณด้านหลังจะตัดบ๊อบแนวตรง, สไลด์สั้นความยาวบริเวณบ่า รับรองเป็นทรงที่ตัดออกมา รับกับใบหน้าคุณมากที่สุด

- ถ้าต้องการตัดผมสั้น ควรให้ผมด้านบนยาว และสไลซ์ให้ดูเบา อย่าง ผมหน้าม้าปาดข้างที่ออกจะฮ็อตฮิตอยู่ สาวๆผมสั้นทรงนี้จะดูเปรี้ยว เฉี่ยว ทันสมัย ไฮโซววว์มากๆค่ะ

- ถ้าอยากไว้ผมบ็อบระดับคาง หรือเคลียไหล่ เหมาะกับทรงผม ที่เซ็ตปลายสะบัด หรือสไลซ์ปลาย เพราะจะช่วยไม่เน้น ให้คางดูแหลมมากนักค่ะ

- ถ้าชอบผมยาว จะดูสวยโดดเด่นเป็นพิเศษ กับทรงผมดัดคลื่นลอนอ่อนๆ เพราะบดบังความสูงของโหนกแก้ม และพรางตาไม่ให้คางเล็กแหลม จะช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนหวานมากยิ่งขึ้นค่ะ

*ควรหลีกเลี่ยง:
ผมม้าตัดตรง เพราะจะเน้นใบหน้าช่วงล่างทั้งคาง และโหนกแก้มให้ชัดเจนมากไปค่ะ ส่วนการสไลซ์ที่ตัดหยาบๆ ไม่บางเบา ก็จะทำให้โครงใบหน้าเราดูแข็งค่ะ


6. ใบหน้ารูปเพชร

diamond

- เป็นสาวที่มีรูปหน้ายาว เล็กมีช่วงโหนกแก้มค่อนข้างกว้าง ในขณะที่หน้าผากและคางแคบ (ตรงกันข้ามกับรูปหน้าทรงหัวใจ) หัวใจสำคัญของทรงผมสาวๆ หน้ารูปสามเหลี่ยม คือ ต้องหาทรงผมที่ช่วยพรางโหนกแก้มได้รวมทั้งเพิ่มความกว้างของหน้าผากไปด้วยเช่นกัน

- ควรทำผมหน้าม้าที่ซอยสไลซ์ แล้วปัดไปด้านข้าง การซอยสไลซ์ผมช่วยเพิ่มน้ำหนักของผมช่วงหน้าผากจนถึงบริเวณใบหู เพื่อสร้างความสมดุลให้กับใบหน้า ส่วนบริเวณช่วงกรามหรือคาง ให้งุ้มผมเข้ามาช่วยปกปิดความกว้าง

*ควรหลีกเลี่ยง:
อย่าพยายามเพิ่มความสูงของทรงผมบนศรีษะ ด้วยการทำผมสไลซ์ไล่ระดับที่เพิ่มความสูงให้กับส่วนบนของศีรษะ เพราะจะทำให้ใบหน้าดูยาวจนเกินไปค่ะ ถ้าผมยาวระดับปลายคาง อย่าพยายามไดร์ฟผมช่วงปลายคางให้ชี้บานออกไป เพราะนั่นจะยิ่งทำให้ช่วงกรามของคุณดูกว้างขึ้นค่ะ


7. รูปหน้าสามเหลี่ยม หรือหน้ารูปลูกแพร หรือหน้ารูปหัวใจกลับหัว

triangle

pear shaped

- สาวหน้ารูปลูกแพร์ คือ คนที่มีหน้าผากค่อนข้างแคบ (มีหน้าผากแคบกว่าช่วงกราม) และกว้างขึ้นเรื่อยๆจากหน้าผากลงไปจนถึงคาง และมีคางเล็กกลม ทรงผมที่เข้ากับรูปหน้าแบบนี้ควรเป็นผมที่ทำแล้วช่วยหลอกตาว่าส่วนหน้าผากมีความกว้างกว่าหรือพอๆ กับช่วงกราม โดยเลือกทรงที่เพิ่มความกว้างให้กับหน้าผากและช่วงขมับนั่นเอง

- ผมบริเวณศีรษะด้านบนควรซอยให้ดูบางหรือน้อยกว่าที่อื่น และพรางช่วงหน้าผากหรือแก้มส่วนบนด้วยหน้าม้าเช่นเดียวกัน


 

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น สิ่งสำคัญที่สุดในการเลือกทรงผม สุดท้ายก็คือ ”ความมั่นใจ”นั่นเอง ไม่ว่าจะตัดทรงผมแบบไหน แบบทรงผมอะไร ขอเพียงคุณมีความมั่นใจ เพราเมื่อคุณมั่นใจ ไม่ว่าทรงผมไหนๆ ก็เลิศ ก็แป๊ะ ก็เก๋สำหรับคุณแล้วล่ะค่ะ หวังว่าบทความนี้ คงจะเป็นประโยชน์ให้กับสาวๆที่กำลังคิดจะเปลี่ยนทรงผม และมองหาแบบทรงผมใหม่ๆ อยู่นะคะ Livingoops.com ก็ขอให้ได้แบบทรงผมและเปลี่ยนทรงผมได้ถูกใจกันทุกคนค่ะ

ที่มา: http://www.livingoops.com/featured/hairstyle-for-your-face-shape
ที่มา: http://ทรงผมหญิง.blogspot.com , thebeautydepartment, wikihow
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ลูกสาวอบตกลับมาแล้ว, willbe, PRP
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้ารวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง
ตั้งกระทู้ใหม่