หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มารู้จักกับ "เรือหลวงปัตตานี"

โพสท์โดย Marcus

มารู้จักกับ "เรือหลวงปัตตานี"

จัดเป็นเรือประเภทเรือตรวจการณ์ไกลฝั่ง หรือ OPV (Offshore Patrol Vessel) ซึ่งเป็นเรือที่มีขีดความสามารถใกล้เคียงกับเรือตรวจการณ์ปืน แต่เรือ OPV จะมีขนาดใหญ่กว่า มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ให้ความสะดวกสบายมากกว่า มีระยะเวลาการปฏิบัติการที่ยาวนาน และมีความคงทนทะเลมากกว่า...OPV บางลำมีลานจอดพร้อมโรงเก็บเฮลิคอปเตอร์ เพื่อให้สามารถใช้ปฏิบัติการกับเฮลิคอปเตอร์ได้ เป็นการเพิ่มขีดความสามารถการลาดตระเวนตรวจการณ์ พิสูจน์ทราบเป้าหมาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และด้วยคุณสมบัติเช่นนี้ของเรือ OPV จึงคิดว่าการที่กองทัพเรือไทย เลือกใช้เรือหลวงปัตตานีในการปฏิบัติการปราบปราบโจรสลัดโซมาเลีย (ซึ่งโจรสลัดเหล่านี้ใช้เรือขนาดเล็กปฏิบัติการ ใช้อาวุธประจำกายขนาดเล็ก เช่น ปืนอาร์ก้า, อาร์พีจี และอุปกรณ์สื่อสารแบบพกพา) ประกอบกันเป็นหมู่เรือร่วมกับเรือหลวงสิมิลัน ซึ่งเป็นเรือส่งกำลังบำรุงขนาดใหญ่ ที่สามารถบรรทุก เสบียง เชื้อเพลิง อาวุธยุทโธปกรณ์ กำลังพลปฏิบัติการ และสิ่งสนับสนุนต่างๆ ได้อย่างเพียงพอ และยาวนานโดยไม่ต้องเข้ารับการส่งกำลังบำรุงเพิ่มเติมที่ฝั่งบ่อยๆ จึงเป็นการเหมาะสมอย่างยิ่ง

คุณลักษณะเรือ :
ความยาวตลอดลำ 95.5 เมตร
ความกว้างสูงสุด 11.6 เมตร
ระวางขับน้ำสูงสุด 1,440 ตัน
กินน้ำลึกที่ระวางขับน้ำสูงสุด 3 เมตร
เครื่องจักรใหญ่ดีเซล 2 เครื่อง
เครื่องไฟฟ้า 4 เครื่อง
เพลาใบจักร 2 เมตร
ความเร็วสูงสุดต่อเนื่อง 25 นอต
ระบบอำนวยการรบ 1 ระบบ
เรดาร์ควบคุมการยิง 1 ระบบ
ปืน 76/62 มม. 1 กระบอก
ปืนกล 20 มม. 2 กระบอก
ปืนกล .50 นิ้ว 2 กระบอก
กำลังพลประจำเรือ 71 นาย
มีลานจอดพร้อมโรงเก็บเฮลิคอปเตอร์
นำเฮลิคอปเตอร์ไปกับเรือได้ 1 ลำ

(สาระน่ารู้)

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Marcus's profile


โพสท์โดย: Marcus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: ginger bread, •÷±‡±๏ĶaŁōń๏±‡±÷•™, Mundo, Marcus, Tabebuia, Nightingale
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว ขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!นางเอกชื่อดังของญี่ปุ่น ประกาศว่าแต่งงานแล้ว!!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกแล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์
ตั้งกระทู้ใหม่