หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ขาเทียมจากเครื่องพิมพ์ 3 มิติช่วยชีวิตเจ้าหมาพิการให้กลับมาวิ่งได้อีกครั้ง

โพสท์โดย ตาเต้

เชื่อว่าคุณคงเคยได้ยินเทคโนโลยีเกี่ยวกับเครื่องพิมพ์ 3 มิติ ที่ตอนนี้กำลังมีบทบาทมากในโลกปัจจุบัน มันสามารถทำให้การออกแบบที่อยู่ในหน้าจอคอมพิวเตอร์กลายมาเป็นสิ่งของจริงที่สัมผัสได้ ซึ่งมันมีความสามารถขนาดที่สามารถพิมพ์ได้ตั้งแต่อาหารจนไปถึงเครื่องมือเครื่องใช้เลยทีเดียว

แต่สิ่งหนึ่งที่เครื่องพิมพ์ 3 มิติมีประโยชน์มาก ๆ คือการช่วยคืนชีวิตให้ลูกสุนัขตัวหนึ่งชื่อว่า Derby ซึ่งลูกสุนัขตัวนี้เกิดมาพร้อมกับขาหน้าที่พิการทั้งสองข้างที่เป็นอุปสรรคต่อมันในการเคลื่อนไหวไปในที่ต่าง ๆ อย่างมาก และเราเองก็เชื่อว่ามันเองก็คงไม่มีความสุขแน่นอน Tara Anderson ได้รับ Derby มาเลี้ยง และเขาก็อยากทำบางสิ่งให้แก่มัน โดยความร่วมมือกับ 3DSystems โดยใช้ชุดเครื่องมือสร้างขาเทียมจากเครื่องพิมพ์ 3 มิติ สิ่งนี้จะเปลี่ยนชีวิตเจ้าลูกสุนัขนี้ตลอดไป

Derby เกิดมาพร้อมกับขาหน้าที่พิการทั้งสองข้าง และไปในที่ต่าง ๆ ได้อย่างลำบากโดยปราศจากขาเทียม
สิ่งที่เหนือกว่าของการพิมพ์ขาเทียมด้วยเครื่องพิมพ์ 3 มิติแทนที่จะใช้วิธีการอื่นนั้นก็คือ รูปแบบของมันได้ถูกบันทึกลงในเครื่องคอมพิวเตอร์ และเมื่อไหร่ก็ตามที่ Derby โตขึ้น ก็สามารถที่จะปรับขาเทียมของมันให้ยาวขึ้น หรือใหญ่ขึ้นก็ได้ ซึ่งวิธีการนี้จะทำให้ Derby สามารถที่จะวิ่ง และกระโดดได้ตลอดทั้งชีวิตของมัน
ต้องขอบคุณวิทยาศาสตร์ ที่ทำให้ชีวิตสุนัขตัวนึงมีชีวิตที่ดีขึ้น!

www.thaitv.com/video/16036
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ตาเต้'s profile


โพสท์โดย: ตาเต้
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: ตาตุ้ม, ginger bread, Young one, Chawap, Tor Aisaranuwat
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานลูกสาวนางเอกดัง รุ่นใหญ่ โตเป็นสาวแล้วแผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักการกระทำที่คุณไม่สมควรทำเมื่อมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้วทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานสาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบสิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?การกระทำที่คุณไม่สมควรทำเมื่อมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นจากผลการวิจัยพบว่า "เอเลี่ยนไม่ได้ตัวสีเขียว"
ตั้งกระทู้ใหม่