หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สะพรึง!! 10 สัตว์โลกหน้าตาประหลาดที่ไม่คิดว่าจะมีอยู่จริง

โพสท์โดย ดีเจ ซูกัส

บนโลกนี้ยังมีอะไรอีกมากมายที่เรายังไม่รู้และไม่เคยเห็น และหมีขาวเชื่อว่าหลายคนอาจไม่เคยพบเห็นสัตว์เหล่านี้มาก่อนแน่นอน…

แต่รับรองว่ามันมีอยู่บนโลกนี้จริงๆนะ

 

Bergamasco Shepherd
ให้ทายว่านี่ตัวอะไรเอ่ย? มันคือสุนัขนั่นเอง เป็นสายพันธุ์ที่ถูกผสมขึ้นเพื่อรับมือกับอากาศหนาวเข้าขั้นเยือกแข็งบนเทือกเขาแอลป์ ขนของมันจึงออกมาเป็นแบบนี้แหละ

 

ปลาค้างคาวปากแดง (Red-Lipped Batfish)
ปลาที่หน้าเหมือนคุณป้าทาลิปสติกสีแดงนี้ พบได้แถวๆหมู่เกาะกาลาปาโกส ถึงจะได้ชื่อว่าปลาแต่ทักษะการว่ายน้ำย่ำแย่มากจนต้องใช้ครีบเดินไปตามพื้นมหาสมุทรแทน อ่าว!?

 

ก้อนหินมีชีวิต Pyura Chilensis (The Living Rock)
หน้าตามันอาจดูคล้ายก้อนหินทั่วไป แต่เชื่อหรือไม่ว่ามันมีชีวิต และมีอวัยวะที่ใช้ในการหายใจ รูปลักษณ์ภายนอกทำให้มันดูกลมกลืนเข้ากับชายฝั่งชิลีและยังช่วยอำพรางตัวจากนักล่าได้ด้วย ที่น่าสนใจก็คือ ในหนึ่งตัวมีทั้งอวัยวะเพศผู้และเพศเมีย ทำให้มันสามารถผสมพันธุ์ด้วยตัวเองได้

 

นกแร้งเครา (Bearded Vulture)
นกหน้าตาเก่าแก่ดูมีความรู้ราวกับสัตว์ในป่าหิมพานต์นี้ อาศัยอยู่บริเวณยอดเขาเอเวอเรสต์ แถบเทือกเขาหิมาลัย และเทือกเขาสูงอื่นๆทั้งในยุโรปและเอเชีย ถือเป็นสัตว์ที่ใกล้สูญพันธุ์แล้วเพราะปัจจุบันทั่วโลกเหลือนกชนิดนี้อยู่ประมาณ 10,000 ตัวเท่านั้น

 

เต่าคอยาว (Eastern Long-Necked Turtle)
เต่าตัวนี้ไม่ได้เป็นญาติกับยีราฟแต่อย่างใด พบได้ในประเทศออสเตรเลีย คอของมันจะค่อยๆยาวขึ้นพร้อมๆกับขนาดของกระดองที่ขยายใหญ่ขึ้น บางตัวคอยาวประมาณ 10 นิ้วเลยทีเดียว

 

ปลิงกระสือ (Enypniastes)
เป็นปลิงทะเลที่อาศัยอยู่ในน้ำลึก มนุษย์แทบไม่ต้องจินตนาการถึงระบบร่างกายของมันเลยเพราะสามารถมองเห็นได้ทะลุปรุโปร่ง ส่วนที่มีสีแดงคือปาก และที่ยื่นออกมารอบๆปากก็คือหนวดที่ใช้โกยเอาโคลนก้นทะเลเข้าปากเพื่อดูดเอาสารอาหาร ต่อจากนั้นก็เป็นลำไส้นั่นเอง

 

ปูแมงมุมญี่ปุ่น (Japanese Spider Crab)
จัดว่าเป็นปูที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยมันสามารถสูงเต็มที่ได้ถึง 365 เซนติเมตร และมีน้ำหนักมากสุดถึง 19 กิโลกรัม ตอนมันเดินจะมีลักษณะคล้ายแมงมุมเดิน พบได้บริเวณนอกเกาะฮนชู ประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น

 

ฉลามครุย (Frilled shark)
สัตว์ดึกดำบรรพ์นี้พบได้ในมหาสมุทรแปซิฟิคและมหาสมุทรแอตแลนติก เชื่อกันว่ามันไม่ได้เปลี่ยนแปลงรูปร่างลักษณะเลยประมาณ 65 ล้านปีแล้ว ตั้งแต่ยุคครีเทเชียสจนกระทั่งถึงปัจจุบัน ฟันของมันเป็นรูปสว่านและมีถึง 300 ซี่ เรียงกันเป็นแถว 25 แถว นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าฉลามครุยนั้นทำลายสถิติตั้งท้องนานที่สุดในหมู่ฉลามด้วยกันเพราะมันใช้เวลาถึง 3 ปีครึ่งกว่าจะให้กำเนิดฉลามน้อยๆออกมา

 

ลิงจมูกเชิด (nub Nosed Monkey)
หลายคนคิดว่ามันหน้าตาเหมือนเอลฟ์ หรือไม่ก็เหมือนคนที่ทำศัลยกรรมมากเกินไป บางคนก็คิดว่าเป็นลิงสายพันธุ์เดียวกับซุนหงอคง แต่ความจริงแล้วมันคือลิงที่พบได้ในแถบเอเชียเท่านั้นที่ความสูงราว 13,000 ฟุต จุดเด่นก็คือจมูกจะสั้นๆเชิดๆและมีใบหน้าสีฟ้า

 

ตุ่นจมูกดาว (Star-Nosed Mole)
เป็นสัตว์ท้องถิ่นในแถบอเมริกาเหนือ รูปลักษณ์ของมันประหลาดและน่ากลัวเล็กน้อยเนื่องจากเส้นขนที่จมูกที่บานออกเป็นแฉกๆ คล้ายดาว โดยปกติมันจะอาศัยอยู่ใต้ดินและน้อยมากที่จะโผล่ออกมาให้มนุษย์ได้เห็น หนวดของมันมีประสาทรับรู้ที่ดีเยี่ยมและสามารถตรวจจับสนามไฟฟ้าจากเหยื่อได้ในระยะเวลาอันสั้น

เป็นไงล่ะ เห็นแล้วแอบขนลุกด้วยความสยองเบาๆเพราะหน้าตามันช่างประหลาดเหลือเชื่อ แค่นึกภาพว่ามันค่อยๆคืบคลานเข้ามาหาเราก็จะเป็นลมแล้ววว

ที่มา: distractify

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ดีเจ ซูกัส's profile


โพสท์โดย: ดีเจ ซูกัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: Ployza, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Septemberboy, Win Desel, นังอรอินทร์, Grunge, ดีเจ ซูกัส
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปริศนาศพหญิง 2 คนในสุสานกวนอู พวกเธอเป็นใคร? มีคนบอกว่าหนึ่งในนั้นคือเตียวเสี้ยน?ยังแรงไม่หยุด กระแส #แบนซีรี่ส์ท่านขุน ค่ายปล่อยเบลอ แอบเรียกนักเขียนไปคุยไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
morale: ขวัญกำลังใจ ขวัญของประชาชนครูห่วงอนาคตเด็กไทย..ทนแดดแค่นี้ไม่ได้ ต่อไปจะทำอะไรกินดราม่าแมว ‘หนูหรั่ง’ เหมาะสมไหม? เอาแมวมาเดินในสนามบินสุวรรณภูมิ
ตั้งกระทู้ใหม่