หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หน่วยงานต่างๆ จัดกิจกรรมเพื่อร่วมสืบสานแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

Share แชร์โพสท์โดย Marcus

195

              วันนี้ (25 มี.ค.58)ที่อาคารสำนักงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ นายอำพล เสนาณรงค์ องคมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมหลักสูตร “นักบริหารการพัฒนาตามแนวพระราชดำริ หรือ นบร. รุ่นที่ 4″  ซึ่งสำนักงาน กปร. จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 มีนาคม – 23 พฤษภาคม 2558 เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับพระราชดำริการพัฒนา หลักการทรงงานและปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตลอดจนแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการบริหารการพัฒนาตามแนวพระราชดำริที่แต่ละหน่วยงาน และองค์กรได้นำไปปรับใช้ เพื่อร่วมขับเคลื่อนและขยายผลการพัฒนาตามแนวพระราชดำริได้อย่างถูกต้อง โดยมีตัวแทนจากหน่วยงานราชการต่างๆ และสื่อมวลชนที่ทำหน้าที่ในการสนองพระราชดำริ ร่วมอบรม รวม 38 คน

            ที่บ้านบางกอกน้อย ตำบลด่านศรีสุข อำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคายนายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี และตัวแทนหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ไปติดตามความคืบหน้าการดำเนินงาน “โครงการอ่างเก็บน้ำห้วยทอน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ” พร้อมมอบอุปกรณ์ซ่อมแซมท่อให้แก่กลุ่มผู้ใช้น้ำ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการบำรุงรักษาระบบส่งน้ำให้สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชดำริให้จัดทำโครงการนี้ขึ้น เมื่อปี 2525  ปัจจุบันราษฎรสามารถใช้ประโยชน์จากอ่างเก็บน้ำได้ตลอดทั้งปี มีการบริหารจัดการน้ำโดยกลุ่มผู้ใช้น้ำอย่างต่อเนื่อง จากนั้น ได้ไปเยี่ยมชมพื้นที่การเกษตรของนายเจริญ สุพันธะ เกษตรกรบ้านน้ำทอนใต้ ซึ่งได้ใช้ประโยชน์จากอ่างเก็บน้ำทำการเกษตรแบบผสมผสาน เน้นการทำเกษตรปลอดสารเคมี สามารถสร้างรายได้ตลอดทั้งปี

             ต่อจากนั้น องคมนตรี และคณะ เดินทางไปยังบ้านดอนกลาง ตำบลบึงโขงหลง อำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ ติดตามการดำเนินงาน “โครงการอ่างเก็บน้ำบึงโขงหลง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ” ทั้งผลการดำเนินงาน และแนวทางการบริหารจัดการน้ำจากประธานกลุ่มผู้ใช้น้ำ และตัวแทนเกษตรกรในพื้นที่โครงการฯ โดยอ่างเก็บน้ำฯ นี้ มีความจุที่ระดับเก็บกัก 12 ล้านลูกบาศก์เมตร พื้นที่รับประโยชน์ 2,000 ไร่เกษตรกรสามารถทำการเกษตรได้ตลอดทั้งปี ในการนี้ ได้ร่วมปล่อยพันธุ์ปลานิลในแหล่งน้ำของเกษตรกร และมอบให้ราษฎร 20 ราย ๆ ละ 500 ตัว และร่วมหว่านปุ๋ยในนาข้าวร่วมกับกลุ่มผู้ใช้น้ำเพื่อสร้างขวัญกำลังใจและเสริมสร้างความรักความสามัคคีของหมู่คณะ

              ที่องค์การบริหารส่วนตำบลพันธุ์ชะลี อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก นายกองเอก วิลาศ รุจิวัฒนพงศ์ ประธานฝ่ายบรรเทาทุกข์ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์และคณะจากส่วนกลาง มอบถุงยังชีพพระราชทานแก่ราษฎรที่ประสบวาตภัยในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ตามที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้มูลนิธิฯ จัดหน่วยสงเคราะห์เคลื่อนที่ออกช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ หลังจากหลายอำเภอในจังหวัดพิษณุโลกเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนเสียหาย และลูกเห็บตก โดยราษฎรที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ ล้วนปลื้มปีติ ในพระราชหฤทัยห่วงใยราษฎรของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

             ที่สนามกีฬากลางจังหวัดพัทลุง นางภากมล รัตตเสรี ผู้ช่วยเหรัญญิกสำนักงานมูลนิธิชัยพัฒนา มอบเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทานแก่เกษตรกรจังหวัดพัทลุง 522 คน เพื่อนำไปเพาะปลูกในพื้นที่ 5,207 ไร่ หลังเกษตรกรประสบปัญหาพันธุ์ข้าวที่ปลูกไว้แต่เดิมเสื่อมสภาพ ไม่สามารถนำมาปลูกขยายพันธุ์ได้อีก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จึงมีพระราชดำริให้สำนักงานมูลนิธิชัยพัฒนา นำพันธุ์ข้าวปทุมธานี 1 และพันธุ์สุพรรณบุรี 1 รวม 61 ตัน จากศูนย์พัฒนาพันธุ์พืชจักรพันธ์เพ็ญศิริ จังหวัดสระบุรี ไปช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบความเดือดร้อน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Marcus's profile


โพสท์โดย: Marcus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วอึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก9 วิธีเด็ดแก้ปัญหา แอร์กินไฟช่วงหน้าร้อนนักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว....ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รถที่ลิซ่าใช้ ในโลกนี้มีแค่ 10 คันเท่านั้นปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่โจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!🤓 เข้ามาร่วมค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจมากมายของเหล่าผู้คนในโลก Social 😆
ตั้งกระทู้ใหม่